Làm sao để luôn là chính mình

22:11 29/08/2021

Trong môi trường làm việc có vẻ như ngày càng phức tạp và nhiều biến ảo, bạn rất dễ đánh mất đi cái tôi vốn có của mình. Có thể bạn sẽ không nhận ra điều đó một cách ngay lập tức, nhưng đến một lúc nào đó, khi nhìn lại mình,...

Share social

Trong môi trường làm việc có vẻ như ngày càng phức tạp và nhiều biến ảo, bạn rất dễ đánh mất đi cái tôi vốn có của mình. Có thể bạn sẽ không nhận ra điều đó một cách ngay lập tức, nhưng đến một lúc nào đó, khi nhìn lại mình, bạn sẽ thấy mình là một con nguời khác trong gương.

 

Làm sao để luôn là chính mình

 

Công sở - Môi trường dễ thay đổi tính cách

 

“Phức tạp” là từ mà không ít người dùng để miểu tả về môi trường làm việc của mình. Sự phức tạp bắt nguồn từ các mối quan hệ và từ tinh thần làm việc chung. Chính cái sự phức tạp ấy tạo ra một môi trường để những ai là “phần tử” trong đó dễ bị thay đổi tính cách.

 

Làm sao để luôn là chính mình

 

Áp lực từ công việc và các mối quan hệ khiến bạn dễ thay đổi tính cách của mình

 

Công việc áp lực kiến cho bạn không thoải mái và thường xuyên cáu gắt vô cớ. Đây như một cách trút bỏ áp lực. Tuy nhiên, lâu ngày, cáu gắt dần trở thành thói quen nhiễm vào bạn từ lúc nào không hay.  Và thế là từ một người hiền lành, tư tốn, bạn dần trở thành người nóng tính. Đó là chưa kể đến các mối quan hệ với sếp, với đồng nghiệp, với cấp dưới… tất cả mang đến cho bạn một mớ hỗn độn mà ở đó nếu không biết cách xử lý, hay có tinh thần thép, bạn rất dễ không còn là chính mình.

 

Dấu hiệu đã có, nhưng ai trong số chúng ta đủ tỉnh táo để nhận ra và sửa chữa ngay trước khi quá muộn? Và để luôn là chính mình nơi công sở, bạn phải làm gì? Tôi xin mạn phép đưa ra một vài điều mà theo tôi sẽ giúp bạn tìm lại được “chính mình”. Hãy thử xem sao.

 

Trước tiên là luôn giữ tinh thần lạc quan: Điều này giúp bạn tự chủ được cảm xúc bản thân trong mọi tình huống. Và khi đã tự chủ được bằng việc luôn giữ tinh thần lạc quan, bạn sẽ giải quyết công việc và các môi quan hệ đúng với tính cách của mình, không chịu sự chi phối của quá nhiều tác nhân bên ngoài. Hãy suy nghĩ và bắt đầu bắt tay vào giải quyết từng vấn đề.

 

Làm sao để luôn là chính mình

 

Tinh thần luôn là vũ khí quan trọng để bạn là chính mình

 

Nếu bạn nỗ lực hết mình để giải quyết khó khăn với một thái độ lạc quan, bạn sẽ không chỉ thu được kết quả như mong đợi mà “sếp” và các đồng nghiệp khác cũng sẽ ngưỡng mộ tinh thần làm việc tuyệt vời của bạn.

 

Đừng phàn nàn: Phàn nàn là “bệnh” của dân công sở. Đây là một thói quen xấu và có thể ảnh hưởng đến tính cách của bạn. Từ một người nhân viên, rất có thể bạn sẽ biến thành “người bán than” và có quê quán ở Quảng Ninh nếu không biết cách tiết chế lại “sự than” của mình.

 

Làm sao để luôn là chính mình

 

Dừng ngay việc phàn nàn và làm tốt những gì có thể làm giúp bạn lấy lại sự cân bằng

 

Khi bạn phàn nàn về một vấn đề nào đó, hay là về một người nào đó chỉ chứng tỏ bạn là tín đồ của trường phái cá nhân và là một tay “tám” chuyện có tiếng ở công sở. Chính vì vậy nếu bạn là người hay phàn nàn, hãy cho thói quen đó vào trong hộp và đậy lại!

 

Hãy làm việc chăm chỉ: Khi bạn dồn toàn tâm toàn trí cho công việc, thì cũng đồng nghĩa với việc bạn không bị sao nhãng bởi cái sự “phức tạp” khó lường của môi trường công sở. Thái độ làm việc chăm chỉ giúp bạn không chỉ trau dồi được kinh nghiệm làm việc mà còn tạo thiện cảm đối với các bạn đồng nghiệp và với “sếp” của bạn nữa. Điều này cũng góp phần đẩy nhanh mức độ thành công của bạn trong công việc.

 

Làm sao để luôn là chính mình

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan