Hủ tiếu Nam Vang

22:11 29/08/2021

Món ăn có xuất xứ từ Campuchia này từ lâu đã được dân Sài Gòn đón nhận và trở thành món ăn ưa chuộng của không ít người. Tuy nhiên, giá thành của một tô Nam Vang “chất” bây giờ không phải là rẻ. Thậm chí, ăn rồi một tô vẫn thấy chưa đã.

Share social

Món ăn có xuất xứ từ Campuchia này từ lâu đã được dân Sài Gòn đón nhận và trở thành món ăn ưa chuộng của không ít người. Tuy nhiên, giá thành của một tô Nam Vang “chất” bây giờ không phải là rẻ. Thậm chí, ăn rồi một tô vẫn thấy chưa đã. Thế thì, tại sao bạn không thử nấu tại nhà?

 

Nấu hủ tiếu Nam Vang thì khá kỳ công, nhiều nguyên liệu và tốn thời gian nếu bạn muốn nấu cho ra một nồi hủ tiếu đúng chất, thậm chí ngon hơn cả những quán ngon bạn từng ăn. Tuy nhiên, mọi thứ cũng không rắc rối như bạn tưởng đâu. Mình sẽ chia sẻ cách nấu cho mọi người nhé. Nấu xong, bạn có thể tha hồ thưởng thức và đãi cả nhà nữa đấy. Nồi này có thể đủ cho 5 người ăn thật no.

 

1. Nguyên liệu

 

Hủ tiếu Nam Vang

 

Bạn cần 1 ký xương. Chọn phần xương cánh quạt có dính ít thịt sẽ ngon hơn. ½ quả tim heo (150g), 150g thịt thăn. Có thể cho thêm gan. Vì mình không thích ăn gan nên không dùng.

 

Hủ tiếu Nam Vang

 

Ngoài ra, bạn cần thêm 150g thịt nạc dăm băm

 

Hủ tiếu Nam Vang

 

½ cái bao tử heo. Bao tử heo thì bạn phải mua luôn 1 cái nhưng chỉ cần dùng phân nửa, thậm chí 1/3 là đủ. Bao tử cần được sơ chế thật kỹ: lộn bề trong bao tử ra, rửa cho sạch phần nhớt bầy nhầy, sao đó bắc 1 cái chảo, đun sôi 1 muỗng canh nước mắm rồi cho bao tử vào quay (để làm phần nhớt bám chặt dễ tróc và khử mùi hôi vốn có của bao tử). Tiếp đến, cạo nhớt, chà muối và rửa lại nhiều lần cho đến khi bao tử thật sạch là được.

 

Hủ tiếu Nam Vang

 

200g tôm thẻ hoặc tôm sú

 

Một ít khô mực loại con hơi to, cắt sợi vừa ăn như hình. Bạn biết tại sao phải dùng mực khô không? Mực khi luộc sẽ làm nước dùng ngọt, thơm và đậm đà hơn rất nhiều.

 

Hủ tiếu Nam Vang

 

10 – 15 quả trứng cút luộc, bóc sạch vỏ

 

Hủ tiếu Nam Vang

 

700g hủ tiếu khô, dai

 

Hủ tiếu Nam Vang

 

Rau ăn kèm gồm có giá, cải tần ô, cần tây, hẹ, salad

 

2. Cách chế biến

 

Hủ tiếu Nam Vang

 

Ướp thịt nạc xay với muối, tiêu, đường, hành tím băm và một ít ớt băm (ớt có tác dụng khử mùi tanh của thịt).

 

Hủ tiếu Nam Vang

 

Thịt thăn ướp với ít muối, đường và sốt xá xíu có bán sẵn ở siêu thị để tiết kiệm thời gian làm sốt

 

Hủ tiếu Nam Vang

 

Trong khi đó, cho xương heo, bao tử và mực khô vào luộc cùng lúc. Nên cho vài lát ớt cắt nhỏ vào nước luộc sẽ giúp nước dùng thơm, không có mùi tanh của thịt. Ngoài ra, có thể nướng một củ hành tím thật thơm rồi cho vào nước dùng. Mực khô và bao tử rất dai nên cần luộc lâu để bao tử mềm và mực nở to, giòn. Trong lúc luộc, khi nước đã sôi bùng, bạn hớt bọt một lần rồi vặn nhỏ lửa, đun riu riu khoảng hơn 1 giờ đồng hồ và nhớ hớt bọt liên tục để nước dùng trong.

 

Hủ tiếu Nam Vang

 

Tôm rửa sạch, cho vào nồi nước dùng luộc chung, tôm vừa chín là vớt ra ngay, đừng để lâu

 

Hủ tiếu Nam Vang

 

Sau đó bóc vỏ, bỏ đầu, chừa đuôi cho đẹp

 

Hủ tiếu Nam Vang

 

Thịt xá xíu khi đã ướp được khoảng nửa tiếng (lâu hơn càng tốt), bạn đem quay trên chảo dầu cho săn, rồi cho nhiều nước để đảm bảo thịt chín, đun cạn, để thịt hơi áp chảo rồi lấy ra, xắt lát mỏng

 

Hủ tiếu Nam Vang

 

Thịt bằm đã ướp đem xào chín với tỏi phi cho thơm

 

Hủ tiếu Nam Vang

 

Kiểm tra nước dùng. Kiểm tra bao tử bằng cách dùng đũa đâm, nếu thấy thủng và có cảm giác giòn thì bao tử đã được, vớt ra cùng với tim.

 

Hủ tiếu Nam Vang

 

Ngâm bao tử và tim này vào nước đá lạnh có vắt ít chanh cho giòn và trắng rồi vớt ra

 

Hủ tiếu Nam Vang

 

Xắt tim, bao tử thành từng lát mỏng vừa ăn

 

Hủ tiếu Nam Vang

 

Phần “nhân” cho tô hủ tiếu đã hoàn tất, gồm có tôm, thịt xá xíu, tim, bao tử, thịt băm xào trứng cút và cả phần mực còn trong nước dùng. Nêm nếm nước dùng lại, cho muối, đường, bột ngọt cho đậm đà (nên nêm đậm đà, hơi nhiều đường một chút để đảm bảo ăn cùng hủ tiếu, rau không bị nhạt)

 

Hủ tiếu Nam Vang

 

Trụng hủ tiếu cho vào tô, xếp các nguyên liệu lên trên, rắc hẹ, cần tàu và quan trọng là không thể thiếu tỏi băm phi. Khi phi tỏi, bạn nên cho dầu nhiều để sử dụng cả phần dầu này chan vào tô cho mỡ màng.

 

Hủ tiếu Nam Vang

 

Trông mọi thứ hấp dẫn phải không? Điều thú vị là bạn có thể ăn khô bằng cách trộn nước tương, thêm ít dầu tỏi phi và dùng nước súp riêng. Nhớ đừng bỏ phần xương luộc mà nên cho vào tô ăn cùng luôn nhé

 

Hủ tiếu Nam Vang

 

Nếu muốn ăn hủ tiếu nước thì chan nước dùng nóng hổi lên thôi. Ăn kèm rau các loại, nước tương chan thêm hoặc chấm thịt nếu nhạt nhé. Giờ thì chắc bạn đang thèm hủ tiếu Nam Vang và muốn trổ tài nấu ngay phải không? Cứ thử đi nhé. Muốn nấu ngon chỉ cần đặt tâm huyết vào nó là thành công thôi.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Vương Minh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan