Hội ngộ Đà Lạt

22:11 29/08/2021

Đà Lạt thành phố của ngàn hoa, thành phố của tình yêu và nỗi nhớ. Quả đúng như vậy vì chỉ một lần đến đây cũng làm cho người ta nhớ mãi không nguôi. Với khí hậu trong lành mát mẻ và cảnh quan thiên nhiên thơ mộng làm say đắm lòng người,...

Share social

Đà Lạt thành phố của ngàn hoa, thành phố của tình yêu và nỗi nhớ. Quả đúng như vậy vì chỉ một lần đến đây cũng làm cho người ta nhớ mãi không nguôi. Với khí hậu trong lành mát mẻ và cảnh quan thiên nhiên thơ mộng làm say đắm lòng người, chỉ đơn giản với ruộng bậc thang hoặc khu nhà kính để trồng hoa quả thôi cũng tạo nên cảnh đẹp mê hồn cho Thành phố này.

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Ruộng bậc thang được nhìn từ trên núi

 

Đến Đà Lạt là đến thành phố của ngàn hoa, vườn hoa Thành Phố là nơi tập hợp rất nhiều loài hoa rất đẹp. Đây cũng là nơi du khách tìm đến để tham quan ngắm hoa và chụp hình.

 

Các loài hoa đua nhau khoe sắc trong nắng mai:

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Đến Đà Lạt đã nhiều lần mỗi lần được tham quan một địa điểm khác nhau, và lần đầu tiên được tham quan khu trưng bày sản phẩm hoa khô mới thấy được bàn tay con người quả thật là khéo léo và tài hoa. Hoa khô nhưng màu sắc và độ tự nhiên của nó hoàn toàn giống với hoa tươi, rất đẹp.

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Các sản phẩm hoa khô

 

Rời khu trưng bày và đã chọn cho mình được chậu hoa ưng ý để tặng cho người thân. Tiếp tục chuyến hành trình tham quan nơi đây, tôi được đến thăm ngôi chùa được xây dựng với kiến trúc vô cùng độc đáo. Đó là chùa Linh Phước (hay còn gọi là chùa Ve Chai).

 

Đến đây vừa dâng hương lễ Phật và vừa được chiêm ngưỡng kiến trúc cũng như các công trình của Chùa mới thấy được tài hoa của con người nói chung và người dân Đà Lạt nói riêng.

 

Một số kiến trúc tại chùa:

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Chùa Linh Phước

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Chánh điện

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Tượng Phật Bà

 

Tại ngôi chùa này có một kỷ lục đã được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác lập đó là: Chim Công điêu khắc bằng gỗ lớn nhất Việt Nam.

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Khổng Tước Vương bằng gỗ Sao (loại gỗ quý và hiếm)

 

Hành trình tham quan tiếp theo tôi được hướng dẫn viên giới thiệu là: Thung Lũng Tình Yêu. Với cảnh quan và khí hậu mát mẻ, trong lành, yên tĩnh làm cho các du khách thật thích thú khi tham quan nơi này. Những cặp tình nhân tay trong tay lưu lại những hình ảnh lãng mạng, những phút giây hạnh phúc của lứa đôi hòa cùng phong cảnh thơ mộng đẹp tuyệt vời.

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Hồ Đa Thiện

 

Vượt qua một đoạn đường đèo thơ mộng bạc ngàn thông xanh. Thác Datanla cách thành phố Đà Lạt khoảng 5 km, thác gần như vẫn còn giữ được nét hoang sơ của nó, dòng thác cuồn cuộn chảy tung bọt trắng xóa. Hệ thống máng trượt hiện đại được lắp đặt ngay bên trong khu du lịch thác Datanla, chẳng những nó không làm ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên nơi đây mà còn góp phần khiến chuyến đi trở nên thú vị hơn. Với những ai thích sự mạo hiểm thì máng trượt sẽ đem lại những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Vẻ đẹp Thác Datanla

 

Đến Đà Lạt đừng quên đặt chân đến “nóc nhà” của nơi này bạn nhé. Đỉnh núi Langbiang với độ cao 2167m, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên đến ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên cùng núi rừng trùng điệp, ao hồ rộng lớn. Đồng thời du khách còn có thể ngắm nhìn bao quát toàn bộ thành phố. Đà Lạt như một bức tranh phong cảnh đẹp tuyệt vời.

 

Hình ảnh từ đỉnh núi Langbiang:

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Chụp hình lưu niệm

 

Tạm chia tay “nóc nhà” của Đà Lạt. Tiếp tục cuộc hành trình tôi được đến Dinh Bảo Đại để tìm hiểu về lịch sử Việt Nam. Được tận mắt chứng kiến cung điện nổi tiếng một thời của vị vua Bảo Đại (ông là vị hoàng đế cuối cùng triều Nguyễn cũng là vị vua cuối cùng của chế độ quân chủ Việt Nam) mới thấy được sự xa hoa của các bậc vua chúa là như thế nào.

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Vua Bảo Đại và các con dấu

 

Thử một lần cảm giác được khoác lên người bộ y phục của hoàng cung và ngồi lên ngai vàng mới thấy được sự uy nghiêm của bậc vua chúa.

 

Hội ngộ Đà Lạt

 

Kết thúc chuyến hành trình, đoàn xe đưa du khách đếm tham quan và mua sắm tại chợ Đà Lạt. Tại đây du khách vừa tham quan, mua sắm và thưởng thức những món ăn ngon đặc sản của Đà Lạt. Vì ở đây tập trung tất cả các loại rau, củ, quả, bánh mức, rượu và hoa…Du khách tha hồ mua sắm để làm quà cho người thân và bạn bè.

 

Tạm biệt Đà Lạt, thành phố mộng mơ. Hẹn một ngày không xa sẽ gặp lại!

 

 

Bài viết được viết bởi Thành viên: Nguyễn Quỳnh Giao

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan