Lại bàn về nước hoa hồng

22:11 29/08/2021

Với một số chị em phụ nữ có làn da khô và trung tính, khi sử dụng nước hoa hồng thường làm cho da bị khô. Vì thế, nhiều người mặc nhiên loại trừ nước hoa hồng khỏi danh sách những dụng cụ làm đẹp cho mình.

Share social

Với một số chị em phụ nữ có làn da khô và trung tính, khi sử dụng nước hoa hồng thường làm cho da bị khô. Vì thế, nhiều người mặc nhiên loại trừ nước hoa hồng khỏi danh sách những dụng cụ làm đẹp cho mình. Nhưng, bạn có biết rằng, bản thân nước hoa hồng cũng có rất nhiều loại, phù hợp với các đối tượng làn da khác nhau. Vì thế, chỉ cần khéo léo chọn lựa và sử dụng loại nước hoa hồng phù hợp với làn da của mình thì chắc chắn bạn sẽ nhận ra công dụng hữu ích của chúng đấy.

 

Các loại nước hoa hồng

 

Nhiều năm trước, trong thành phần của nước hoa hồng thường chứa một lượng cồn khá lớn. Điều này có vẻ giúp da săn chắc, nhưng lại là thủ phạm khiến da khô hơn (đặc biệt đối với làn da khô). 

 

Lại bàn về nước hoa hồng

 

Nhưng hiện nay, các hãng mỹ phẩm đã giảm tối đa lượng cồn trong nước hoa hồng, và cung cấp trên thị trường nhiều loại nước hoa hồng hơn, giúp bạn dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

 

Có một số loại đặc trưng sau

 

Nước hoa hồng làm sạch da: làm sạch lớp bụi bẩn và những vẩy da nhỏ già cỗi trên khuôn mặt của bạn. Sau khi sử dụng loại này, bạn nên dùng thêm nước hoa hồng làm mềm mịn da.

 

Nước hoa hồng làm mềm mịn da: cung cấp một lượng chất dưỡng ẩm cần thiết cho làn da của bạn. Loại này chuyên dụng cho da trung tính và da khô, giúp làm mềm các tế bào da sừng hóa già cỗi. Sau khi sử dụng nước hoa hồng này, bạn nên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm cho da. 

 

Lại bàn về nước hoa hồng

 

Nước hoa hồng se khít lỗ chân lông: đặc biệt tốt cho những chị em có làn da dầu. Sau khi rửa mặt sạch và trước khi trang điểm, nước hoa hồng loại này sẽ làm sạch các chất nhờn trên da và giúp se khít lỗ chân lông, đặc biệt ở vùng chữ T và hai bên má.

 

Ngoài ra bạn còn thấy những loại nước hoa hồng được ghi với công dụng làm sáng da, hỗ trợ trong điều trị mụn…
Chỉ cần chú ý phần công dụng được in trên bao bì là bạn có thể chọn cho mình loại nước hoa hồng phù hợp rồi. Nếu bạn có làn da khô, nên tránh loại nước hoa hồng làm se khít chân lông, nếu da bạn nhờn thì không cần dùng loại nước hoa hồng cung cấp độ ẩm.

 

Tất nhiên, trong bất cứ loại nước hoa hồng nào cũng đều chứa công thức làm se khít chân lông và cân bằng độ ẩm da, nhưng việc lựa chọn loại nước hoa hồng chuyên dụng cho các loại da đương nhiên sẽ tốt hơn.

 

Chất cồn trong nước hoa hồng cũng có những công dụng riêng

 

Nhiều người tránh xa tuyệt đối nước hoa hồng có chứa cồn vì cho rằng chúng gây kích ứng và khô da. Nhưng điều này chưa hoàn toàn đúng. 

 

Lại bàn về nước hoa hồng

 

Nước hoa hồng cũng có tác dụng lớn trong việc trị thâm quầng mắt và chăm sóc tóc

 

Thực tế, với một lượng cồn nhất định trong nước hoa hồng giúp tẩy sạch dầu thừa và bụi bẩn, làm se khít lỗ chân lông. Với làn da dầu, điều này đặc biệt hữu ích.

 

Tuy nhiên, cồn dễ bay hơi, làm độ ẩm của da giảm xuống, vì thế không nên sử dụng quá liên tục và nên giảm trong mùa khô hanh.

 

Có thể dùng tay thay cho bông tẩy trang

 

Tất nhiên, bông tẩy trang thấm nước hoa hồng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong khi sử dụng. Nhưng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước hoa hồng bằng tay. 

 

Lại bàn về nước hoa hồng

 

Sau khi rửa mặt và tay sạch, bạn cho một lượng nước hoa hồng cần thiết lên tay, nhẹ nhàng thoa và massage, rồi lấy 2 bàn tay áp nhẹ lên mặt, vỗ nhẹ. Nhiệt từ bàn tay và việc vỗ nhẹ sẽ giúp nước hoa hồng thấm sâu vào da hơn.

 

Tự làm nước hoa hồng có thực sự tốt?

 

Nước hoa hồng rất dễ làm, vì thế nhiều chị em phụ nữ thường tự làm để sử dụng.

 

Tuy nhiên, bạn không thể chắc chắn rằng những bông hoa hồng mà mình mua ở chợ hoặc các tiệm hoa là hoàn toàn sạch. Có thể, những cánh hoa mềm mịn ấy vẫn còn vương một lượng nhỏ thuốc trừ sâu, và điều này đặc biệt tác hại cho da.

 

Lại bàn về nước hoa hồng

 

Để an toàn hơn, bạn nên lựa chọn và sử dụng nước hoa hồng của các hãng mỹ phẩm có uy tín. Vì nguồn hoa hồng và các chất bảo quản được kiểm kiểm định chặt chẽ, cùng quy trình sản xuất tiên tiến sẽ giúp an toàn hơn cho làn da của bạn.

 

Ba bước quan trọng trong việc làm sạch da vào mỗi sáng được các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp khuyên, đó là: rửa mặt sạch, sử dụng nước hoa hồng và thoa kem dưỡng da chống nắng . Vì thế, bạn đừng bỏ qua bước thứ hai nhé!

 

Lại bàn về nước hoa hồng

 

 

chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan