Làm thế nào để sử dụng lipstick liquid đẹp hơn?

22:11 29/08/2021

Có nhiều cô gái yêu thích Lipstick liquid (son môi dạng lỏng), nhưng cũng có rất nhiều người e dè khi nghĩ đến việc mua hay sử dụng dạng son này vì những phức tạp của chúng. Vậy thì,những chú ý nào bạn gái có thể lưu tâm để thoa son dạng lỏng một cách thuần thục, khéo léo và lưu màu đẹp hơn?

Share social

Có nhiều cô gái yêu thích Lipstick liquid  (son môi dạng lỏng), nhưng cũng có rất nhiều người e dè khi nghĩ đến việc mua hay sử dụng dạng son này vì những phức tạp của chúng. Vậy thì,những chú ý nào bạn gái có thể lưu tâm để thoa son dạng lỏng một cách thuần thục, khéo léo và lưu màu đẹp hơn?

 

Làm thế nào để sử dụng lipstick liquid đẹp hơn?

 

Thứ tự tô son dạng lỏng như thế nào?

 

Một số son môi dạng lỏng không trôi thường khiến đôi môi của chúng ta bị khô, nhưng hẳn nhiên tác dụng “không trôi” thì cực kỳ hiệu quả khi chúng ta có các hoạt động dưới nước, ngoài trời và cả khi ăn tiệc. Để tránh môi bị khô, chúng ta nên thoa một lớp son dưỡng ẩm trước, rồi bắt đầu dùng son dạng lỏng.

 

Khi thoa son dạng lỏng, chúng ta bắt đầu thoa một lớp lên môi trên, rồi mím môi nhẹ nhàng để màu son được hòa quyện giữa môi trên và môi dưới. Ngưng vài giây cho màu son ráo đi một chút, chúng ta tiếp tục thoa thêm lớp son nữa cho đến khi có độ lên màu ưng ý nhất.

 

Làm thế nào để sử dụng lipstick liquid đẹp hơn?

 

Thoa son một lớp hay nhiều lớp?

 

Nếu bạn là cô gái ưa sự giản dị thì chỉ cần thoa một lớp son để màu lên tự nhiên nhẹ nhàng. Nếu bạn muốn nổi bật hơn, son dạng lỏng cũng rất phù hợp để bạn thoa nhiều lớp chồng lên nhau.

 

Điều thú vị của son dạng lỏng cũng chính ở yếu tố này vì bạn hoàn toàn điều chỉnh được độ lên màu của son. Bạn có thể thoa nhiều lớp cho đến khi nhận ra độ đậm màu như thế nào sẽ khiến mình ưng ý nhất.

 

Làm sao để hạn chế lớp dầu bóng trên môi?

 

Son môi dạng lỏng thường để lại một lớp bóng dầu trên bề mặt môi sau khi thoa, cảm giác hơi bóng và dấp dính này có thể khiến những cô gái vốn quen dùng son lì cảm thấy hơi bất tiện.

 

Bạn hãy dùng khăn giấy khô mịn và mềm, thấm nhẹ lên môi để màu son được khô ráo nhanh hơn và màu son được bắt dính vào môi một cách bền chặt hơn.

 

Việc lựa chọn được một cây son lỏng chất lượng tốt, lên màu đồng đều, đậm và đẹp là điều tiên quyết để ngay cả những cô gái có màu môi hơi sậm và tối cũng có thể yên tâm khi sử dụng son dạng lỏng.

 

Làm thế nào để sử dụng lipstick liquid đẹp hơn?

 

2 ưu điểm dễ nhìn thấy của son môi dạng lỏng

 

Nếu như bạn để một thỏi son môi dạng sáp trong túi balô và chạy ngoài đường nắng, bạn sẽ thấy lớp ngoài cùng của cây son có dấu hiệu tan chảy nhẹ. Theo đó, khi bạn thoa son môi dạng sáp, son cũng sẽ dễ dàng bị lem trên môi khi gặp nhiệt độ cao.

 

Son môi dạng lỏng hoàn toàn không xảy ra tình huống này. Nhờ chất polimer mà son môi dạng lỏng luôn bền màu trên môi, bất chấp cả thời tiết nắng nóng.

 

Son môi dạng lỏng cũng bám màu rất nhanh. Trong điều kiện bạn cần trang điểm một cách nhanh lẹ và có ít thời gian rảnh để có thể dậm lại màu son- thì cây son này cũng chính là bí kíp.

 

2 khuyết điểm nảy sinh từ ưu điểm của son dạng lỏng

 

Hai ưu điểm phía trên- cũng chính là hai khuyết điểm của son môi dạng lỏng. Vì son môi dạng lỏng có thể bắt màu rất nhanh lên môi nên nếu như bạn lỡ tay làm lem ra bên ngoài thì việc bôi xóa hoặc chỉnh sửa màu có thể trở nên phức tạp hơn đôi chút.

 

Lúc này, bạn hãy lấy tăm bông thấm một chút kem dưỡng để chùi đi vết son lem, sau đó dậm lại bằng một lớp phấn nền hoặc kem che khuyết điểm. Bạn hãy làm nhẹ nhàng và dậm màu phấn cẩn thận thì khó ai có thể phát hiện ra việc bạn vừa bị lem màu son.

 

Làm thế nào để sử dụng lipstick liquid đẹp hơn?

 

Vì son môi dạng lỏng khá bền bỉ trong việc bám màu- lâu trôi, nên việc tẩy trang cũng cần cẩn thận và kỳ công hơn đôi chút. Bạn cần lau sạch lớp son bằng khăn tẩy trang, rồi thấm dung dịch tẩy trang chuyên dụng cho môi- lau sạch lại một lần nữa mới có thể làm sạch được hoàn toàn màu son.

 

Son dạng lỏng cũng rất dễ làm lộ những bong tróc, vảy khô hoặc vết nhăn trên môi nên bạn cần lưu ý bổ sung dưỡng ẩm để đôi môi luôn mịn mềm và đẹp hơn khi thoa lipstick liquid nhé.

 

Làm thế nào để sử dụng lipstick liquid đẹp hơn?

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan