Iran-quốc gia ưa chuộng phẫu thuật thẩm mỹ mũi

22:11 29/08/2021

Bỏ qua sự trì trệ kinh tế do ảnh hưởng lệnh cấm vận của các nước phương Tây, tình trạng thất nghiệp và lạm phát tăng cao do sự quản lý yếu kém của bộ máy lãnh đạo cũ,...

Share social

Bỏ qua sự trì trệ kinh tế do ảnh hưởng lệnh cấm vận của các nước phương Tây, tình trạng thất nghiệp và lạm phát tăng cao do sự quản lý yếu kém của bộ máy lãnh đạo cũ, người dân Cộng hòa Hồi giáo Iran vẫn không ngừng quan tâm tới vẻ đẹp của bản thân để có được sự tự tin, thành công trong sự nghiệp, thậm chí là thể hiện được đẳng cấp xã hội của mình. Và, phẫu thuật thẩm mỹ mũi là điều được ưa chuộng nhất tại đây. 

 

Iran-quốc gia ưa chuộng phẫu thuật thẩm mỹ mũi

 

Tehran- thủ đô sửa mũi

 

Bất chấp chi phí khá đắt đỏ, gấp 5-6 lần mức lương trung bình, nhưng 20.000 người dân Iran đã tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ mũi, mỗi năm.  

 

Iran-quốc gia ưa chuộng phẫu thuật thẩm mỹ mũi

 

Phụ nữ Iran trong trang phục Hijab hiện đại

 

Điều này có liên quan trực tiếp tới Hijab- trang phục truyền thống của đất nước này. Hijab khiến phụ nữ Iran không thể phô bày được vóc dáng, mái tóc hay làn da cơ thể. Mặc dù những năm gần đây, Hijab đã được thiết kế hiện đại hơn với kiểu dáng ôm sát đường cong cơ thể và sắc màu rực rỡ hơn.

 

Chính vì những hạn chế trong trang phục nên quan niệm về vẻ đẹp của người Iran tập trung vào nét đẹp trên khuôn mặt. Chiếc mũi cao không chỉ mang lại vẻ đẹp hoàn hảo mà còn thể hiện được đẳng cấp xã hội của mỗi người.

 

Iran-quốc gia ưa chuộng phẫu thuật thẩm mỹ mũi

 

Phụ nữ Iran (sau phẫu thuật mũi) đi bỏ phiếu bầu cử tổng thống mới

 

Không chỉ phụ nữ, những bé gái tuổi vị thành niên mà đàn ông Iran cũng tham gia vào cuộc "chạy đua" làm đẹp này với số lượng đông đảo với mong muốn thành công hơn trong sự nghiệp.

 

Gấp 7 lần Mỹ, cao hơn Brazin

 

Số người dân phẫu thuật mũi tại Iran được cho là gấp 7 lần Mỹ và cao hơn cả Brazin- đất nước mà phẫu thuật thẩm mỹ còn được hạ giá cho người dân có thu nhập thấp.

 

Ở Tehran- thủ đô của Iran, chỉ có gần 200 bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép hành nghề, nhưng số "thợ" hành nghề lớn hơn rất nhiều, theo ước tính con số này lên đến 7.000 thợ hành nghề. Số lượng khách phụ thuộc vào tay nghề của những người thợ. 

 

Iran-quốc gia ưa chuộng phẫu thuật thẩm mỹ mũi

 

Đàn ông Iran cũng tham gia vào việc phẫu thuật mũi với số lượng đông đảo

 

Ngày nay nhiều người nước ngoài cũng đang chọn Tehran là điểm đến để sửa lại chiếc mũi cho vừa ý, mặc dù tình hình vũ khí nguyên tử vẫn đang là vấn đề nóng bỏng tại quốc gia này. 

 

Tuy nhiên Iran- không có tên trong danh sách các nước có tỉ lệ phẫu thuật thẩm mỹ cao

 

Tuy đứng đầu danh sách về phẫu thuật thẩm mỹ mũi, nhưng Iran lại không hề có tên trong danh sách được được công bố bởi Hiệp hội quốc tế các bác sĩ thẩm mỹ. Bởi:

 

Chiếm 1/5 tổng số ca phẫu thuật là lipoplasty – phương pháp dùng sóng âm thanh ở tần số cao hút mỡ dưới lớp da mặt. Tiếp theo là các ca nâng ngực, phẫu thuật mí mắt, căng da bụng ; đứng cuối cùng trong top 5 là phẫu thuật mũi.

 

Ngoài thẩm mỹ mũi, người dân Iran không quan tâm tới các phẫu thuật được ưa chuộng kể trên. 

 

Iran-quốc gia ưa chuộng phẫu thuật thẩm mỹ mũi

 

Đứng đầu danh sách phẫu thuật thẩm mỹ trên toàn thế giới là Hàn Quốc (số liệu năm 2011). Iran không có tên trong danh sách. 

 

Iran-quốc gia ưa chuộng phẫu thuật thẩm mỹ mũi

 

Với vóc dáng và vẻ đẹp Trung Đông lý tưởng, phụ nữ Iran không cần thiết phải tham gia vào cộng đồng các quốc gia đứng đầu về phẫu thuật thẩm mỹ.

 

Iran-quốc gia ưa chuộng phẫu thuật thẩm mỹ mũi

 

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan