Làm mứt tắc tại nhà ngon không tưởng

22:11 29/08/2021

Tết đến, Xuân về là dịp để gia đình sum họp bên nhau, kể cho nhau nghe về một năm đã qua. Những cuộc trò chuyện đầu năm ấy không thể thiếu khay bánh mứt ngon ngọt ngày Tết. Không biết từ bao giờ, Mứt đã trở thành một phần không thể thiếu trong dịp đầu năm.

Share social

Qua nhiều thập kỷ, Mứt dần trở nên đa dạng và phong phú hơn (mứt dừa, mứt bí, mứt cà rốt, mứt me,..). Các công thức và cách làm mứt cũng được biến tấu khác nhau tùy vào khẩu vị người làm. Tuy nhiên người làm mức ai cũng hướng đến 1 điểm chung là cho ra đời những mẻ mứt thơm ngon và đẹp mắt. Hãy cùng Cafe Style học cách làm món Mứt Tắc chua chua ngọt ngọt thay đổi khẩu vị ngày Tết nhé!!!


1. Nguyên liệu:

– 1 kg tắc.

– 800 gram đường cát trắng.

– 8 gram vôi ăn trầu loại trắng.

– 5 gram phèn chua.

– Muối.


Làm mứt tắc tại nhà ngon không tưởng
Chọn những quả tắc tươi và có màu vàng nhé!!!

2. Cách làm:
 

- Bước 1:  Tắc mua về đem rửa sạch để ráo nước. Sau đó đem đi cắt cuống, và khứa 5 đường dọc trên phần thân Tắc (khoảng cách các đường khứa đều nhau) để tạo hình cánh hoa đẹp mắt. Bạn dùng tay bóp nhẹ 2 đầu của quả tắt để bỏ bớt phần nước và tách phần hạt bên trong (lấy sạch phần hạt để khi sên mứt không bị đắng).

Làm mứt tắc tại nhà ngon không tưởng
Khứa dọc đều trên thân Tắc để tạo hình hoa mai đẹp mắt
 
- Bước 2: Cho nước và vôi vào thau, để vài giờ cho vôi lắng xuống, ta lấy phần nước trong để ngâm Tắc đã tách hạt khoảng 4 tiếng (các bạn nên chuẩn bị phần nước vôi trước khi sơ chế Tắc để không mất nhiều thời gian chờ vôi lắng xuống). Sau đó đun phèn chua với nước cho tan ra, rồi trần Tắc qua nước phèn chua vài lần để loại bỏ mùi nồng của nước vôi.

Làm mứt tắc tại nhà ngon không tưởng
Ngâm Tắc với nước vôi trong khoảng 4 tiếng

- Bước 3: Ướp Tắc với đường khoảng 2-3 tiếng cho đường tan ra thấm vào Tắc, Sau đó dùng chảo lớn sên hỗn hợp Tắc ngâm đường đến khi nước đường dẻo lại và bám vào Tắc, thì tắt bếp để nguội. Cuối cùng, đem mứt ra phơi chừng 2 – 3 nắng thì món mứt sẽ rất dẻo và thơm ngon.

Làm mứt tắc tại nhà ngon không tưởng
Mứt Tắc thơm ngon đẹp mắt đây các bạn!!!

Mứt Tắc vừa ngon lại vừa dễ làm. Các bạn hãy thử với công thức của Cafe Style nhé. Chúc các bạn thành công!!!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan