Làm đẹp ngày hè

22:11 29/08/2021

Qua tập đặc biệt dành riêng cho mùa hè mà chúng ta sẽ biết được sự thật là tóc và da cần được chăm sóc kĩ hơn. Trong phiên bản đặc biệt này, viện trưởng Kim RoA của Lamujer đã đưa ra lời khuyên về cách tạo kiểu tóc...

Share social

Làm đẹp ngày hè

 

Qua tập đặc biệt dành riêng cho mùa hè mà chúng ta sẽ biết được sự thật là tóc và da cần được chăm sóc kĩ hơn. Trong phiên bản đặc biệt này, viện trưởng Kim RoA của Lamujer đã đưa ra lời khuyên về cách tạo kiểu tóc cho ngày tới sân golf, đi leo núi và cách thoa kem chống nắng sao cho đúng nhất.

Bình thường, khi thoa kem chống nắng, các bạn sẽ thoa thế nào? Mọi người vẫn hay thoa kem chống nắng cho mặt và cổ giống như khi thoa skin, lotion, kem dưỡng vậy đó! Tuy nhiên, viện trưởng Kim RoA lại hướng dẫn theo cách khác, chúng ta phải thoa kem chống nắng đều từ headline đến hết gương mặt.

 

▲Bạn đã thử thoa kem chống nắng cho headline?

 

Viện trưởng Kim RoA hướng dẫn bảo chúng ta phải thoa kem chống nắng cho cả headline và gương mặt. Lí do mụn trứng cá hay những khuyết điểm của da thường xuất hiện ở đương viền của gương mặt và headline cũng bởi ta không chịu thoa kem chống nắng kĩ cho khu vực này.

 

Làm đẹp ngày hè

 

Khi dùng, các bạn lấy với lượng bằng với độ lớn đồng tiền 500 won. Việc dùng khi đi biển nghịch nước cũng tốt, nhưng với những môn thể thao không đụng tới nước như đánh golf thì việc chúng ta thoa kem chống nắng thường sẽ tốt hơn là dùng sản phẩm waterproof. Phải thoa liên tục nhiều lần kem chống nắng thì hiệu năng của nó mới được duy trì, lúc này, nếu dùng waterproof thì việc tán kem chống nắng sẽ trở nên bất tiện hơn.

 

Khi tán, các bạn đừng chỉ tán cho mỗi mu bàn tay mà hãy tán đều luôn cho headline. Nếu không tán cho khu vực này thì các mụn nhỏ xấu xí hay xuất hiện lắm. Vì vậy, nếu tán cho cả headline thì nó cũng rất hữu ích khi bạn cột tóc cao lên. Việc tán đều và tỉ mỉ cho khu vực miệng, tai, phía sau tai rồi phía sau cổ rất quan trọng. Kem chống nắng không phải là bạn cứ nặn đều kem ra rồi thoa cả lên mặt mà cách bạn tán rộng đều kem thế nào mới là trọng yếu. Trường hợp cứ nặn kem chống nắng từ tuýp ra rồi khi tán thêm lớp nữa cho da có thể gây ra hiện tượng bết vón cục nên các bạn phải tán sao cho vừa đủ là được.

 

Việc tán rộng thêm một lớp kem chống nắng nữa cho cổ rất tốt. Chỉ cần tán rộng đều thật đều thì các bạn sẽ không phải lo lắng gì về việc bắt nắng này nọ ở khu vực này nha.

 

Làm đẹp ngày hè

 

Sau khi thoa kem chống nắng thế này thì việc thoa kem BB lên cũng ok, nhưng lúc này, kem BB phải được tán rộng dậm đều thật đều với kem chống nắng thì nó mới hòa trộn hài hòa với kem chống nắng nha. Vì đã thoa nhiều kem chống nắng nên các bạn phải tán pact hay BB thật mỏng thì khi tán thêm lớp kem chống nắng nữa thì nó mới không bị vón cục.

 

Kem chống nắng thường thì cứ 3 tiếng là thoa thêm một lần. Cả trường hợp với kem chống nắng có chỉ số SPF cao tới 50 cũng phải chừng 3 tiếng. Vì vậy, việc tán rộng thêm một lớp nữa vẫn quan trọng hơn hết. Trước khi tán thêm một lớp kem chống nắng, trước hết, các bạn hãy dùng khăn giấy dậm đều lau đi phần mồ hôi. Sau khi loại bỏ dầu trên da và mồ hôi, các bạn lại thoa kem chống nắng lên, lúc này, ở phần để vệt của gọng kính râm, các bạn cứ thoa thật kĩ lại cho khu vực đó là được.

 

Sau đó, tôi xin đề cử với các bạn cách tán pact chứa chỉ số SPF hơn là chọn cách tán kem BB. Vì ánh mặt trời ‘yêu’ dầu nhờn nên việc kiềm dầu bằng pact sẽ rất tốt cho bạn. Các bạn dậm pact ở khu vực đó rồi dậm tán đều là ok. Nếu dùng puff dậm quá thì không tốt cho da nha. Vì phải dùng kem chống nắng thoa thêm lên đó nên các bạn cứ tán pact ở mức vừa đủ để kiềm lượng dầu nhờn ra trên da mặt nha.

 

▲Khi đi leo núi hay tới sân golf

 

Nếu kết thúc việc dùng kem chống nắng thì giờ chúng ta phải hoàn thiện phong cách cho cả mái tóc. Viện trưởng Kim RoA có giải thích nếu thoa đều tinh đầu có chức năng sunblock sẽ rất tốt. Tinh dầu này dùng khi tóc ướt hay khô đều được, nhưng nên dùng sau khi tóc khô sẽ tốt hơn.

 

Nếu để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời thì sắc tố melanin sẽ bị phá hủy một cách vô điều kiện. Đây cũng là lý do khiến tóc bạc xuất hiện, nhuộm tóc cũng không tốt vì khiến cấu trúc tóc trở nên xấu đi và mau rụng. Vì vậy, viện trưởng Kim RoA có giải thích việc chúng ta tránh tối đa để tóc trực tiếp tiếp xúc với ánh mặt trời sẽ rất tốt.

 

Bình thường, trường hợp chúng ta không để tóc khô mà buộc lên chính là đường tắt phá hủy da đầu nhanh nhất vì nó sẽ cùng với mồ hôi gây nên hiểm họa nên nhất định, các bạn phải tạo kiểu tóc sau khi nó đã khô hoàn toàn. Vì mồ hôi ra nhiều khi ta tham gia hoạt động thể thao ngoài trời nên việc để tóc gọn, vừa phải về hai bên sẽ ổn hơn cả. Bình thường, khi ta để nhiều tóc về hai bên cũng khiến tóc trông không đẹp chút nào.

 

Khi ra ngoài, chúng ta nên đội nón nhưng nếu thế thì mồ hôi lại chảy và bết ở bên trong nón nên nhiều khi nó phá hoại kiểu tóc phồng của chúng ta. Những lúc thế này, các bạn hãy uốn cong vừa phải tóc tạo độ phồng là ổn nhất. Trường hợp của tóc con rơi rớt thì các bạn cần dùng đến essence. Trước khi làm khô tóc, các bạn thoa tinh dầu lên rồi sau khi sấy khô, hãy thoa thêm lần nữa để tránh cho tóc bị cháy dưới ánh nắng mặt trời.

 

Làm đẹp ngày hè

 

Việc tạo kiểu tóc búi chỏm cao trên đầu sẽ là kiểu tóc phù hợp nhất khi ở ngoài trời. Sau khi búi chỏm cao thì các bạn hãy xịt essence tóc chứa SPF. Khi đánh golf thì chúng ta thường dùng nón lưỡi trai. Nón lưỡi trai vẫn cứ tiếp xúc với ánh mặt trời khi nó chiếu xuyên qua phần trên của đầu. Những lúc thế này, các bạn hãy dùng khăn tay phủ lại búi tóc của mình. Làm vậy có thể hạn chế tối đa việc chỏm tóc của bạn tiếp xúc với ánh mặt trời. Ngoài ra, để bảo vệ mắt, các bạn nhớ đeo kính râm nữa nha.

 

Làm đẹp ngày hè

 

Khi đã cột tóc đuôi ngựa xong thì các bạn bím tóc rồi uốn nó về một bên là được. Những lúc thế này, nếu tạo điểm nhấn cho kiểu tóc bằng dây ruy băng hay kẹp ghim lớn, cá bạn có thể biến mình thành cô nàng đáng yêu và đầy tinh tế.

 

Làm đẹp ngày hè

 

Dạo này có nhiều người leo núi, và có những bạn nghĩ trong rừng nhiều cây nên sẽ không bị bắt nắng. Đây là suy nghĩ sai lầm nên các bạn phải thoa kem chống nắng nha. Khi leo núi, thời gian để thoa thêm một lớp nữa cũng gần như không có nên các bạn nên dùng loại kem chống nắng có chức nắng waterproof. Khi leo núi, bình thường mồ hôi sẽ ra nhiều và bết lại, vì sẽ bắt đầu chảy ra từ phía trong tóc nên để ngăn tình trạng này, các bạn nên mang theo khăn tay để dùng.

 

Khi đội nón mà tóc vẫn chịu ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời thì các bạn hãy dùng thêm khăn tay, khi đội nón ngăn được tia UV, các bạn hãy dùng băng cài tóc. Lúc này, nếu dùng màu ngược với nón thì các bạn đã tạo điểm nhấn cho phong cách của mình. Nếu dùng khăn tay như dây buộc đầu thì khi tháo nón, tóc sẽ đỡ rối nên viện trưởng Kim RoA khuyên các bạn nên dùng cách này nha.

 

Sản phẩm sử dụng = SHISEIDO, AVENE, HERA, BIODERMA

 

Xem thêm bài viết trên WowTV tại đây!

 

Hiện tại, Yes24 đang có chương trình New launching album của các nghệ sĩ Hàn Quốc. Xem chi tiết khuyến mãi tại đây!

 

Làm đẹp ngày hè

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan