Hướng dẫn mẹ bầu lấy lại làn da mịn màng sau sinh

22:11 29/08/2021

Trong thời gian mang thai, với sự thay đổi các nội tiết tố trong cơ thể đã ảnh hưởng rất nhiều tới làn da của chị em phụ nữ. Làn da kém sáng, kèm với đó các dấu hiệu như thâm, nám, mụn, tàn nhang… xuất hiện. Vậy làm thế nào để chị em phụ nữ lấy lại làn da căng mịn, hồng hào như xưa? Chúng ta hãy cùng nhau học nhanh 6 cách chăm sóc da dưới đây nhé.

Share social

Trong thời gian mang thai, với sự thay đổi các nội tiết tố trong cơ thể đã ảnh hưởng rất nhiều tới làn da của chị em phụ nữ. Làn da kém sáng, kèm với đó các dấu hiệu như thâm, nám, mụn, tàn nhang… xuất hiện. Vậy làm thế nào để chị em phụ nữ lấy lại làn da căng mịn, hồng hào như xưa? Chúng ta hãy cùng nhau học nhanh 6 cách chăm sóc da dưới đây nhé.

 

Hướng dẫn mẹ bầu lấy lại làn da mịn màng sau sinh

 

Phụ nữ sau khi sinh cơ thể còn mỏng manh, yếu đuối nhưng đây được coi là thời gian lý tưởng để chăm sóc làm đẹp da sau sinh.

 

1. Phương pháp xông hơi

 

Xông hơi được xem là cách chăm sóc da sau sinh rất hiệu quả. Với phương pháp này, không chỉ da mặt được sạch, mà các lỗ chân lông cũng thông thoáng, loại bỏ bã nhờn và tăng cường độ ẩm cho da mặt.

 

Hướng dẫn mẹ bầu lấy lại làn da mịn màng sau sinh

 

Sau khi xông hơi, các dưỡng chất cũng dễ hấp thu và thấm đều vào các lớp tế bào da hơn. 

 

 - Thực hiện: Bạn dùng lá trầu không hoặc hỗn hợp lá tía tô + ngải cứu + kinh giới rửa sạch sau đó đun sôi nước bỏ vào, cho thêm một chút muối hột và vắt nửa quả chanh. Như thế bạn đã có một nồi nước xông mặt thơm phưng phức, mùi thơm thư giãn cảm giác rất đã. Lấy cái khăn trùm lên đầu để hơi không bị bay ra ngoài mà xông thẳng lên mặt. Thời gian xông từ 15-20 phút. Bạn cũng cần để sẵn một khăn ướt bỏ vào tủ lạnh, vừa xông xong lỗ chân lông sẽ nở ra nên đắp khăn lạnh liền sẽ làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

 

2. Phương pháp massage

 

 - Thực hiện: Bạn đặt hai ngón tay trỏ lên hai bên đỉnh khóe mắt. Sau đó kéo hai tay theo hai hướng ra phía ngoài đuôi mắt. Tiếp theo, dùng các ngón tay massage mặt theo hướng xoắn ốc hoặc vòng tròn từ cằm đến tai, hai bên má, cánh mũi, đuôi mắt và trán. Cuối cùng, dùng hai ngón tay giữa áp vào hai điểm sát gốc mũi. Ấn và day nhẹ hai điểm này rồi từ từ day nhẹ lên phía trên sát mắt.

 

Hướng dẫn mẹ bầu lấy lại làn da mịn màng sau sinh

 

Massage mặt là bước quan trọng trong liệu trình chăm sóc da mặt sau sinh, công đoạn này giúp da nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và căng mịn.

 

3. Phương pháp đắp mặt nạ cám gạo

 

Khi mang thai, do sự thay đổi hormone sẽ khiến da tăng tiết chất nhờn gây ứ đọng các chất bụi bẩn trên da khiến nhiều mẹ phải khổ sở vì mụn trứng cá.

 

Hướng dẫn mẹ bầu lấy lại làn da mịn màng sau sinh

 

Sử dụng cám gạo được coi là cách chăm sóc da mặt sau sinh tuyệt vời, giúp các mẹ lấy lại được làn da khô ráo, sạch mụn.

 

- Thực hiện: Lấy 2 thìa café cám gạo trộn đều với 1 thìa mật ong hoặc với da dầu thì bạn có thể thay bằng lòng trắng trứng, lòng đỏ cho da khô. Đắp hỗn hợp vừa trộn lên mặt, giữ yên khoảng 15 – 20 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/ tuần để có làn da trắng đẹp, sạch mụn, giảm thâm nám.

 

4. Phương pháp đắp mặt nạ nghệ

 

Nghệ là một trong những "thần dược" giúp làm đẹp của các chị em sau sinh vì lành tính, giá thành không cao và cách làm lại rất dễ.

 

Hướng dẫn mẹ bầu lấy lại làn da mịn màng sau sinh

 

Nghệ với tinh chất curcumin là một loại chất chống oxy hóa, không chỉ làm da trắng mịn, mà còn ngăn ngừa lão hóa, giảm mụn, thâm nám và làm mờ các vết rạn da rất hữu hiệu.

 

Thực hiện: Lấy 1 thìa cafe Tinh Bột Nghệ vàng, 2 thìa canh nhỏ mật ong và 1 hộp sữa chua không đường và trộn chúng trong một chiếc bát sạch. Sau đó khuấy cho đến khi chúng thành một hỗn hợp mịn. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong 15 - 20 phút. Dùng hỗn hợp này tối đa trong 1 tuần chị em sẽ thấy kết quả ngoài sức mong đợi.

 

5. Phương pháp đắp mặt nạ bột đậu đỏ

 

Một trong những nguyên liệu an toàn, tự nhiên khác giúp làm trắng da sau khi sinh được nhiều chị em sử dụng là bột đậu đỏ. Không chỉ có tác dụng làm trắng da mặt, bột đậu đỏ còn giúp tắm trắng da toàn thân rất hiệu quả.

 

Hướng dẫn mẹ bầu lấy lại làn da mịn màng sau sinh

 

Trong đậu đỏ có hàm lượng protein, kali và chất sắt giúp da săn chắc, trắng hồng tự nhiên.

 

Thực hiện: Trộn bột đậu đỏ với sữa tươi hoặc nước sạch, đắp lên mặt khoảng 15 phút và rửa sạch với nước ấm.

 

6. Phương pháp dưỡng da bằng sữa mẹ

 

Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng quý giá cho bé mà còn là "mỹ phẩm" dưỡng da tự nhiên an toàn và hiệu quả. Trong sữa mẹ có đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết để da được nuôi dưỡng, trắng đẹp mịn màng hơn.

 

Hướng dẫn mẹ bầu lấy lại làn da mịn màng sau sinh 

 

Sau khi sinh, mẹ hãy tận dụng nguồn mỹ phẩm có sẵn này để chăm sóc da mặt.

 

Thực hiện: Các bạn có thể vắt khoảng 3 thìa cafe sữa cho vào chén nhỏ. Sau đó dùng bông thấm đều, thoa lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng. Để khoảng 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Các mẹ có thể thực hiện cách chăm sóc da sau sinh bằng sữa mẹ 2-3 lần mỗi ngày để làm da trắng mịn hơn.

 

Chúc các mẹ thành công!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan