Làm đẹp cần chú ý tới con số 2

22:11 29/08/2021

Trong khi chăm sóc da mặt và cơ thể, đôi khi chị em chúng mình cần chú ý tới con số 2 đấy! Bởi, có nhiều thao tác, nếu được làm quá con số này sẽ đi ngược lại tác dụng mà chúng ta mong muốn.

Share social

Làm đẹp: cần chú ý tới con số 2

 

 

 

Trong khi chăm sóc da mặt và cơ thể, đôi khi chị em chúng mình cần chú ý tới con số 2 đấy! Bởi, có nhiều thao tác, nếu được làm quá con số này sẽ đi ngược lại tác dụng mà chúng ta mong muốn. Ví dụ như:

 

Làm đẹp cần chú ý tới con số 2

 

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt quá 2 lần/ngày

 

Rửa mặt đúng cách sẽ giúp da được chăm sóc sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa. Tuy nhiên, việc lạm dụng sữa rửa mặt lại không tốt.

 

Rửa mặt bằng sữa quá 2 lần/ ngày, sẽ khiến da bị khô, mất nước và độ ẩm. Trong trường hợp này, sạch quá chẳng tốt chút nào, da sẽ dễ dàng bị mọc mụn và kích ứng. 

 

Làm đẹp cần chú ý tới con số 2

 

Vì thế, trong ngày, bạn có thể xen kẽ những lần rửa mặt bằng nước sạch, rồi lau khô nhẹ nhàng. Ngay cả với làn da dầu, thì số lần rửa mặt cũng không nên quá 5 lần/ ngày bạn nhé!

 

Tẩy tế bào chết nhiều hơn 2 lần/ tuần

 

Tẩy tế bào chết là bước vô cùng quan trọng trong chăm sóc da, đặc biệt với làn da khô. Công đoạn này sẽ lấy đi phần da chết, kích thích tế bào da mới phát triển, giúp da mềm mại, mịn màng hơn. Bước này cũng góp phần làm da sạch, giúp thẩm thấu các sản phẩm dưỡng da một cách tốt nhất. 

 

Làm đẹp cần chú ý tới con số 2

 

Tuy nhiên, khi các tế bào trên da luôn được thay mới lại khiến da trở nên mỏng manh, yếu ớt hơn trước những tác động không ngừng của  môi trường, thời tiết ....

 

Vì thế, tương tự như với việc rửa mặt bằng sữa, bạn chỉ nên tẩy da chết nhiều nhất là 2 lần/tuần.

 

Lạm dụng vitamin E: nhiều hơn 2 viên 1 lúc và liên tục trong hơn 2 tuần

 

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh, với tác dụng khử các gốc tự do gây hại tế bào, làm chậm tiến trình lão hóa cơ thể, đặc biệt giúp trẻ hóa làn da, giảm các vết nhăn da, cải thiện tình trạng khô da và tăng cường chức năng miễn dịch cho da.

 

Chính vì công dụng ấy mà rất nhiều chị em phụ nữ chúng mình lạm dụng vitamin E. Uống quá liều vitamin E, cơ thể sẽ bị ngộ độc, với các biểu hiện rối loạn tiêu hóa như: buồn nôn, tiêu chảy, mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, dạ dày khó chịu... Nhưng các triệu chứng này cũng là triệu chứng của một vài căn nguyên khác, như: cảm, trúng gió hay ngộ độc thức ăn chẳng hạn. Ít người kịp nhận ra đó là biểu hiện của việc ngộ độc vitamin E. 

 

Làm đẹp cần chú ý tới con số 2

 

Quy chuẩn để uống vitamin E phù hợp là, chỉ nên uống 1 ngày/ 1 viên, tốt nhất là 2 ngày/ 1 viên, uống trong 1-2 tuần, sau đó nghỉ 1-2 tuần trước khi uống đợt tiếp theo.

 

Tuy chỉ là vitamin làm đẹp da, nhưng chị em cũng nên thận trọng khi sử dụng nhé.

 

Uống quá 2 lít nước/ ngày

 

Nước là nguồn giải độc của cơ thể, giúp chúng ta có một làn da đẹp và vóc dáng thon thả. Khi cơ thể thiếu nước, làn da sẽ khô, sần sùi, nổi mụn, tóc dễ gãy, táo bón, mệt mỏi, đau đầu, dễ bị sỏi ở thận và túi mật. Cung cấp 2 lít nước/ ngày cho cơ thể, sẽ giúp vai trò của nước được phát huy tối đa. Lượng nước này được cung cấp cho cơ thể theo dạng: khoảng 1-1,5 lít nước/ ngày bằng đường uống, lượng còn lại được cung cấp qua thức ăn. 

 

Làm đẹp cần chú ý tới con số 2

 

Khi chúng ta cung cấp cho cơ thể tới 3 lít/ ngày, thậm chí nhiều người uống tới 4-5 lít nước/ngày sẽ khiến cơ thể sẽ xuất hiện những triệu chứng ngược. Lượng Natri trong cơ thể bị pha loãng, thận phải làm việc quá tải. Kèm theo việc cơ thể phải thải một lượng lớn các dưỡng chất và nguyên tố vi lượng trong nguồn nước được cung cấp (ví dụ như nước trái cây, nước khoáng...). Những người bị tăng huyết áp uống nhiều nước rất nguy hiểm.

 

Nhuộm tóc quá 2 lần/ năm

 

Mỗi màu tóc nhuộm lại mang đến cho phụ nữ những vẻ đẹp khác nhau. Tuy nhuộm tóc gần như là một công cụ không thể thiếu trong làm đẹp, và hầu như không có phụ nữ nào lại không nhuộm tóc ít nhất 1 lần trong đời. Nhưng, nếu chúng ta lạm dụng việc nhuộm tóc quá 2 lần/ năm, sức khỏe của tóc và cơ thể ít nhiều bị ảnh hưởng tiêu cực. 

 

Làm đẹp cần chú ý tới con số 2

 

Với tóc: thuốc nhuộm dù có nguồn gốc tự nhiên hay hóa chất, đều sẽ khiến tóc bị khô và hư tổn. Thời gian nhuộm tóc quá gần nhau sẽ khiến tóc không kịp phục hồi những hư tổn cũ, lại phải đón nhận những hư tổn mới. 6 tháng cho một lần nhuộm tóc là thời gian thích hợp nhất.

 

Nếu xét kỹ, sẽ có rất nhiều những con số 2 khác mà chúng ta cần chú ý. Phía trên, chỉ là một vài chú ý tiêu biểu. Cái gì nhiều quá cũng không tốt, làm đẹp cũng vậy, cần có một chừng mực nhất định các bạn a. 

 

Làm đẹp cần chú ý tới con số 2

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan