Làn da đẹp với 10 quy tắc chăm sóc da xứ Hàn

22:11 29/08/2021

Hàn Quốc có các kỹ thuật và nguyên tác chăm sóc da đặc biệt khiến làn da của họ trông thật đẹp và đầy sức sống. Cùng tham khảo thử họ đã làm gì nhé!

Share social

Bạn có để ý rằng người Hàn Quốc lại có làn da đẹp hơn so với hầu hết các nước không? Chắc hẳn là họ phải có bí quyết gì rồi. Hôm nay chúng ta sẽ cùng điểm qua 10 bí quyết chăm sóc da của người Hàn để có 1 làn da đẹp. Cùng xem nhé!


1. Làm sạch nhiều bước


Những người đẹp Hàn Quốc thường có cách làm sạch da rất khác. Họ không chỉ làm sạch những thứ có thể nhìn thấy mà còn cả những thứ nằm sâu bên trong làn da một cách kỹ lưỡng nhất.

Làn da đẹp với 10 quy tắc chăm sóc da xứ Hàn

Đầu tiên là làm sạch bằng dầu dừa hoặc dầu oliu, cũng có thể sử dụng một loại kem chuyên dụng để tẩy đi lớp trang điểm. Tiếp theo mới đến sữa rửa mặt để loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn.


Đó chính là nguyên tắc làm sạch da hằng ngày của người đẹp Hàn.


2. Mát xa mặt


Mát xa mặt giúp các cơ mặt được hoạt động, khí huyết được lưu thông dẫn đến các chất thải bị loại bỏ và giúp làn da ít bị lão hóa. Các vùng thường được massage trên mặt đó là vùng khoen miệng, vùng mắt và vùng dọc 2 bên má xuống cằm. Đây là những vùng dễ bị nếp nhăn nên bạn cần thường xuyên massage.

Làn da đẹp với 10 quy tắc chăm sóc da xứ Hàn

Trước khi thực hiện Mát xa bạn nên làm sạch mặt, sử dụng các loại sữa dưỡng da phù hợp với bạn và xoa bóp trên da.


3. Dưỡng ẩm thường xuyên


Làn da luôn phải giữ được độ ẩm trong bất kỳ trường hợp nào. Vì vậy hãy đảm bảo dưỡng ẩm tốt cho làn da. Nhất là khi vừa tắm xong da không đủ độ ẩm vì lỗ chân lông sẽ mở trong lúc tắm khiến da bị mất nước nhanh chóng. Vậy nên hãy thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm trễ nhất là 1 phút.

Làn da đẹp với 10 quy tắc chăm sóc da xứ Hàn

4. Vitamin C


Vitamin C luôn tốt cho da. Điều này hầu như ai cũng biết nhưng chưa xem đủ tầm quan trọng của nó. Vitamin C nuôi dưỡng da từ trong ra ngoài, chống oxy hóa giúp da trở nên tươi tắn. Khả năng tẩy rửa của chanh cũng rất tích cực có thể giúp bạn làm sạch da tới tận “chân tơ kẽ tóc”. 


Lưu ý: Không được sử dụng các sản phẩm từ chanh hoặc chanh lên da trước khi ra nắng. Vitamin C sẽ phản ứng với ánh sáng mặt trời làm da bị đen.


5. Nhân sâm


Hàn Quốc rất nổi tiếng với nhân sâm. Mọi thứ đều có thể được cải thiện với nhân sâm và làn da cũng vậy. Nhân sâm giúp duy trì độ đàn hồi của da, ngăn ngừa lão hóa, tăng cường sức khỏe của các tế bào da. Ngoài ra, nhân sâm cũng kích thích sản xuất collagen cho làn da đẹp.

Làn da đẹp với 10 quy tắc chăm sóc da xứ Hàn

6. Axit Hyaluronic


Khi chúng ta bước vào giai đoạn lão hóa da, bã nhờn được tạo ra nhiều hơn và độ ẩm trở nên ít. Axit Hyaluronic sẽ giúp cải thiện điều đó, mang lại độ ẩm cho da và khiến da đàn hồi hơn.


7. Chất nhầy ốc sên


Hàn Quốc luôn tìm và tìm những công nghệ mới để làm đẹp da. Và chất nhầy ốc sên là một trong số những thứ họ tìm ra từ thiên nhiên có thể làm đẹp da. Trong chất nhầy ốc sên có rất nhiều chất có lợi cho da như collagen, axit hyaluronic, vitamin và muối khoáng. 

Làn da đẹp với 10 quy tắc chăm sóc da xứ Hàn

Chất nhầy ốc sên có tác dụng tăng cường sản xuất collagen và elastin. Nó còn có tác dụng chống viêm và loại bỏ kích ứng da. Giữ độ ẩm cho da nhưng vẫn đảm bảo da được lưu thông không khí.


8. Hạn chế các tác động từ tia UV


Tia UV sẽ tạo sắc tố đen trên da của bạn. Khiến da mất nước, giảm khả năng sản xuất collagen và khiến da xuất hiện nếp nhăn. Việc sử dụng kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh nắng là điều bắt buộc khi bạn muốn chăm sóc da ở Hàn Quốc.


9.Collagen


Collagen là chất quan trọng nhất trong chăm sóc da, hầu như ai cũng biết. Nó giống như nền móng giữ cả tòa nhà. Và khi collagen mất đi làn da của bạn sẽ tệ đi nhanh chóng. Vì vậy, cung cấp và hỗ trợ chất collagen là điều quan trọng khi mà cơ thể chúng ta già đi khiến việc cơ thể tự sản xuất collagen trở nên khó khăn. Huyết thanh collagen chính là sản phẩm quan trọng nhất tại Hàn Quốc khi muốn làm đẹp da.

Làn da đẹp với 10 quy tắc chăm sóc da xứ Hàn

10. Peptit


Cũng quan trọng không kém collagen hay thật ra peptit cũng liên quan đến collagen. Nó chính là các phân đoạn nhỏ của collagen. Khi cơ thể nhận được lượng peptit cao cũng báo hiệu cho cơ thể biết rằng đang thiếu collagen và tiến hành sản xuất. Hay nói 1 cách khác là càng cung cấp peptit thì sản lượng collagen càng tăng.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan