Khám phá thú vị "tập tục quê em"

22:11 29/08/2021

Hội Nghinh Ông, Phong Tục Cưới Hỏi, Cúng Giỗ Tổ Tiên, Thần Tài Thổ Địa… những cụm từ dường như quen thuộc đối với mỗi chúng ta nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về những tập tục này. Cùng khám phá những phong tục, tập quán vốn là nét văn hóa...

Share social

Hội Nghinh Ông, Phong Tục Cưới Hỏi, Cúng Giỗ Tổ Tiên, Thần Tài Thổ Địa… những cụm từ dường như quen thuộc đối với mỗi chúng ta nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về những tập tục này. Cùng khám phá những phong tục, tập quán vốn là nét văn hóa từ muôn đời nay của người Việt Nam thông qua quyển sách “Tập tục quê em”.

 

TẬP TỤC QUÊ EM:

 

Cúng giỗ tổ tiên, Phong tục cưới hỏi, Hội Nghinh Ông, Thần Tài Thổ Địa
Tác giả: Toàn Minh, Diệu Linh, Quốc Kha
Họa sĩ: Thanh Thủy, Lý Minh Phúc, Thùy Dung
Thể loại: kiến thức
Giá bìa: 23.000 đ
Phát hành: tháng 8/2014

 

Bộ sách tranh Tập Tục Quê Em gồm 4 chủ đề: Hội Nghinh Ông, Phong Tục Cưới Hỏi, Cúng Giỗ Tổ Tiên, Thần Tài Thổ Địa. Mỗi tập sách sẽ kể cho bạn nghe về từng tập tục cụ thể.

 

Khám phá thú vị "tập tục quê em"

 

Hội nghinh ông: là loại lễ hội nước lớn nhất của ngư dân, có nhiều tên gọi khác nhau như lễ rước cốt ông, lễ cầu ngư, lễ tế cá "Ông", lễ cúng "Ông", lễ nghinh "Ông", lễ nghinh ông Thủy tướng, nhưng tất cả đều có chung một quan niệm rằng cá "Ông" là sinh vật thiêng ở biển, là cứu tinh đối với những người đánh cá và làm nghề trên biển nói chung. Điều này đã trở thành một tín ngưỡng dân gian phổ biến trong các thế hệ ngư dân ở các địa phương nói trên. Vậy nguồn gốc và ý nghĩa của lễ hội này là gì? Câu trả lời sẽ được tìm thấy khi bạn sở hữu quyển sách tranh Tập tục quê em.

 

Khám phá thú vị "tập tục quê em"

 

Khám phá thú vị "tập tục quê em"

 

Phong tục cưới hỏi: Cưới hỏi vốn là phong tục quen thuộc đối với mỗi chúng ta, nhưng bạn có biết chính xác “quy trình” của một lễ cưới diễn ra như thế nào? Có những nghi lễ nào trong một đám cưới ở nhà trai và nhà gái? Sính lễ và mâm ngũ quả phải chuẩn bị ra sao. Những nội dung này cũng sẽ được tiết lộ trong quyển sách.

 

Cúng giỗ tổ tiên: Để tưởng nhớ người thân đã mất, người ta sẽ cúng giỗ thế nào? Phong tục cưới hỏi sẽ cần những thủ tục gì?

 

Khám phá thú vị "tập tục quê em"

 

Thần Tài Thổ Địa: Vì sao trang thờ Thần Tài Thổ Địa trở nên quen thuộc trong hầu hết mỗi gia đình Việt. Câu chuyện về 2 vị thần này cũng được mang đến cho đọc giả một cách gần gũi và thú vị. 

 

Với mục đích góp phần gìn giữ và tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của tổ tiên, bộ sách tranh Tập Tục Quê em sẽ đem lại cho độc giả nhiều chi tiết gần gũi của đời sống tinh thần của người Việt. Đặc biệt, nội dung cũng được minh họa bằng những ảnh sống động được thực hiện bởi những họa sĩ đầy tâm huyết. Chắc chắn bạn sẽ không thấy tiếc 23.000đ để sở hữu quyển sách này. Còn riêng tôi, khi có được quyển sách này rồi, bản thân thấy tự tin hơn hẳn khi tiếp xúc và trò chuyện cùng mấy đứa nhỏ ở nhà, để khỏi phải “cứng họng” khi chúng cắt cớ hỏi về những tập tục vẫn diễn ra hằng ngày trong cuộc sống của mỗi chúng ta.

 

Khám phá thú vị "tập tục quê em"

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan