Làm đẹp với trà xanh

22:11 29/08/2021

“Đừng ăn. Hãy nhường cho da” Chắc các bạn thắc mắc không biết là cái gì đúng không ? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Share social



 

Trà xanh! Vừa thưởng thức vừa nhường cho da!!!

   

“ Đừng ăn. Hãy nhường cho da”~ Chắc các bạn thắc mắc không biết là cái gì đúng không ? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

  

Các bạn đã bao giờ nghe đến một câu nói rất nổi tiếng của một hãng mỹ phẩm Hàn Quốc: “đừng ăn. Hãy nhường cho da!”? Nhiều người cũng rất tâm đắc với câu nói đó. Riêng tôi lại chẳng thích tí nào, đến cái ăn còn không có, toàn phải đi “cướp đồ ăn” của ông xã nữa là…(Ông xã à, …sorry anh nhá!). Nhưng riêng có một món tôi luôn sẵn sàng nhường cho da mình, các bạn thử đoán xem đó là thứ gì?

Đó chính là trà xanh đấy các bạn ạ!

    
Tôi nghe nói trà xanh vừa dùng để uống nhưng cũng có thể dùng để đắp lên da, trà xanh cũng được sử dụng rất nhiều trong thành phần của các loại mỹ phẩm. (Các bạn có thể kiểm tra thành phần trà xanh qua  internet -_-;;) Trước đây tôi không có thói quen dùng nước trà xanh rửa mặt nhưng từ khi nghe rất nhiều thông tin nói về hiệu quả sát khuẩn của trà xanh, tôi đã bắt đầu sử dụng mặt nạ trà xanh nhằm loại trừ tối đa các vi khuẩn trên da mặt. Nhưng nếu chỉ vì thế mà phải thường xuyên mua mặt nạ trà xanh thì...cũng không biết tốn bao nhiêu tiền cho đủ nên tôi cũng đã thử dùng cách làm khô hạt có thành phần tốt giống như trà xanh.~

 

 Làm đẹp với trà xanh

 
 
Tôi vốn là người không bao giờ uống trà , chỉ uống nước lọc nhưng từ sau khi kết hôn, ông xã nhà tôi ngày nào cũng uống trà xanh, trà ô long nên không hiểu từ lúc nào tôi cũng đã thay đổi thói quen. Tại Nhật bản có bán rất nhiều nhãn liệu trà xanh được đựng trong bình PT. Giá mỗi bình khoảng 120~200 yên nhưng nếu mỗi ngày uống một bình như vậy thì... không biết phải tốn bao nhiêu tiền cho “ da” nên tôi quyết định sử dụng túi trà lọc thay cho bình trà pha sẵn.

Gần đây có rất nhiều loại chè có thể pha được bằng nước lạnh mà không cần phải đun sôi nước , rất tiện lơị ( Nếu nước máy không an toàn , các bạn có thể đun sôi rồi chế) 

  


Trong trà xanh có thành phần cafein, do đó,  nếu chỉ uống trà xanh không cũng không tốt cho sức khỏe. Tôi quyết định dùng cả trà xanh và trà lúa mạch. Thật tuyệt nếu có cốc trà đá mát lạnh vào mùa hè nóng nực đúng không nào. Sau khi pha trà bằng túi lọc, các bạn đừng vứt những túi trà lọc đó đi mà hãy ngâm vào trong bình sạch rồi cho một chút nước ,sau đó để khoảng nửa ngày hoặc đặt trong tủ lạnh, nước trà xanh sẽ tiết ra. 


( Chỉ cần ngâm trong 1 ngày với 4 túi trà xanh là đủ! Nếu nước ra đậm quá sẽ mất vị)

                 

Làm đẹp với trà xanh

 

Làm đẹp với trà xanh

Rửa mặt thật sạch, sau đó dùng bông tẩy trang ngâm vào nước trà , lấy ra rồi vắt nhẹ và đắp lên mặt! Bình thường rất nhiều người vẫn sử dụng cách rửa mặt trực tiếp bằng nước trà vào lần rửa cuối cùng, nhưng nếu làm theo cách này thì bồn rửa mặt sẽ bị hoen ố do nước trà còn bám lại. Chính vì thế, tôi đã làm theo cách này. Thực ra thì tôi cũng thấy phiền phức khi phải lau dọn bồn rửa.^^

Đắp trong vòng từ 5 -10 phút. Tôi đã làm theo cách này trong khoảng hơn 2 tháng, không biết có phải do hiệu quả sát khuẩn hay không mà mụn trứng cá cũng không còn, da mịn màng hơn.  Đặc biệt, mùa hè mặt tôi thường bị đỏ do nóng, nên tôi hay ngâm bông tẩy trang trong nước trà lạnh (đặt trong tủ lạnh) rồi đắp lên mặt, cảm giác thật là sảng khoái và mát lạnh.
 (Các bạn đừng ngâm bông tẩy trang trước rồi mới đặt vào tủ lạnh. Có thể sẽ bị hỏng~~^^)
Cách làm này còn tùy thuộc vào ý kiến, suy nghĩ của từng người, cũng có người cho là đúng và cũng có người nghĩ là sai!! Nhưng riêng tôi, sau thời gian 2 tháng thử nghiệm, da tôi đã láng mịn và sạch mụn..^^ 

          Làm đẹp với trà xanh

Làm đẹp với trà xanh

Ngoài ra, túi trà sau khi đã dùng qua, bạn có thể đem phơi khô, sau đó cho vào tủ quần áo, hoặc tủ đựng giày dép cũng có tác dụng khử mùi rất tốt.
 
Tôi cũng đã thử đặt ngay túi trà khô vào trong tủ giày và cả trong giầy dép đã giặt của bọn trẻ rồi đem phơi nắng.
Sau khoảng 1 tháng, tủ giày của tôi đã không còn mùi hôi của giày dép nữa, thật vui!
Ngoài phương pháp này ra, mỗi khi đắp mặt lạ collagen tôi đều trộn lẫn một ít nước trà vào. Màu mặt nạ lúc đó thật sự trông rất ngon, chỉ muốn ăn ngay thôi. 
Bạn thấy đấy, công dụng làm đẹp của trà thật hiệu quả đúng không nào. Vừa được uống trà lại vừa có thể làm đẹp, khử mùi...thật là không còn gì bằng.

 
Vốn là người hoàn toàn không thích vị đắng của trà xanh và trà ô long nhưng bây giờ mỗi khi uống ngụm trà xanh tôi lại cảm thấy giống như vị của nước suối. Tuy nhiên , các bạn cũng không nên uống trà xanh quá nhiều bởi trong trà xanh có chứa thành phần cafein... chỉ nên dùng vừa phải thôi nhé!
Hãy thử làm đẹp với “giá siêu rẻ” chỉ bằng túi trà lọc!!

hello? Lady in Japan

Làm đẹp với trà xanh

Theo Báo Người tiêu dùng


 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan