Làm gì để tránh say nắng khi trời nóng cực điểm như hiện nay?

22:11 29/08/2021

Thời tiết nắng nóng làm cơ thể con người trở nên mệt mỏi, khó chịu, nhẹ thì có cảm giác khát, bỏng rát khi ra ngoài nắng, nặng sẽ dẫn đến tình trạng chuột rút, ngất xỉu hay thậm chí là kiệt sức, đột quỵ. Làm gì để tránh say nắng khi trời nóng cực điểm như hiện nay?

Share social

Những ngày gần đây thời tiết nắng nóng gay gắt đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe chúng ta. Một trong những ảnh hưởng rất dễ nhận biết khi nhiệt độ môi trường tăng cao là tình trạng mất nước do sự tăng tiết mồ hôi qua da và sự mất nước qua hơi thở làm cho trẻ luôn cảm thấy mệt mỏi, bứt rứt. Nghiêm trọng hơn có thể bị say nắng.
 

Hạn chế ra ngoài giờ cao điểm


Để phòng ngừa hiện tượng say nắng khi nhiệt độ ngoài trời lên cao, mọi người nên hạn chế ra ngoài trời. Không nên đi ra ngoài trong thời tiết nắng nóng vào thời điểm từ 11h trưa đến khoảng 3h chiều vì đây là khoảng thời gian đỉnh điểm của nắng nóng. Vi đây thời điểm nắng nóng có thể đạt đỉnh nên nguy cơ mất nước sẽ khá cao khi đi ra ngoài thường xuyên và có thể dẫn đến tình trạng say nắng.
 

Làm gì để tránh say nắng khi trời nóng cực điểm như hiện nay?
Làm gì để chống chọi với cái nắng oi ả này đây?
 

Chú ý ăn mặc khi ra đường ngày nắng


Trang bị đầy đủ đồ dùng chống nắng khi lao động, làm việc ngoài trời nắng như quần áo bảo hộ lao động, mũ, nón, kính… Nếu bắt buộc phải đi ra ngoài, nên sử dụng các loại dụng cụ chống nắng như khẩu trang, áo chống nắng… để bảo vệ cơ thể tránh bị ánh nắng chiếu trực tiếp.
 

Bổ sung nước
 

Bên cạnh đó, phải luôn uống nhiều nước lọc dù chưa khát, tối thiểu 1,5 - 2 lít/ngày, có thể bổ sung thêm nước trái cây hoặc nước rau chứa nhiều vitamin C để tránh mất nước.
 

Làm gì để tránh say nắng khi trời nóng cực điểm như hiện nay?
Cách tốt nhất là uống nước hoa quả hoặc các đồ uống dùng cho tập luyện thể thao


Thoa kem chống nắng
 

Bôi kem chống nắng 2 giờ/lần. Các loại kem chống nắng có khả năng chịu ẩm rất tốt nhưng sau vài giờ da tiếp xúc với nước và ánh nắng, kem sẽ không còn tác dụng. Bôi kem chống nắng kịp thời và đúng liều lượng sẽ làm da bạn luôn mềm mại và tươi tắn trong nắng hè.
 

Làm gì để tránh say nắng khi trời nóng cực điểm như hiện nay?
Kem chống nắng Yves Rocher UV Beauty Shield SPF 50 UVA PA+++ 
 

=> Đặt mua sản phẩm Kem chống nắng Yves Rocher UV Beauty Shield SPF 50 UVA PA+++ tại đây.
 

Dùng điều hòa hợp lý

 
Để điều hòa ở nhiệt độ ổn định, thích hợp trong suốt thời gian sử dụng, nên chọn sử dụng điều hòa có chức năng lọc không khí, không nên nằm điều hòa quá lâu để tránh làm giảm thân nhiệt cơ thể. Vì thế, chúng ta nên chỉ sử dụng điều hòa khoảng 2 tiếng sau đó tắt và thay vào đó là dùng quạt điện…

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan