Khám phá động Thiên Đường

22:11 29/08/2021

Khởi hành từ Tuy Hòa vào một buổi sáng tháng 7/2014, chúng tôi vượt qua quãng đường 700 cây số để đến Đồng Hới, một thành phố nhỏ nhưng rất xinh đẹp soi mình bên bờ sông Nhật Lệ, đến nơi đã tối,...

Share social

Khởi hành từ Tuy Hòa vào một buổi sáng tháng 7/2014, chúng tôi vượt qua quãng đường 700 cây số để đến Đồng Hới, một thành phố nhỏ nhưng rất xinh đẹp soi mình bên bờ sông Nhật Lệ, đến nơi đã tối, chúng tôi nghỉ đêm tại một khách sạn mini trên đường Quang Trung, giá phòng ở đây cũng rất mềm, chỉ 350 ngàn đồng một đêm cho phòng 3 giường đầy đủ tiện nghi.

 

Sáng hôm sau, cả đoàn ai cũng háo hức cho một ngày khám phá một kỳ quan của thiên nhiên “Động Thiên Đường” nằm trong khu Phong Nha - Kẻ Bàng. Vượt qua quãng đường 70 km từ thành phố Đồng Hới trên tuyến đường đi động Phong Nha, đường đi rất tốt. Từ động Phong Nha đi tiếp độ 25 km nữa, chúng tôi đã đến “Động Thiên Đường”.

 

Vé tham quan Động Thiên Đường là 120 ngàn đồng/người, từ cổng vào đến chân núi dài 1.600 mét, có hai phương thức để di chuyển, có thể chọn đi bằng xe điện hoặc nếu bạn thích thì cũng có thể tản bộ dưới những tán cây rừng nguyên sinh vừa đi vừa ngắm cảnh và cảm nhận tiếng chim rừng hót líu lo.

 

Khám phá động Thiên Đường

 

Đến chân núi, các bạn có thể tạm nghỉ chân, uống nước chuẩn bị sức khỏe cho chặng đường tiếp theo – đi lên cửa Động. Con đường bê tông dài độ 600 mét tương đối dốc, uốn lượn dọc theo triền núi chạy giữa những tán rừng nguyên sinh, dọc đường có bố trí những băng ghế để nghỉ chân. Trên đường đi có rất nhiều cây cổ thụ với nhiều chủng loại quý hiếm.

 

Trời đang nắng nóng là thế, những thật bất ngờ khi lên đến gần cửa Động, một luồng khí lạnh tỏa ra làm mát cả một vùng. Tại điểm dừng chân trước cửa động, chúng tôi được hướng dẫn viên giới thiệu về Động Thiên Đường.

 

Với chiều dài hơn 31,4 km, chiều rộng của động từ 30 đến 100m, nơi rộng nhất đến 150m; chiều cao từ 60-80m. Theo đánh giá của Hiệp hội hang động Hoàng Gia Anh đây là hang động khô dài nhất châu Á có cấu trúc kỳ vĩ, tráng lệ và huyền ảo khiến những người đi khám phá liên tưởng đến một thiên đường nơi trần thế.

 

Khám phá động Thiên Đường

 

Cửa vào động chỉ rộng khoản 4m2 những khi vào trong lại rộng thênh thang, sau khi bước xuống cầu thang gỗ với độ cao khoảng 15m, đoàn chúng tôi bắt đầu trải nhiệm sự kỳ thú của thiên nhiên.

 

Khám phá động Thiên Đường

 

Cầu thang gỗ từ cửa động vào 

 

Toàn bộ đường đi trong động là một hệ thống cầu thang bằng gỗ với chiều dài 1 km. Nếu bạn muốn khám phá sâu hơn (nhưng cũng chỉ vào sâu đến 7 km) để khám phá thì phải đăng ký với Ban quản lý trước 01 ngày để bố trí người dẫn đường và các vật dụng. 

 

Nào các bạn, hãy cùng thưởng thức sự kỳ thú, huyền ảo của Động Thiên Đường để cảm nhận được một kỳ quan của thiên nhiên, một thiên đường nơi trần thế.

 

Khám phá động Thiên Đường

 

Bước vào động chúng ta sẽ bắt gặp ngay Khối Thạch nhũ lớn tuyệt đẹp

 

Khám phá động Thiên Đường

 

Khám phá động Thiên Đường

 

Khối thạch nhũ với đường kính lên đến 5m

 

Khám phá động Thiên Đường

 

Muôn vàn thác nhũ tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp

 

Khám phá động Thiên Đường

 

Những sóng nhũ thạch vàng óng tươm ra những giọt nước lóng lánh

 

Khám phá động Thiên Đường

 

Thác Thiên Hà

 

Khám phá động Thiên Đường

 

Khám phá động Thiên Đường

 

Những hình dạng phong phú, đủ kiểu dáng của các khối thạch nhũ

 

Khám phá động Thiên Đường

 

Tháp Liên Hoa

 

Khám phá động Thiên Đường

 

Cổ Tháp

 

Khám phá động Thiên Đường

 

Hình ảnh kỳ vĩ, huyền diệu và tráng lệ của Động Thiên Đường

 

Các bạn hãy đến khám phá để cảm nhận hết được vẻ đẹp huyền diệu và tráng lệ của Động Thiên Đường. Một Thiên đường nơi Trần thế. 

 

 

Bài được viết bởi thành viên Nguyễn Thị Anh Trúc

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan