Làm mặt nạ dưỡng tóc như ở Spa

22:11 29/08/2021

Mặt nạ là hỗn hợp gồm dầu dừa, sữa chua không đường, lòng trắng trứng và mayonnaise, giúp tóc phục hồi hư tổn, óng mượt và khỏe mạnh. Nếu có thời gian, bạn có thể làm mỗi tuần một lần, nếu không thì một tháng...

Share social

Mặt nạ là hỗn hợp gồm dầu dừa, sữa chua không đường, lòng trắng trứng và mayonnaise, giúp tóc phục hồi hư tổn, óng mượt và khỏe mạnh. Nếu có thời gian, bạn có thể làm mỗi tuần một lần, nếu không thì một tháng để tóc được chăm sóc giống như ở spa vậy.

 

Tôi xin chia sẻ cách làm hỗn hơp này để mọi người cùng thực hiện nhé. Đầu tiên, bạn cần dầu dừa nguyên chất. Loại dầu mà khi mua, bạn ngửi thấy thơm, sánh. Màu dầu có thể vàng nhạt hay đậm tùy độ tới của dầu nhưng quan trọng là không bị hôi. Tôi có biết người chị bán dầu dừa chất lượng làm từ quê Bến Tre nên tôi vẫn yên tâm dùng loại dầu này của chị.

 

Làm mặt nạ dưỡng tóc như ở Spa

 

Làm mặt nạ dưỡng tóc như ở Spa

 

Thỉnh thoảng, tôi muốn làm dầu đông đặc thành kem, dễ xài khi cần dưỡng da, tôi cho dầu vào chén hay lọ rộng miệng rồi để vào ngăn mát tủ lạnh, dầu sẽ đông trắng, rất tiện sử dụng. Đây cũng là cách để phân biệt dầu nguyên chất hay không. Dầu không nguyên chất có thể đông nhưng không đều, không trắng mịn như dầu nguyên chất.

 

Làm mặt nạ dưỡng tóc như ở Spa

 

Tôi cũng cần thêm ít mayonnaise, khoảng 2 muỗng canh. Nên dùng loại mayonnaise nhập thì sẽ tốt hơn

 

Làm mặt nạ dưỡng tóc như ở Spa

 

Trứng gà đập, lọc lấy lòng trắng. Lòng đỏ có thể tận dụng để ăn hoặc bôi mặt

 

Làm mặt nạ dưỡng tóc như ở Spa

 

Khoảng nửa hũ sữa chua không đường. Nếu có sữa chua nhà làm thì càng tốt.

 

Làm mặt nạ dưỡng tóc như ở Spa

 

Cho lòng trắng trứng, sữa chua, mayonnaise vào 1 cái chén đủ rộng

 

Làm mặt nạ dưỡng tóc như ở Spa

 

Trộn đều rồi nhỏ một ít dầu dừa vào. Có thể dùng đến 1 muỗng canh dầu nếu tóc bạn dày và dài.

 

Làm mặt nạ dưỡng tóc như ở Spa

 

Đánh tan đều một lần nữa nhé. Bông hoa nhỏ mình cho vào ở đây chỉ để trang trí thôi, không có tác dụng gì đâu nhé.

 

Làm mặt nạ dưỡng tóc như ở Spa

 

Bước tiếp theo là bôi hỗn hợp này lên tóc, bôi đều từ chân đến ngọn. Trước khi bôi, nhớ chải tóc cho thẳng trước để tránh rối. Trong lúc bôi, dùng ngón tay làm lược để vuốt tóc cho đều. Thoạt đầu, khi vừa bôi xong, có cảm giác rất rít, khô cứng và hơi khó chịu nhưng không sao bạn nhé. Nếu hỗn hợp dính vào da mặt, da cổ thì dùng khăn giấy lau sạch. Hãy vấn tóc lên gọn gàng rồi ủ bằng bao trùm tóc hoặc khăn mềm ít nhất 30 phút. Sau đó, xả tóc lại thật sạch bằng nước. Cuối cùng, gội bằng dầu gội thật kỹ và dùng dầu xả như bình thường. Nếu bạn có thói quen dùng thêm các loại dầu dưỡng khác thì vẫn dùng kèm để tóc thêm đẹp và khỏe nhé. Cuối cùng, hãy sấy khô tóc để cảm nhận tóc như vừa được chăm sóc ở spa vậy.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Vương Minh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan