Khắc phục màu tóc nhuộm không ưng ý

22:11 29/08/2021

Không phải cứ ra tiệm là bạn có được mái tóc nhuộm ưng ý. Đôi khi tóc của bạn cũng gặp phải những " tai ương" khó tránh, y như việc bạn "mạo hiểm" tự nhuộm ở nhà vậy. Lỗi hay gặp nhất thường là màu tóc nhuộm quá sáng hoặc quá tối.

Share social

Không phải cứ ra tiệm là bạn có được mái tóc nhuộm ưng ý. Đôi khi tóc của bạn cũng gặp phải những “tai ương” khó tránh, y như việc bạn “mạo hiểm” tự nhuộm ở nhà vậy. Lỗi hay gặp nhất thường là màu tóc nhuộm quá sáng hoặc quá tối. Yes24 sẽ bật mí một vài mẹo nhỏ để bạn có thể tự khắc phục, hoặc ít nhất cũng là biết cách để theo dõi quá trình các thợ làm tóc sửa chữa mái tóc nhuộm của mình.


Một số lỗi thường gặp phải khi nhuộm tóc


Có nhiều lỗi mà bạn hoặc các thợ làm tóc thường mắc phải trong quá trình nhuộm tóc, như:


Bạn chọn màu và đinh ninh rằng màu tóc mình sẽ y chang như màu mẫu; chọn màu quá sáng hoặc quá tối so với làn da; không chịu kiểm tra dị ứng trước khi nhuộm; kéo dài thời gian nhuộm tóc quá yêu cầu cần thiết; nhuộm tóc khi tóc quá bẩn hoặc dùng dầu xả ngay trước khi nhuộm tóc. Thậm chí, có người còn nhuộm luôn cả lông mày và lông mi. 

 

Khắc phục màu tóc nhuộm không ưng ý

Xu hướng tóc Highlight đã quay trở lại từ đầu năm 2011 và được mọi người đón nhận nồng nhiệt

 

Nhuộm tóc tưởng chừng như đơn giản, nhưng bạn cũng cần phải hiểu rõ quá trình trước, trong và sau khi nhuộm như thế nào để tóc luôn bóng đẹp và bền màu.

 

Khắc phục màu tóc nhuộm không ưng ý

 

Đặc biệt, bạn cần lựa chọn thật kỹ loại thuốc nhuộm (nếu tự nhuộm ở nhà) hoặc tiệm làm tóc uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và thẩm mỹ.


Nhuộm lại màu tóc quá sáng hoặc quá tối


Giờ thì chúng ta cùng trở lại nội dung ban đầu mà Yes24 đề cập tới khi nãy nhé, đó là khắc phục như thế nào khi mà màu tóc nhuộm của chúng ta không đều, quá sáng hoặc quá tối so với mong muốn. 

 

Khắc phục màu tóc nhuộm không ưng ý

Trung bình, mỗi người có khoảng 100.000 tới 150.000 sợi tóc và tốc độ mọc trung bình là 1,5 cm/ tháng.

Vì thế, trong khoảng 6-8 tuần, bạn bên dậm lại màu để đảm bảo màu tóc nhuộm

không bị đối chọi một cách kỳ cục với màu tóc thật.

 

Trước hết, trong trường hợp màu tóc của bạn quá sáng so với màu mà bạn muốn, đừng vội hốt hoảng nhé. Nếu sau vài tuần, bạn vẫn không thích hoặc không thể làm quen với màu tóc này, bạn có thể ra tiệm tóc để dậm lại màu. 

 

Khắc phục màu tóc nhuộm không ưng ý

Trước khi nhuộm, bạn chỉ nên gội đầu sạch với dầu gội, không nên dùng dầu xả

 

Nếu không, bạn cũng có thể nhuộm lại luôn khi thấy rằng màu tóc mình đã bị sáng quá. Tất nhiên, việc này sẽ khiến tóc bạn chịu nhiều tổn thương hơn, vì phải chịu tác động của 2 đợt thuốc liên tiếp. Và không thể khắc phục hậu quả trong một sớm một chiều. 

 

Khắc phục màu tóc nhuộm không ưng ý

Tóc sẽ xơ xác và gãy rụng nếu quá trình nhuộm tóc không đúng quy cách

 

Công thức để làm sậm màu tóc là: Bạn hãy dùng lọ thuốc nhuộm có màu đậm hơn màu vừa nhuộm, trộn cùng màu mà tóc bạn mới nhuộm. Sau đó, làm lại quá trình nhuộm tóc. Bạn sẽ thấy rằng màu tóc của mình tối xuống mà vẫn không bị biến đổi quá nhiều so với màu sắc bạn đã chọn. 

 

Khắc phục màu tóc nhuộm không ưng ý

Cần pha chế hỗn hợp riêng để làm sậm lại màu tóc

 

Công đoạn làm sáng màu tóc lại có vẻ đơn giản hơn làm tối màu tóc. Bởi thực chất, sau nhiều lần gội đầu, màu nhuộm bị tối sẽ phai dần và màu tóc của bạn sẽ trở nên sáng hơn.


Mật ong là một phương pháp cực kỹ hữu hiệu để mái tóc của bạn vừa sáng lên lại vừa bóng đẹp. Chất Hydrogen peroxide và sắt trong mật ong giúp giải phóng oxy tự do và giúp tóc sáng màu lên. 

 

Khắc phục màu tóc nhuộm không ưng ý

Mật ong và dầu xả là công thức tuyệt vời từ tự nhiên giúp màu tóc sáng bóng hơn

 

Bạn hãy trộn mật ong với dầu xả rồi bôi lên tóc (tránh bôi lên da đầu), sau đó ủ tóc một thời gian rồi gội sạch với nước.


Một cách khác cũng được nhiều người sử dụng, đó là dùng chanh tươi pha với nước theo tỉ lệ 1:3 rồi hòa cùng một muỗng dầu ô liu. Bạn thoa hỗn hợp này lên tóc rồi để khô tự nhiên. Sau đó, bạn nên gội lại với nước và dầu xả để đảm bảo axit trong chanh không làm tóc bạn bị khô gãy và chẻ ngọn.


Những công thức trên tưởng chừng như đơn giản, nhưng khi bạn thực sự gặp phải sự cố màu tóc không như ý, thì những mẹo nhỏ này sẽ là giúp bạn cân bằng lại màu tóc của mình đấy.

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan