Ký Sinh Trùng – Tuyệt tác làm nên lịch sử của nền điện ảnh Châu Á

22:11 29/08/2021

"Ký sinh trùng" trở thành phim nước ngoài đầu tiên giành giải thưởng Best Picture trong lịch sử giải Oscar.

Share social

"Ký Sinh Trùng" tiếp tục làm nên lịch sử cho điện ảnh Hàn Quốc khi trở thành bộ phim đầu tiên của quốc gia này thắng giải Oscar. Đây cũng là phim điện ảnh châu Á đầu tiên giành giải "Kịch bản gốc xuất sắc nhất".
 

Thông thường những tác phẩm được lòng giới phê bình đánh giá cao thường kén người xem nhưng Ký Sinh Trùng lại khác khi ngay từ khi công chiếu phim đã tạo nên vô số kỷ lục về mặt doanh thu. Bộ phim đã tạo nên “cơn sốt” phòng vé vào mùa hè năm 2019 khi khởi chiếu tại Hàn Quốc vào ngày 30/5 và thù về 30 tỷ won sau 5 ngày công chiếu với 3.7 triệu lượt xem. Hiện tại, phim đã vượt mốc cơn số 10 triệu lượt khán giả phòng vé tại xứ Hàn.

Đó là những chiến tích lừng lẫy về mặt doanh thu còn sự công nhận, đánh giá về giá trị điện ảnh Ký Sinh Trùng được tán dương qua các đề cử danh giá tại giải Oscar. 
 

Ngày 13/1, các đề cử của giải Oscar lần thứ 92 đã được công bố. Gây bất ngờ nhất trong danh sách này là bộ phim Hàn Quốc Ký sinh trùng (Parasite) của đạo diễn Bong Joon Ho - một trong 8 tác phẩm được đề cử ở hạng mục phim hay nhất, kịch bản gốc hay nhất, phim quốc tế hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất cho Bong Joon Ho.

Ký Sinh Trùng – Tuyệt tác làm nên lịch sử của nền điện ảnh Châu Á

Giải Oscar là một trong những giải thưởng danh giá nhất thế giới ở lĩnh vực phim. Parasite có thể coi là tác phẩm gây ngạc nhiên nhiều nhất trong lễ trao giải lần này. Trong suốt lịch sử gần 100 năm giải thưởng Oscar, đây là lần đầu tiên một bộ phim không sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh nhận giải ở hạng mục cao quý nhất.

Ký Sinh Trùng – Tuyệt tác làm nên lịch sử của nền điện ảnh Châu Á
 
Sau kỳ tích tại Oscar năm nay với 4 tượng vàng, phim Parasite - Ký sinh trùng sẽ trở lại các rạp chiếu Việt Nam trên toàn quốc từ ngày 17/2. Ai chưa kịp xem siêu phẩm này hoặc muốn "ôn lại kỷ niệm xưa" thì nhớ canh ngày ra rạp nha

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan