Kinh nghiệm lựa chọn sofa đẹp và hợp lý

22:11 29/08/2021

Nếu bạn hỏi nội thất quan trọng nhất của phòng khách thì tôi trả lời ngay cho bạn đó là bộ sofa. Cho dù là nhà ống, biệt thự, nhà to, nhà nhỏ thì bộ sofa chính là giao diện chính của phòng khách.

Share social

Và việc lựa chọn một bộ bàn ghế phòng khách đẹp không hề đơn giản. Hôm nay chúng ta sẽ cùng duyệt qua những kinh nghiệm lựa chọn ghế sofa cho phòng khách đẹp và hợp lý nhé!

Kinh nghiệm lựa chọn sofa đẹp và hợp lý
 

Ghế sofa tương thích với không gian nhà


Mua sofa không thể tùy hứng được. Đây là đồ nội thất cần thiết nhất cho phòng khách. Là bộ mặt của ngôi nhà, là nơi tiếp khách nhiều nhất và là sự thể hiện cá tính của gia chủ.


Trước tiên bạn cần cân nhắc về phong cách của phòng khách và lựa bộ ghế sofa phù hợp để "ăn rơ" với tổng thể của căn phòng.


Một trong những yếu tố quan trọng nhất là diện tích không gian phòng khách. Bạn nên lựa chọn một bộ sofa vừa phải và phù hợp với căn phòng. Đây là yếu tố quan trọng hơn cả vẻ đẹp của bộ bàn ghế.

Kinh nghiệm lựa chọn sofa đẹp và hợp lý
 

Ngoài ra, bạn cần xem xét đến độ cao trần nhà để lựa chọn bộ sofa không chân cho trần nhà thấp hoặc có chân cho trần nhà 2m5 trở lên.


Màu sắc


Yếu tố cực kì quan trọng trong việc lựa chọn ghế sofa. Đặc biệt với những phòng khách có diện tích nhỏ. Nếu lựa không khéo, căn phòng sẽ trở nên rối mắt.


Lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn tông màu hợp hợp với màu sắc của tường, các vật dụng nội thất.

Kinh nghiệm lựa chọn sofa đẹp và hợp lý
 

Phong cách


Phong cách tổng thể là rất quan trọng và nếu bạn lựa chọn đồ vật quan trọng bật nhất trong phòng khách là bộ sofa với sự lạc nhịp phong cách thì sẽ là một thảm họa. Bạn nên xem xét phong cách của cả căn phòng mà lựa chọn ghế sofa cho phù hợp.


Chất lượng


Sau khi giải quyết xong những vấn đề trên thì chúng ta nên đến với phần chất lượng. Đây là một đồ dùng rất đáng đầu tư nên bạn không thể mua một bộ sofa ọp ẹp được.

Kinh nghiệm lựa chọn sofa đẹp và hợp lý
 

Thứ nhất là nó sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng và khiến khách đến thăm không được thoải mái. Sofa chất lượng sẽ đáp ứng các yêu cầu về phần khung, nệm, lò xo và chân ghế (tùy mẫu). Khung chắc chắn, nệm êm ái, lò xo đàn hồi cao và phần chân ghế phải cứng.


Với sofa cao cấp, những yêu cầu khắt khe trên hoàn toàn thỏa mãn. Từ khung, nệm, lò xo đến phần chân ghế. Một số dòng bình dân vẫn có các thương hiệu ghế sofa đáp ứng những đòi hỏi này.


Giá cả


Một điểm cần lưu ý tiếp theo đó chính là giá cả. Dẫu rằng sofa cao cấp rất đáng đồng tiền bát gạo nhưng bạn cũng không nên bỏ qua các dòng sofa tầm trung và thấp. Bởi vì bạn không thể dồn tất cả những gì mình có vào mỗi bộ ghế sofa được. 

Kinh nghiệm lựa chọn sofa đẹp và hợp lý
 

Với sự phát triển và phục vụ khách hàng ngày nay thì các công ty sản xuất đồ nội thất và sofa nói riêng đã tạo ra các sản phẩm tầm trung nhưng chất lượng vẫn đảm bảo. Hãy thử tìm cho mình một chiếc ghế phù hợp nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan