Khởi đầu ngày mới "không hương thơm"

22:11 29/08/2021

Mỗi sáng, hầu hết mọi người đều thực hiện việc vệ sinh cá nhân bằng rất nhiều mỹ phẩm khác nhau từ sữa rửa mặt, sữa tắm, xà bông cục, sữa dưỡng thể, mỹ phẩm trang điểm... rồi hoàn tất bằng việc xịt nước hoa trước khi bước ra cửa.

Share social

Khởi đầu ngày mới “không hương thơm”

 

 

 

Mỗi sáng, hầu hết mọi người đều thực hiện việc vệ sinh cá nhân bằng rất nhiều mỹ phẩm khác nhau từ sữa rửa mặt, sữa tắm, xà bông cục, sữa dưỡng thể, mỹ phẩm trang điểm... rồi hoàn tất bằng việc xịt nước hoa trước khi bước ra cửa. Nhưng hẳn là bạn biết rằng, sự có mặt của các hương liệu tổng hợp và hóa chất bảo quản có trong hầu hết các mỹ phẩm ảnh hưởng không tốt đến làn da của chúng ta. Vì thế, sáng mai khi thức dậy, tại sao bạn không thử một ngày “không hương thơm” nhỉ? 

 

Khởi đầu  ngày mới "không hương thơm"

 

Rửa mặt bằng sữa tươi và nước vo gạo

 

Khi đã quen dùng sữa rửa mặt, chắc chắn việc thiếu vắng nó sẽ khiến bạn do dự: liệu da mặt có được làm sạch hay không. Nhưng, với sữa tươi và nước vo gạo thì bạn có thể tạm thời yên tâm về điều đó, phương pháp này lại không hề tốn kém chút nào.

 

Sau khi rửa mặt bằng nước ấm, bạn hãy dùng một chén nhỏ sữa tươi nguyên chất, thoa đều và mát xa nhẹ nhàng cho tới lúc sữa khô dần trên da. Sau đó, chúng mình rửa mặt lại bằng nước ấm một lần nữa. Công đoạn này có thể thực hiện đều đặn mỗi ngày hoặc xen kẽ 1-2 ngày trong tuần để bạn giảm bớt số lần dùng sữa rửa mặt. 

 

Khởi đầu  ngày mới "không hương thơm"

 

Kết hợp sữa tươi và bột cám gạo để có được loại “sữa rửa mặt” hiệu quả

 

Nếu như trong sữa tươi có chứa protein, enzym và axit lactic giúp cung cấp độ ẩm và làm da trắng mịn, sữa tươi giúp da phòng chống lão hóa, hạn chế đốm nâu, thì cám gạo lại chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm B giúp da sáng và mịn hơn.

 

Khởi đầu  ngày mới "không hương thơm"

 

Nên loại bỏ nước vo gạo lần đầu để tránh được bụi bẩn và tạp chất, sử dụng nước vo gạo lần thứ 2

 

Nước mà chúng ta vo gạo để nấu cơm thường không có được nhiều vitamin B, vì nếu chà sát mạnh để cám gạo hòa vào nước, thì cơm sẽ mất chất dinh dưỡng. Vì thế, trong một số siêu thị, đặc biệt là siêu thị của Nhật, bạn có thể tìm thấy những loại cám gạo chuyên dụng cho việc rửa mặt. Bạn hãy cho cám gạo vào một chiếc túi vải sạch, buộc lại và ngâm trong nước ấm trong vài phút. Sau đó, thoa dung dịch này lên mặt, mát xa nhẹ nhàng và rửa sạch bằng nước ấm. 

 

Khởi đầu  ngày mới "không hương thơm"

 

Nước trà xanh cũng được dùng để rửa mặt, cho một làn da mịn và sạch mụn

 

Và bạn cũng đừng quên rửa mặt bằng nước ấm chứ không phải nước nóng đâu nhé. Nước ấm giúp da sạch và thẩm thấu tốt hơn những dưỡng chất có trong sữa tươi và cám gạo. Bạn hãy thử rửa mặt 2 ngày/tuần bằng sữa tươi, 2 ngày/tuần bằng cám gạo để dần dần quen hơn với các phương pháp rửa mặt từ thiên nhiên này nhé. 

 

Khởi đầu  ngày mới "không hương thơm"

 

Dùng khăn sạch chấm một vài giọt dấm táo lên vùng da bị mụn, mát xa và rửa sạch bằng nước ấm

 

Tắm bằng nước lá, nước đun hoa...

 

Bạn có thể tắm 2 lần/ngày bằng nước cũng đủ để cơ thể sạch sẽ trong 24h. 

 

Khởi đầu  ngày mới "không hương thơm"

 

Các thiếu nữ vùng cao Tây Bắc chỉ tắm suối nhưng họ vẫn sở hữu một làn da đẹp mịn màng

 

Nhưng vốn dĩ khi chúng ta đã quen với cảm giác trơn láng mà các loại sữa tắm mang lai, thì sự mềm ẩm tự nhiên trên da khi chỉ tắm bằng nước lại khiến chúng ta cảm thấy da chưa được sạch hoàn toàn. Vì thế, bạn có thể đun một vài loại nước lá hoặc nước hoa để tắm vào mỗi sáng, vừa có được hương thơm nhè nhẹ thoang thoảng trên cơ thể, vừa giúp chúng ta cảm thấy sạch hơn.

 

Rất đơn giản, chỉ bằng một nắm lá sả mà bạn đã mua và rửa từ tối hôm trước, đun trong một nồi nước nhỏ và pha loãng vào số nước ấm mà bạn dùng để tắm. Tuy có đôi chút kích rích hơn việc tắm thông thường, nhưng hương lá sả sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư giãn lắm đấy.  

 

Khởi đầu  ngày mới "không hương thơm"

 

Lá sả được tinh chế thành dạng bột trong những túi vải nhỏ, bạn có thể ngâm túi hương sả trong một chén nước ấm và hòa vào nước tắm buổi sáng

 

Tương tự như vậy, khi ngâm mình trong bồn nước ấm, bạn có thể thả vào đó cánh của vài bông hoa hồng hoặc hoa sen. Hương thơm nhẹ lan tỏa trong làn nước ấm sẽ kích thích mọi giác quan của bạn.

 

Trong tuần tới, chúng mình sẽ thử cùng nhau làm một vài loại dầu gội đầu tự chế xem sao nhé! Dầu gội đầu tự chế sẽ đảm bảo được độ an toàn cho cả làn da của chúng ta và làn da mẫn cảm của các em bé.
Khởi đầu ngày mới bằng một chén sữa tươi để rửa mặt, nước ấm để tắm, tránh xa những mùi hương hóa chất của dầu gội, sữa tắm, nước hoa.... có thể còn giúp bạn cảm nhận rõ hơn những hương thơm của buổi sáng mà thường ngày bạn không nhận ra nữa đấy!

 

Khởi đầu  ngày mới "không hương thơm"

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan