Làm chủ công việc và đời sống bằng sự tỉnh thức

22:11 29/08/2021

Sau một thời gian dạy thiền và tâm lý trị liệu ở trong và ngoài nước, đồng thời mong muốn đồng hành với những người bận rộn, làm cho họ có cuộc sống thư thái hơn, bình an hơn; tác giả Minh Niệm đã viết nên cuốn sách Làm như chơi. Đây là cuốn sách thứ hai của tác giả Minh Niệm sau cuốn sách Hiểu về trái tim - được bạn đọc bình chọn là cuốn sách yêu thích nhất trong cuộc bình chọn do Fahasa tổ chức.

Share social

Sau một thời gian dạy thiền và tâm lý trị liệu ở trong và ngoài nước, đồng thời mong muốn đồng hành với những người bận rộn, làm cho họ có cuộc sống thư thái hơn, bình an hơn; tác giả Minh Niệm đã viết nên cuốn sách Làm như chơi. Đây là cuốn sách thứ hai của tác giả Minh Niệm sau cuốn sách Hiểu về trái tim - được bạn đọc bình chọn là cuốn sách yêu thích nhất trong cuộc bình chọn do Fahasa tổ chức.

 

Làm chủ công việc và đời sống bằng sự tỉnh thức

 

Làm như chơi được tác giả Minh Niệm khởi bút sau thời gian hướng dẫn các khóa thiền cho một số doanh nghiệp, nhận thấy những người bận rộn đến với thiền không quá khó khăn và còn gặt hái nhiều kết quả bất ngờ; chính điều đó đã khiến thầy quyết định viết nên cuốn sách để có thể tiếp tục đồng hành với họ trong những chặng đường kế tiếp. Tuy nhiên, đến với Làm như chơi, bạn đọc dễ dàng nhận ra, cuốn sách không chỉ dành cho giới doanh nhân mà dành cho tất cả mọi người; bởi những vấn đề được gợi ra trong cuốn sách là những vấn đề chung của tất cả mọi người trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

 

Làm chủ công việc và đời sống bằng sự tỉnh thức

 

Cuốn sách mang đến cho bạn đọc những phương thức để có thể “vừa làm, vừa sống” thay vì phải làm xong việc rồi mới có thể sống, hoặc làm mãi mà quên sống. Tức là “làm” và “sống” được nâng lên bằng nhau, bởi vì “làm” ở đây là mọi hoạt động của đời sống chứ không chỉ là công việc nghề nghiệp. Thoạt nghe qua ai cũng thích, cũng muốn nhưng để làm được thì rất khó vì nó gần như quá khác biệt tới mức đối lập với thói quen sống và làm việc trước giờ của hầu hết mọi người. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là không thể, bởi như chia sẻ của tác giả Minh Niệm, “Nhiều người đã làm được, nhiều người cực kỳ bận rộn đã thành công trong việc đem thiền vào đời sống”.  

 

Trong cuốn sách của mình, tác giả Minh Niệm đã cố gắng để đem tinh hoa của một truyền thống thiền tập - Vipassana - từ thời Đức Phật, hơn 26 thế kỷ trước, thành một “bản mềm” nhất có thể để bạn đọc cảm thấy gần gũi, dễ hiểu, và ứng dụng liền được. Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần FPT chia sẻ: “Thầy Minh Niệm sẽ đưa bạn đọc, bất kỳ là công chức hay doanh nhân, bất kỳ là trí thức hay nghệ sỹ, bất kỳ là công nhân hay nông dân, bất kỳ là còn trẻ hay đã có tuổi, đến thế giới quan vi diệu, Vipassana - Thiền tập từ thời Đức Phật, qua những câu chuyện đơn giản, dễ hiểu, để làm theo. Nếu bạn đủ kiên trì làm theo, tôi tin tưởng sâu sắc rằng, những điều kỳ diệu không ngờ sẽ đến với bạn!”.

 

Làm chủ công việc và đời sống bằng sự tỉnh thức

 

Làm như chơi  luận bàn trên nhiều chủ đề, ở đó, mỗi chủ đề là một bài thực tập nhỏ, nhưng kết quả mà nó mang lại không hề nhỏ. Chính vì vậy, bạn đọc có thể đọc kỹ và dừng lại ở từng mục để áp dụng ngay. Cũng có thể đọc hết cuốn sách qua một lần rồi quay về thực tập cho tới từng chủ đề một. 

 

Đặc biệt, nhân dịp ra mắt sách Làm như chơi, tác giả Minh Niệm và Saigon Books cùng thống nhất dành 20% giá bìa trên mỗi cuốn sách bán ra để sử dụng cho các công việc thiện nguyện do hai bên cùng phối hợp tổ chức. Trước mắt, trong lần in đầu với số lượng 5.000 cuốn, giá bìa: 99.000 đồng; tác giả Minh Niệm và Saigon Books sẽ trích 20%, tương đương với số tiền 100 triệu đồng. Trong buổi ra mắt sách tới đây, tác giả Minh Niệm cùng Saigon Books kết hợp với Văn phòng phía Nam Hội Xuất bản Việt Nam và Thành Đoàn TP.HCM sẽ trao tủ sách thiếu nhi trị giá 60 triệu đồng cho thư viện các trường vùng sâu vùng xa ở các huyện Nhà Bè và Cần Giờ, với mong muốn mang nguồn tri thức từ sách đến gần hơn với những trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chương trình cũng gửi tặng số tiền trị giá 40 triệu đồng cho trường Hướng Dương của thầy giáo Nguyễn Thế Vinh, nơi nuôi dạy trẻ em tàn tật mồ côi ở Bình Dương.

 

Nhân dịp ra mắt sách Làm như chơi của tác giả Minh Niệm, Công ty Saigon Books tổ chức chương trình “Giao lưu và Ra mắt sách Làm như chơi”. Chương trình diễn ra từ 09h00 - 11h30, Chủ Nhật, ngày 09/10/2016 tại Hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên (Số 04 Phạm Ngọc Thạch, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh). Ngoài tác giả Minh Niệm, chương trình còn có sự tham gia của ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM và chị Dương Ngọc Hân - người đã biên tập cả hai cuốn sách "Hiểu về Trái tim" và "Làm như chơi" của Thầy Minh Niệm, hứa hẹn sẽ đem lại cho mọi người những thông tin thú vị và hữu ích.

 

VỀ TÁC GIẢ MINH NIỆM:

 

Làm chủ công việc và đời sống bằng sự tỉnh thức

 

 Tên thật là Lê Quốc Triều. Sinh năm 1975, tại Châu Thành, Tiền Giang.
 Năm 1992, xuất gia và nghiên cứu tư tưởng Phật giáo Đại thừa tại Phật học viện Huệ Nghiêm, Sài Gòn.
 Năm 2001, bắt đầu thực hành Thiền của truyền thống Phật giáo Nguyên thủy, thọ giáo qua hai vị thiền sư lớn: Thích Nhất Hạnh (tại Pháp) và Sao Tajaneya (tại Mỹ).
 Năm 2010, cho ra đời cuốn sách đầu tay, Hiểu Về Trái Tim, được đông đảo giới trẻ quan tâm và bình chọn là cuốn sách được yêu thích nhất 2013 (bình chọn do Fahasa tổ chức).
 Năm 2011, lên đường “tu bụi”, đi bộ và đi xe nhờ qua 25 tiểu bang nước Mỹ suốt 3 năm để thử sức với điều kiện khắc nghiệt.
 Năm 2015, sáng lập Trung tâm Hàm dưỡng Tâm hồn và Rèn luyện Kỹ năng sống, gọi tắt là Bản Hoa Anh Đào, tại Bảo Lộc, Lâm Đồng.
 Đến nay vẫn tiếp tục dạy thiền và tâm lý trị liệu ở trong và ngoài nước.

 

THÔNG TIN VỀ ĐƠN VỊ PHÁT HÀNH :

 

Saigon Books tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Văn hóa Sách Sài Gòn, được thành lập vào đầu tháng 6 năm 2016 bởi những cá nhân có tâm huyết và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất bản. Saigon Books mong muốn cung cấp cho xã hội những cuốn sách có giá trị, nhằm phát triển những kỹ năng thiết yếu trong công việc và cuộc sống cho các bạn trẻ; những kiến thức, kinh nghiệm trong kinh doanh, đặc biệt là khởi nghiệp; và sách về văn hóa, lịch sử, con người Sài Gòn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan