Kẹo khoai lang - Món ăn vặt Hàn Quốc

22:11 29/08/2021

Kẹo khoai lang (tiếng Hàn gọi là matang) giòn bên ngoài, bông mềm bên trong, khoai lang Hàn Quốc được bọc trong lớp caramel với màu sắc bắt mắt.

Share social
Khoai lang ngọt là một thực phẩm rất phổ biến bởi đây là loại thực phẩm ăn kiêng với hàm lượng calo thấp, lại nhiều chất xơ. Kẹo khoai lang ngọt là một cách thưởng thức khoai lang ngọt truyền thống của Hàn Quốc. Hãy cùng tham khảo cách làm bên dưới nhé!!!
 

1. Nguyên liệu:


Khoai lang: 500g
Dầu ăn: 200ml
Đường: 50g
Nước: 50ml
Đường ngô: 100g
Hạt mè đen: 100g
 

2. Cách làm:


Bước 1: 

- Khoai lang khi mua về gọt vỏ, rửa sạch, thái thành từng miếng vừa ăn. Ngâm khoai lang vào thau nước khoảng 5 phút, rồi vớt ra để ráo nước.

Kẹo khoai lang - Món ăn vặt Hàn Quốc


Bước 2:

Cho vào chảo rồi làm nóng, thả khoai lang vào chảo chiên cho đến khi chuyển sang màu nâu vàng. Chiên xong, vớt khoai ra để ráo dầu.

Kẹo khoai lang - Món ăn vặt Hàn Quốc

Bước 3:

Chuẩn bị chảo nước nóng, rồi cho đường với nước vào đun trên lửa trung bình. Khi đường bắt đầu tan, tiếp tục đun đường khoảng 7-8 phútn cho đến khi đường chuyển sang màu nâu vàng óng. Sau đó cho khoai lang đã chiên vào, đảo đều để lớp đường bám vào từng miếng khoai. Rồi tắt bếp, nhớ rắc một ít mè đen lên nhé!!!

Kẹo khoai lang - Món ăn vặt Hàn Quốc

Cuối cùng, cho khoai ra đĩa và thưởng thức thôi nào. Chúc các bạn thành công với món ăn vặt nổi tiếng xứ sở Kim Chi này.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan