Lá thư tình lãng mạn

22:11 29/08/2021

Câu chuyện tôi sắp kể sau đây là chuyện tình của đứa bạn thân nhất của tôi và một “Happy Ending” cho một cuộc tình hạnh phúc. Quen nhau từ một lá thư tình yêu lãng mạn, vượt qua bao mệt mỏi, thăng trầm nhưng không kém phần lãng mạn,...

Share social

Câu chuyện tôi sắp kể sau đây là chuyện tình của đứa bạn thân nhất của tôi và một “Happy Ending” cho một cuộc tình hạnh phúc. Quen nhau từ một lá thư tình yêu lãng mạn, vượt qua bao mệt mỏi, thăng trầm nhưng không kém phần lãng mạn, nồng nhiệt và da diết, đôi bạn trẻ này đã tới được bến bờ của hạnh phúc.

 

Lá thư tình lãng mạn

 

Lá thư tình lãng mạn

 

Hồi ấy, Trang còn là sinh viên năm nhất của trường Đại học Luật Hà Nội. Ở lớp Trang chơi thân với một cô bạn có người yêu đang là sinh viên trường sĩ quan lục quân 1, nên mỗi lần thấy bạn viết thư cho người yêu thì Trang đều trêu đùa xin giới thiệu làm quen vài anh bộ đội.

 

Lá thư tình lãng mạn

 

Cũng có một hôm nhìn thấy bạn đang viết thư cho người yêu, Trang đùa “Cho tao viết thư gửi người yêu mày với nào”, không ngờ cô bạn hí hửng mang giấy bút ra đề nghị Trang viết thật. Nó kể rằng: “Cũng không hiểu sao tự dưng máu văn chương ở đâu nổi lên, tao ngồi viết một mạch biết bao nhiêu là cảm xúc yêu thương. Cứ như viết thư tình cho người yêu ở xa thật ý. Lại còn đặt tiêu đề cho lá thư ấy là “Khao khát một tình yêu”. Ấy thế mà bắt đầu từ cái lá thư nửa đùa nửa thật ấy mà duyên tình yêu lại đến với nó từ lúc đó.

 

Lá thư tình lãng mạn

 

Lá thư tình lãng mạn

 

Hoàng là học viên cùng phòng, lại là bạn thân của người nhận được lá thư ấy. Thấy tò mò về cái người viết lá thư lãng mạn này nên Hoàng xin bạn số điện thoại làm quen. Thế là từ lúc ấy, Hoàng và Trang bắt đầu nói chuyện, nhắn tin rồi tự lúc nào thấy thương nhớ cũng không hay.

 

Lá thư tình lãng mạn

 

Lá thư tình lãng mạn

 

Nói chuyện qua điện thoại rồi thư từ một thời gian thì hai người hẹn gặp mặt nhau. Vì Hoàng không được ra ngoài nên Trang phải lặn lội lên tận Sơn Tây để gặp mặt anh chàng.

 

Lá thư tình lãng mạn

 

Lần đầu tiên nhìn thấy chàng, nó đã suýt ngất xỉu vì “Người đâu mà xấu dã man. Đúng là xấu điên xấu đảo. Lại còn già nữa chứ”. Trang tâm sự: “Vừa nhìn thấy mặt hắn tao đã xịu ngay xuống. Cảm giác hớn hở, hồi hộp cũng mất luôn, nhưng đã trót rồi nên vẫn phải ở lại nói chuyện. Không ngờ sự hóm hỉnh, quan tâm và tinh ý của hắn đã đem lại cảm giác gần gũi cho tao ngay lập tức khiến tao không còn để ý gì đến ngoại hình xấu xí của hắn nữa. Nhìn hắn lúc ấy lại thấy hay hay”. Sau lần gặp gỡ ấy, tình cảm của Hoàng và Trang đã nhanh chóng phát triển một cách tự nhiên và tràn ngập hạnh phúc.

 

Lá thư tình lãng mạn

 

Tình yêu của anh chàng bộ đội và cô nàng luật sư này cứ như một cuộc phiêu lưu dài ngày với rất nhiều những cảm xúc thăng trầm và vô cùng lãng mạn. Hoàng học ở trường sĩ quan lục quân nên một tháng chỉ được ra ngoài có hai lần nên tình yêu của họ chủ yếu vẫn chỉ được nuôi dưỡng bằng điện thoại và những lá thư. Hồi đó, trường còn cấm dùng điện thoại nên mỗi lần gọi điện hay nhắn tin Hoàng đều phải lén lút nhắn trộm và không phải lần nào cũng trót lọt. Cũng vì vậy mà từ lúc có người yêu Hoàng đã bị bắt điện thoại rất nhiều lần.

 

Lá thư tình lãng mạn

 

Nhưng sự xa cách cũng không thể tách rời bọn họ vì thực sự họ đã trao cho nhau tình yêu cháy bỏng. Yêu xa nên trong lúc bạn bè hẹn hò có đôi có cặp thì nó lại dùng thời gian ấy để viết thư, nhắn tin cho người yêu. Trang kể rằng mỗi lúc nhận được thư của Hoàng là nó quên hẳn sự xa cách, sự tủi thân. Mọi cảm xúc tâm sự của mình nó đều viết vào những bức thư gửi người yêu.

 

Lá thư tình lãng mạn

 

Sau bao ngày tháng vất vả vì yêu xa và cuối cùng cái gì đến cũng sẽ đến. Nó đã đưa ra một quyết định mà khiến cả bọn chúng tôi phải bàng hoàng rằng: nó sẽ lấy chồng ngay trong năm.

 

Lá thư tình lãng mạn

 

Là sinh viên năm tư, sắp ra trường, chúng tôi đứa nào đứa ấy cuống cuồng bài vở và chuẩn bị cho kì thực tập, rồi làm báo cáo. Vậy mà nó vẫn ung dung đưa ra quyết định “chống lầy” với lí do: năm nay đẹp tuổi, chứ không cưới thì phải chờ mấy năm nữa. Là bạn thân của nó chúng tôi cũng chỉ biết cười và chúc phúc cho nó mà thôi. Mong rằng nó sẽ mãi hạnh phúc bên anh chàng bộ đội của nó.

 

Lá thư tình lãng mạn

 

Vậy là tôi lại được chứng kiến một đứa bạn thân yêu xa và cái kết “Happy Ending” của nó. Chúc mày mãi hạnh phúc bên người mày đã chọn nhé!

 

 

Bài được viết bởi thành viên Đặng Thị Huyền Trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan