Khi đồng nghiệp “ghét bỏ” bạn

22:11 29/08/2021

Ghét bỏ! một cách “nói giảm – nói tránh” về một sự thật diễn ra nơi công sở, mà đúng hơn đó là sự ganh ghét, đố kỵ, cách xử sự tiêu cực giữa những người đồng nghiệp giáp mặt nhau mỗi ngày.

Share social

Khi đồng nghiệp “ghét bỏ” bạn

 

 

 

Ghét bỏ! một cách “nói giảm – nói tránh” về một sự thật diễn ra nơi công sở, mà đúng hơn đó là sự ganh ghét, đố kỵ, cách xử sự tiêu cực giữa những người đồng nghiệp giáp mặt nhau mỗi ngày.

 

Ở một thời điểm nào đó trong sự nghiệp, bạn có thể bị đồng nghiệp, sếp, người ở phòng ban khác ganh ghét. Bạn cảm thấy khó có thể tiếp tục làm việc chung, bạn muốn thoát khỏi tình trạng này, bạn bực bội và ngột ngạt mỗi khi bước chân vào công ty….Phải làm sao để có thể thoát ra được tình cảnh oái ăm này đây???

 

Khi đồng nghiệp “ghét bỏ” bạn

 

1, Ăng –lê –phớt ánh mắt hằn thù

 

Bạn có thể phớt lờ sự ghen gét, đố kỳ này, đặc biệt khi người ghét bạn không làm việc trực tiếp, tương tác với bạn thường xuyên và không phải lúc nào cũng cố gắng để khiến bạn gặp rắc rối. Vấn đề vẫn chưa có gì nghiêm trọng khi đối phương chỉ thoáng lườm bạn hay tỏ vẻ lạnh lùng trong cuộc họp. “Chai lỳ” trong tình huống này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

 

Khi đồng nghiệp “ghét bỏ” bạn

 

Trong nhiều trường hợp, phớt lờ mọi chuyện được xem là hiệu quả nhất

 

2, Nói thẳng – nói thật – đối mặt để giải quyết 

 

Nếu cách phớt lờ không đạt hiệu quả, đặc biệt là khi người ta luôn đeo bám gây phiền hà khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Lúc này, bạn phải tìm cách khắc phục tình huống bị ghét bỏ này.

 

Để có thể giải quyết được vấn đề này, trước tiên, bạn hãy trung thực. Chắc chắn bạn có hoặc gây ra điều gì khiến người khác thất vọng. Đó có thể cách bạn được tuyển vào công ty khác họ, bạn có văn phòng to đẹp hơn của họ, bạn phản ứng một cách tiêu cực trước những lời góp ý mang tính xây dựng của họ, hoặc thậm chí có thể sếp thích ý tưởng marketing của bạn hơn… Vì thế, hãy nhìn lại mối quan hệ với người đó.

 

Khi đồng nghiệp “ghét bỏ” bạn

 

Đối mặt, dù khó khăn, nhưng đây là cách tốt nhất để hóa giả hằn thù, ganh ghét

 

Tiếp theo, một cuộc hẹn, gặp mặt nói chuyện trực tiếp, dù khó khăn nhưng nó là thực sự cần thiết. Nếu không gặp gỡ, đối thoại trực tiếp, bạn sẽ không biết đối phương nghĩ gì và không tạo ra sự thay đổi để cải thiện vấn đề.

 

3, “Đầu hàng”!!

 

Sự ganh ghét là điều không thể tránh khỏi. Bạn cũng chẳng thể nào làm tất cả mọi người cảm thấy hài lòng với mình. Vì thế bạn có thể chấp nhận nó như một sự thật hiển nhiên vậy. Miễn sao quanh bạn vẫn còn có những người yêu thương và hiểu bạn. Tất nhiên, đây chỉ là cách làm bất đắc dĩ. Và vì vậy, bạn nên thử mọi cách trước khi chọn nó nhé. Trước tiên, hãy tìm kiếm những cơ hội khác trong công ty bằng cách: đề nghị chuyển sang phòng khác của công ty, chuyển bàn làm việc cách xa người ghét mình. Đôi khi khoảng cách địa lý có thể giải quyết vấn đề.

 

Khi đồng nghiệp “ghét bỏ” bạn

 

 “Đầu hàng” nếu bạn đã không còn hướng đi nào khác để giải quyết khúc mắc

 

Còn nếu “giọt nước tràn ly” và bạn không muốn tiếp tục ở lại công ty hiện tại, hãy cố gắng giữ vững bình tĩnh. Thị trường lao động hiện nay rất khắc nghiệt. Bạn có thể vừa làm việc vừa tìm kiếm cơ hội mới thay vì đùng đùng nghỉ việc mà không có kế hoạch. 

 

Không ai muốn bị ghét, đặt biệt trong công việc, nơi chúng ta dành phần lớn thời gian của một ngày. Nhưng nếu gặp phải, bạn cần biết và hiểu những lựa chọn của mình để giải quyết tình huống, từ đó bạn có thể tạo những bước đi tích cực để đảm bảo rằng nó không ảnh hưởng tới sự nghiệp và sức khỏe của mình.

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của Hansae Yes24 Vina Co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan