Hugh Jackman: Dị nhân nước Úc

22:11 29/08/2021

Trút bỏ vẻ người hùng lãng tử quen thuộc, Hugh Jackman khiến bao khán giả ngỡ ngàng khi anh hóa thân thành ông bố Charlie vô tình, bủn xỉn, gian manh trong Real Steel, đến cuối phim khán giả...

Share social

 

HUGH JACKMAN: DỊ NHÂN NƯỚC ÚC

 

 

 

Trút bỏ vẻ người hùng lãng tử quen thuộc, Hugh Jackman khiến bao khán giả ngỡ ngàng khi anh hóa thân thành ông bố Charlie vô tình, bủn xỉn, gian manh trong Real Steel, đến cuối phim khán giả phải rơi nước mắt trước tình cha con nơi sàn đấu, tất cả chỉ nhằm khẳng định tài năng của Hugh, người đàn ông Úc hấp dẫn nhất hành tinh.

 

Hugh Jackman: Dị nhân nước Úc

 

Hugh Michael Jackman sinh ngày 12 tháng 10 năm 1968 tại thành phố Sydney, thuộc New South Wales trong một gia đình gốc Anh. Tuổi thơ của Hugh lớn lên không có nhiều kí ức từ tình thương của mẹ. Năm anh 8 tuổi, mẹ của anh bỏ đi để lại anh với người cha và 4 anh chị em khác. Dường như để bù đắp sự thiếu thốn về tình thương, phần lớn thời gian trong suốt thời thơ ấu của mình, bạn bè Hugh Jackman chỉ thấy anh vùi đầu vào sách vở. Nhưng Hugh sớm nhận ra niềm đam mê của mình với diễn xuất trong thời gian theo học tại trường đại học công nghệ Sydney. Tốt nghiệp năm 1991 với mảnh bằng cử nhân chuyên ngành Thông tin liên lạc, với vẻ ngoài điển trai của mình, Hugh nhận được nhiều lời mời cho các vai phụ ở một số phim nhưng anh từ chối tất cả để tiếp tục theo học khoa Diễn xuất tại đại học Edith Cowan thuộc miền Tây nước Úc, nơi anh nhận thêm một bằng cử nhân vào năm 1994. Với Hugh Jackman, anh rất nghiêm túc trước các hoạt động và luôn làm mọi thứ tốt nhất để chuẩn bị cho công việc mới.

 

Hugh Jackman: Dị nhân nước Úc

 

Hugh Jackman: Dị nhân nước Úc

 

Dù nổi tiếng là một diễn viên điện ảnh, nhưng Hugh còn một niềm đam mê không kém đó là sân khấu nhạc kịch. Trước khi khán giả toàn cầu biết đến một “người sói” điển trai, quyến rũ thì bao khán giả sân khấu nhạch kịch đã say mê Hugh như điếu đổ trong vở "Oklahoma!". Năm 1998, Hugh bắt đầu nổi danh vượt ra ngoài biên giới nước Úc với vai chính trong tác phẩm sân khấu Oklahoma! của Nhà hát Hoàng gia London. Sự thể hiện này mang lại cho anh 1 đề cử giải Olivier cho Nam diễn viên xuất sắc nhất thể loại Musical. Ngay sau đó, anh cũng tham gia diễn xuất trong phiên bản truyền hình của vở kịch được sản xuất vào năm 1999 và trình chiếu tại nhiều quốc gia. Với tài trí thông minh và vẻ đàn ông quyến rũ, những vai diễn trong Người đẹp và ác thú (Beauty and the Beast), Đại lộ Hoàng hôn (Sunset Boulevard) đã đưa chàng diễn viên tài hoa này tiến đến chinh phục “đấu trường” Holywood. 

 

Hugh Jackman: Dị nhân nước Úc

 

Năm 2000 là một năm cột mốc đặc biệt với Jackman khi anh được casting vào vai Người sói trong Dị nhân. Thực ra, Hugh lại không phải là ứng cử viên đầu tiên cho nhân vật Wolverine. Anh chỉ được gọi khi Dougray Scott từ bỏ vai diễn vì vẫn chưa hoàn thành xong Nhiệm vụ bất khả thi 2 (Impossible Mission 2). Nhưng thành quả của bộ phim là điều mà cả các nhà sản xuất cũng không ngờ tới được. Trong nguyên bản truyện X-men, Wolverine chỉ là một dị nhân bình thường dưới cái bóng của Cylops, tuy nhiên, sự xuất hiện của Hugh Jackman không chỉ đánh bật Cylops ra khỏi tâm trí khán giả, mà còn là cảm hứng chủ đạo cho các phần 2,3,4 tiếp theo của loạt phim X-Men. Sự thành công của nhân vật Wolverine còn khiến các nhà sản xuất mạnh dạn làm một phim riêng về nhân vật này mang tên X-Men: Wolverine Original và tiếp tục thành công vang dội, Hugh Jackman trở thành một trong những ngôi sao đắt giá nhất Hollywood còn người sói trở thành hình tượng hấp dẫn màn bạc giai đoạn này.

 

Hugh Jackman: Dị nhân nước Úc

 

Sau X2: X-Men United năm 2003, vào năm 2004 Jackman trở lại với điện ảnh qua vai diễn thợ săn ma cà rồng có tên Gabriel Van Helsing trong bộ phim Van Helsing. Trong phim, Hugh tiếp tục khuấy động trái tim các thiếu nữ với hình tượng thợ săn ma ca rồng bị biến thành ma sói, còn các nhà sản xuất thì đại thắng khi các fan lùng sục kiểu áo khoác mà Hugh mặc trong phim.

 

Năm 2005 có thể nói là năm đỉnh cao trong sự nghiệp của Hugh Jackman khi anh nhận đóng 3 vai khác nhau trong bộ phim khoa học viễn tưởng The Fountain của đạo diễn Darren Aronofsky. Năm 2008, đạo diễn Baz Luhrmann thử tài diễn xuất của Jackman để thay thế Russell Crowe vào vai nam chính trong bộ phim được công luận lưu tâm, Australia, cùng với bạn diễn là "Thiên nga Úc" Nicole Kidman. Bộ đôi người Úc này thiêu đốt màn ảnh tại Úc và Mỹ, thực sự gây được tiếng vang lớn, đặc biệt là khi lọt vào danh sách đề cử giải thưởng điện ảnh của Viện Hàn lâm Hoa Kỳ lần thứ 81.

 

Nói về tác phẩm này, Jackman tâm sự: "Đây là một trong số ít những vai diễn mà tôi thật sự thích thú và có cảm hứng. Ngay từ trang phục, cách ăn nói của nhân vật đã cuốn hút tôi, chưa kể đến ý nghĩa sâu sa của bộ phim. Bộ phim là tác phẩm tuyệt vời kể về vẻ đẹp thiên nhiên, con người và nền văn hóa Úc. Tôi có thể chết như một người đàn ông hạnh phúc nhất hành tinh này khi được tham gia diễn trong phim".

Hugh Jackman: Dị nhân nước Úc

 

 

 Hugh Jackman: Dị nhân nước Úc

 

Dù bận rộn với rất nhiều dự án phim khác nhau nhưng Hugh Jackman vẫn luôn tranh thủ tìm đến niềm đam mê lớn của mình: sân khấu nhạc kịch. Năm 2002, Jackman tiếp tục theo đuổi sở thích cũng như ngành học của mình - hát trên sân khấu trong các vở nhạc kịch. Anh vào vai Billy Bigelow trong Carousel nhân dịp trình diễn đặc biệt tại khán phòng Carnegie. Năm 2004, Hugh Jackman giành 1 giải thưởng Tony và giải kịch nghệ cho Nam diễn viên xuất chúng nhất thể loại Musical trong tác phẩm ăn khách The Boy from Oz.

 

Hugh Jackman: Dị nhân nước Úc

 

Hugh Jackman là một trong số ít những ngôi sao lánh xa với scandal trong đời thường. Dù điển trai, giàu có nổi tiếng nhưng anh vẫn rất mực chung thủy với Deborra-Lee Furness, người vợ mà anh đã gặp và yêu khi tham gia bộ phim Prison vào năm 1995 của đài truyền hình ABC. Jackman kết hôn với Deborra-Lee Furness vào ngày 11 tháng 4 năm 1996. Jackman đã tự tay thiết kế một chiếc nhẫn đính hôn cho Furness và trên đó có khắc dòng chữ tiếng Phạn "Om paramar mainamar" tạm dịch là "chúng tôi dành sự hội ngộ của mình cho những suối nguồn vĩ đại”. Furness sau đó bị sảy thai 2 lần, cặp đôi này quyết định nhận nuôi 2 nhóc tì, Oscar Maximillian (sinh ngày 15 tháng 5 năm 2000) và Ava Eliot (sinh ngày 10 tháng 7 năm 2005).

 

Hugh Jackman: Dị nhân nước Úc

 

Ngoài chăm sóc gia đình, Hugh Jackman còn là một người cực kì xông xáo với các hoạt động từ thiện. Jackman là một người ủng hộ lâu năm của quỹ tín dụng vi mô - phần mở rộng của các khoản vay rất nhỏ cho các doanh nghiệp tiềm năng ở các nước nghèo. Ngoài ra ông còn là một cố vấn toàn cầu của các dự án đói nghèo toàn cầu, là một trong những nhà tài trợ lớn cho Viện tủy xương tại Úc cùng với vợ mình.

 

Hugh Jackman: Dị nhân nước Úc

 

Hugh Jackman vẫn đang cháy hết mình cho các dự án phim, cho sân khấu nhạc kịch, các hoạt động từ thiện và không quen chăm sóc gia đình của mình. Mọi người thấy ở anh một nguồn năng lực vô tận, bền bỉ và chuyên nghiệp với công việc, những phẩm chất tạo nên một Hugh Jackman, biểu tượng của nước Úc.

 

 

Hugh Jackman: Dị nhân nước Úc

 

 



 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan