Korea Festival tại Canada

22:11 29/08/2021

Tháng 7 tới, tiết trời của Canada trở nên tốt hơn nên cũng có nhiều sự kiện diễn ra. Trong đó, chúng tôi được biết sự kiện Korea Festval diễn ra tại Otawa. Sự kiện lần này là chương trình dành riêng cho những fan Hallyu ở Ottawa...

Share social

Korea Festival tại Canada

 

Tháng 7 tới, tiết trời của Canada trở nên tốt hơn nên cũng có nhiều sự kiện diễn ra. Trong đó, chúng tôi được biết sự kiện Korea Festval diễn ra tại Otawa. Sự kiện lần này là chương trình dành riêng cho những fan Hallyu ở Ottawa do Đại Sự Quán tại đây tổ chức. Không chỉ mỗi sự kiện K-Pop, mà ở đây còn có các sự kiện thú vị khác như chuyên mục trải nghiệm văn hóa truyền thống Hàn Quốc.

 

Thời gian diễn ra từ 17/7 ~ 18/7. Vào chiều ngày 17, một bộ phim điện ảnh Hàn Quốc được chiếu tại Viện bảo tàng lịch sử Ottawa. Ngay khi được thông báo sẽ công chiếu bộ phim điện ảnh được yêu thích tại Hàn Quốc <Gukjesijang> thì nó đã thu hút được nhiều người tới xem. Trong số những người đến xem, có nhiều người gốc Hàn đã thu hút sự chú ý của chúng tôi. Từ vài năm trước, sau khi phim điện ảnh Hàn được giới thiệu tại đây, không chỉ người Hàn mà người dân Canada cũng thật sự yêu mến nó. Qua bộ phim, họ cảm nhận gián tiếp cuộc sống mà mình chưa từng trải qua và bắt đầu quan tâm tới một nền văn hóa khác mang tên Hàn Quốc.

 

Một trong số những chuyên mục không thể bỏ qua trong các sự kiện Hallyu chính là phần thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc. Ở Ottawa giờ đây cũng có khá nhiều nhà hàng Hàn Quốc nên nhiều người có thể tận hưởng hương vị các món ăn Hàn, nhưng với những người lần đầu thưởng thức món ăn Hàn Quốc, không biết có món gì mà cũng không biết có hợp khẩu vị của mình hay không thì đây là dịp để họ có thể thỏa sự thưởng thức đa dạng các món ăn mà mình chưa dám thử tại nhà hàng Hàn. Và biết đâu, sau sự kiện này, họ lại yêu thích và bắt đầu tìm đến để tận hưởng mùi vị đặc trưng, tuyệt vời của các món ăn Hàn Quốc.

 

Korea Festival tại Canada

 

Trong ngày 18 là sự kiện với chủ đề “A Gala Day”. Sự kiện lần này, so với những sự kiện khác, nó có nhiều chương trình tham dự trực tiếp hơn. Trong sự kiện với sự tham dự của hơn 1000 người kể cả người gốc Hàn lẫn địa phương, mọi người có thể nhìn thấy trực tiếp nhiều hình ảnh và tận hưởng các trò chơi ở Hàn Quốc như Lễ kết hôn truyền thống, trò chơi truyền thống, buổi diễn nhạc Hallyu, tập thử Taekwondo, trải nghiệm thử công việc giã bột, v.v…

 

Korea Festival tại Canada

 

Đặc biệt, mọi người quan tâm nhiều tới văn hóa kết hôn truyền thống của Hàn Quốc vì nó hoàn toàn khác biệt với Canada. Họ sẽ thấy hình ảnh cô dâu xuất hiện với trang phục Hanbok rực rỡ sắc màu khác với lễ kết hôn tại đây, khung cảnh diễn ra lễ kết hôn đầy thú vị và hứng khởi của bố mẹ cùng họ hàng thân thiết theo kiểu đặc biệt hơn cũng khác một trời một vực với phong tục lễ kết hôn ở Canada. Thật may vì thời tiết hôm ấy rất đẹp nên sự kiện diễn ra vào buổi sáng đã kết thúc một cách thành công tốt đẹp.

 

Vào giấc chiều, cuối cùng cũng diễn ra sự kiện mà nhiều người mong đợi. Đó chính là chọn ra đội tham dự vòng đấu cuối cùng diễn ra tại Hàn vào tháng 10 này. Vòng đấu loại này cũng diễn ra tại Viện bảo tàng lịch sử của Ottawa. Ở đây, chúng tôi có thể nhìn thấy nhiều fan Hallyu và cũng tận mắt thấy được dáng vẻ của những người tham dự căng thẳng thế nào trước khi diễn ra cuộc đấu loại.

 

Vào tháng 12 năm ngoái, sự kiện Hallyu tương tự cũng đã diễn ra ở Ottawa. Lúc đó có cả đại hội thi đấu cover-dance được đội Hallyu chuẩn bị với Ottawa thu hút 150 người tham dự. Tuy nhiên, sự kiện tháng 7 vừa rồi có quy mô lớn hơn. 500 chỗ ngồi được chuẩn bị và chúng tôi khó mà tìm thấy được phần ghế nào trống. Theo lời kể của người đại diện thì họ đã chuẩn bị 500 ghế, nhưng nhận được lời đề nghị về số lượng khách tham dự hơn 700 người nên quá trình chuẩn bị cho sự kiện này mọi người đã rất vất vả. Hơn nữa, sự kiện lần này khác với đợt diễn ra vào tháng 12 đó là nó hoàn toàn miễn phí nên chúng tôi nghĩ vì vậy mà nó có nhiều người tham dự.

 

Ngay khi sự kiện bắt đầu, sân khấu của hơn 10 nhóm tham gia cũng được trình diễn. Dù luôn cảm nhận điều này nhưng tôi cho rằng thực lực của các nhóm cover-dance Hallyu đang ngày càng tăng, họ trình diễn rất tốt các sân khấu của Idol đến độ tôi không bắt được lỗi nào. Theo một cách nào đó, tôi thấy thực lực nhày của nhóm đội ở Ottawa tốt hơn nhiều so với nhóm đội Toronto. Và điều tuyệt nhất chính là khoảnh khắc tất cả những người tham gia vui cùng niềm vui với người chiến thắng. Hơn hết, chúng tôi cực ấn tượng bởi sự kết thúc nhiều niềm vui của tất cả các đội tham gia, bất kể ai thắng ai thua, trên gương mặt họ đều thể hiện sự vui vẻ và phấn khích.

 

Sau sự kiện từng diễn ra vào tháng 12, sự kiện ở Ottawa vào tháng 7 vì quy mô lớn hơn một chút nên cũng có sự tham gia của nhóm đội ở Vancouver, Alberta xa xôi. Vì chung niềm yêu thích Hallyu mà Canada rộng lớn thế này đã trở thành một với nhau. Chúng tôi sẽ mong đợi thành tích tốt trong sự kiện diễn ra vào tháng 10 tại Hàn Quốc và cũng trông chờ sự kiện nào diễn ra tại Hàn sẽ khiến người Ottawa phải nhún nhảy đầy thích thú.

 

Xuất xứ bài viết: http://www.kofice.or.kr/c30_correspondent/c30_correspondent_02_view.asp?seq=11414

 

Xem thêm bài viết trên WowTV tại đây!

 

Hiện tại, Yes24 đang có chương trình New launching album của các nghệ sĩ Hàn Quốc. Xem chi tiết khuyến mãi tại đây!

 

Korea Festival tại Canada

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan