Kỹ năng “múa lưỡi’ của bạn đã đạt chuẩn?

22:11 29/08/2021

Thực tế là rất nhiều người có năng lực nhưng lại không thể hiện được cho nhà tuyển dụng biết, bởi họ thiếu đi kỹ năng này. Tôi thích dùng từ “múa lưỡi” hơn là các khái niệm kỹ năng giao tiếp, ứng xử.

Share social

Thực tế là rất nhiều người có năng lực nhưng lại không thể hiện được cho nhà tuyển dụng biết, bởi họ thiếu đi kỹ năng này.

 

Kỹ năng “múa lưỡi’ của bạn đã đạt chuẩn?

 

Tôi thích dùng từ “múa lưỡi” hơn là các khái niệm kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Bởi trong đó có chứa đựng rất nhiều chiêu trò khác đòi hỏi con người ta phải có độ dẻo, cong, biết lách và biết uốn lượn trong mỗi trường hợp. Kỹ năng này vô cùng cần thiết đối với những người đi phỏng vấn xin việc.

 

Bạn chỉ có 15 phút –  tối đa 1 tiếng để thể hiện năng lực khi phỏng vấn

 

Ngoại hình là điều đương nhiên cần phải trau chuốt rồi, không ai đi phỏng vấn mà ăn mặc tuềnh toàng cả. Nhưng ngoài nó ra, bạn sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được gì ở mình? Đối với một số nhà tuyển dụng, bài test thực hành có thể cứu nguy cho bạn nếu bản thân bị yếu kém ở phần trình bày trực diện. Nhưng không hẳn tất cả đều có phần phỏng vấn này, nhiều nhà tuyển dụng chỉ đặt câu hỏi và nghe bạn trình bày trong 1 khoản thời gian ngắn ngủi để test trình độ, việc của bạn là phải ứng xử thật khôn khéo để thể hiện tối đa những gì mình có, nếu không thể nắm bắt được cơ hội, bạn sẽ không thể qua khỏi vòng loại này.

 

Kỹ năng “múa lưỡi’ của bạn đã đạt chuẩn? 

 

Sự thật thà có thể giết chết sự nghiệp của bạn

 

Chẳng lẽ tôi lại đi ủng hộ cho những ai dối trá? Không phải vậy! Tôi chỉ muốn bạn hiểu rằng, đừng quá “thật” trước nhà tuyển dụng, bạn sẽ bị chìm nghỉm giữa hàng chục ứng viên khác mà không có lấy 1 điểm cộng nổi bật nào để nhà tuyển dụng phải lưu ý. Với các tình huống đối đáp, đôi khi chúng ta phải nói ra những điều khác với suy nghĩ của mình, ứng xử không ngoan có lợi cho bản thân, miễn sao nó không đi quá giới hạn và không làm ảnh hưởng đến ai cả. Do vậy, bạn đừng dại mà khai toẹt tất cả những gì mình nghĩ ra để người ta thấy sự đơn giản và tẻ nhạt trong con người của mình.

 

Kỹ năng “múa lưỡi’ của bạn đã đạt chuẩn?

 

Đừng quá “thật” trước nhà tuyển dụng, bạn sẽ bị chìm nghỉm giữa hàng chục ứng viên khác mà không có lấy 1 điểm cộng nổi bật nào

 

Khả năng “múa lưỡi” có thể cho bạn mức lương cao hơn thực tế

 

Không phải lúc nào nhà tuyển dụng cũng có thể đưa ra mức lương chính xác 100% theo năng lực của ứng viên. Với 1,2 buổi phỏng vấn, họ sẽ chỉ có thể phỏng đoán được mức lương của bạn trong giới hạn nào đó từ X đến Y, việc bạn có đạt được mức lương Y hay không, nó còn phụ thuộc vào cách mà bạn thể hiện mình trong buổi phỏng vấn. Và tất nhiên “múa lưỡi” là điều mà bạn cần làm nhất lúc này, hãy múa thật sắc sảo, thật uyển chuyển, kỹ thuật và có chừng mực.

 

Kỹ năng “múa lưỡi’ của bạn đã đạt chuẩn?

 

“Múa lưỡi” đúng cách có thể giúp bạn có cơ hội nhận được một đề nghị lương bổng ngoài mong đợi.

 

“Múa lưỡi” quá tay – cái miệng hại cái thân

 

Một số người có sẵn kỹ năng múa lưỡi, nhưng thực tế kiến thức và kinh nghiệm lại quá ít ỏi. Do vậy, mặc dù cố gắng hết sức để “múa” cho người khác biết mình giỏi giang, nhưng bạn không thể qua nổi con mắt chuyên môn của nhà tuyển dụng. Và khi đó, việc bạn bị loại khỏi vòng sơ tuyển là điều rất dễ hiểu.

 

Kỹ năng “múa lưỡi’ của bạn đã đạt chuẩn?

 

Tuy nhiên, đừng cố gắng tỏ ra quá giỏi giang, bạn sẽ bị sập bẫy nhà tuyển dụng.

 

Lời khuyên: Nên test kỹ năng của mình trước khi đi phỏng vấn xin việc

 

Bạn tự tin rằng mình giao tiếp tốt, mình luôn nổi bật trong các cuộc trò chuyện với đồng nghiệp. Tôi nghĩ trong mọi hoàn cảnh, bạn vẫn nên test lại khả năng của mình, đặc biệt là trong các tình huống vấn đáp, việc bị dồn dập hỏi liên tục, việc phải trả lời các tình huống khó xử lý,…Bạn cũng nên dự đoán trước các câu hỏi đặt ra từ nhà tuyển dụng để tự trả lời trước, soạn thảo cho mình một bài phỏng vấn là điều mà bạn nên làm nếu muốn có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

 

Kỹ năng “múa lưỡi’ của bạn đã đạt chuẩn?

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan