Làm gì để kỳ nghỉ cuối tuần thêm thú vị

22:11 29/08/2021

Với thời gian làm việc trung bình của mỗi người khoảng 40 tiếng một tuần, cùng với cường độ làm việc khá lớn, bởi vậy kỳ nghỉ cuối tuần được xem là khoảng thời gian quý báu dành cho nhân viên công sở nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng cho tuần làm việc tiếp theo

Share social


Làm gì để kỳ nghỉ cuối tuần thêm thú vị

 

 


Với thời gian làm việc trung bình của mỗi người khoảng 40 tiếng một tuần, cùng với cường độ làm việc khá lớn, bởi vậy kỳ nghỉ cuối tuần được xem là khoảng thời gian quý báu dành cho nhân viên công sở nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng cho tuần làm việc tiếp theo. Vậy làm thế nào để có thể tận dụng và biến ngày nghỉ cuối tuần trở nên thú vị. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn để có được kỳ nghỉ cuối tuần trọn vẹn.

 

Làm gì để kỳ nghỉ cuối tuần thêm thú vị

 

Có nên dành thời gian để ngủ nướng?

 

Cả tuần, bạn luôn thấy thiếu ngủ vì còn dành thời gian cho công việc, gia đình, vui chơi, thậm chí là thức khuya để xem một bộ phim. Và việc ngủ nướng vào ngày nghỉ xem ra là cách hợp lý duy nhất để bù đắp. Nhưng nếu bạn có thói quen này, hãy xem lại.

 

Làm gì để kỳ nghỉ cuối tuần thêm thú vị

 

Thực ra, nếu bạn nán lại trên giường khoảng 30 phút đến 1 tiếng vào cuối tuần thì hoàn toàn tốt. Nhưng nếu cứ ngủ ly bì trong ngày nghỉ sẽ khiến bạn mệt mỏi nhiều hơn là tỉnh táo, và làm bạn trì trệ trong cả ngày. Nó dễ khiến bạn rơi vào trạng thái càng mệt càng muốn ngủ thêm và lại càng mệt.

 

Vì thế, các bạn hãy chủ động dậy sớm, hít thở và nhìn gắm những hương vị của buổi sáng tinh mơ, thứ mà suốt cả tuần làm việc bạn không thể cảm nhận thấy. Dậy sớm tập một vài động tác thể dục và bắt đầu cho kế hoạch nghỉ cuối tuần chẳng phải là tuyệt với hơn thay vì làm bạn với chiếc nệm.

 

Làm gì để kỳ nghỉ cuối tuần thêm thú vị

 

Nào cùng đến với thiên nhiên

 

Suốt khoảng thời gian 40 tiếng làm việc trong không gian bị bao quanh bởi 4 bức tường, điều kiện để cho nhân viên tiếp cận với không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên cũng vì thế mà hạn chế. Bởi vậy, sẽ là một gợi ý tuyệt với cho bạn trong kỳ nghỉ cuối tuần được hòa mình vào với thiên nhiên, cây cỏ, là một cách giảm stress rất hữu hiệu.

 

Với những ai đã có gia đình, đây còn là dịp gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình. Bạn có thể cùng bé làm những việc mà trước đó không có dịp được gần gũi...

 

Làm gì để kỳ nghỉ cuối tuần thêm thú vị

Cùng bé chơi những trò vận động nhẹ giúp tinh thần sảng khoái và thêm gắn kết

 

Làm gì để kỳ nghỉ cuối tuần thêm thú vị

Bố mẹ cùng với bé làm những việc nhỏ 

 

Làm gì để kỳ nghỉ cuối tuần thêm thú vị

Một buổi picnic nhẹ nhàng ở vùng ngoại ô hay trong công viên là dịp vui để cả nhà được thay đổi không khí.

 

Mua sắm cho ngày nghỉ cuối tuần

 

Suốt tuần chỉ biết làm việc và làm việc, bạn không có thời gian để mua sắm quần áo, hay những vật dụng cần thiết cho sinh hoạt. Kỳ nghỉ cuối tuần vừa là dịp để bạn thỏa thú vui mua sắm của mình, vừa giúp bạn vận động các nhóm cơ trên cơ thể.

 

Làm gì để kỳ nghỉ cuối tuần thêm thú vị

 

Tuy nhiên, nếu các trung tâm mua sắm, siêu thu vào mỗi dịp cuối tần quá đông đúc, khiến bạn cảm thấy e ngại, bạn có thể lựa chọn cách thức mua sắm thông qua các webside bán hàng trên mạng – một hình thức kinh doanh đang rất phát triển tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Thời gian trống còn lại, một buổi hẹn hò với đám bạn, thoải mái chơi đùa và tám chuyện trong công viên, hay những buổi dã ngoại trong khu du lịch sinh thái chắc chắn sẽ đem lại cho bạn thật nhiều năng lượng cho tuần làm việc kế tiếp.

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của Hansae Yes24 Vina Co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan