Học sinh Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe

22:11 29/08/2021

Thông tin về việc một cháu bé học sinh lớp 1 tại trường quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) bị tử vong do nhà trường bỏ quên trên xe trong suốt 9 tiếng (từ 7h sáng đến 16h chiều) khiến nhiều phụ huynh sốc.

Share social

Theo thông tin ban đầu, học sinh L.H.L., lớp 1 tử vong là do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường. Hiện cơ quan Công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục phối hợp cùng cơ quan pháp y khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc và sẽ có thông báo sớm nhất cho người thân học sinh và cơ quan báo chí.


Tối ngày 6/8, thông tin từ trường quốc tế Getway cho biết, một học sinh 6 tuổi tại trường vừa tử vong thương tâm. Theo đó, vào chiều cùng ngày người đưa đón học sinh phát hiện 1 bé trai học lớp 1 tại trường Getway có biểu hiện tím tái nguy kịch trên xe đưa đón nên nhanh chóng thông báo nhà trường và đưa đi cấp cứu.
 

Học sinh Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe
Được biết ngôi trường Quốc tế Gateway mà nam sinh lớp 1 theo học có mức phí gần 120 triệu đồng/năm,


Cụ thể buổi sáng cùng ngày, sau khi giáo viên của Trường Gateway đón bé L lên xe, vợ chồng anh Sơn yên tâm đi làm như mọi ngày. Tuy nhiên, đến 16h ngày 6/8, vợ anh Sơn nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp của con, nói rằng không thấy con đâu. Từ chỗ làm tức tốc đến trường, vợ chồng anh Sơn nhận được những câu trả lời quanh co của giáo viên: "Hôm nay bé không đến lớp"; "Không biết bé L đi đâu"...

"Sau khi vợ chồng tôi chia nhau tức tốc đi tìm con, thì nhà trường báo là con ngủ quên trên xe ôtô và đang được cấp cứu tại Bệnh viện E. Chúng tôi vào đến nơi thì con đã tử vong rồi"- vợ chồng anh Sơn khóc nấc.Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cho biết, đã nắm được thông tin về vụ việc. Theo vị này, hiện lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo đang có mặt tại Bệnh viện E, nơi đang lưu giữ thi thể của cháu bé để phối hợp giải quyết vụ việc.


Nếu kết quả điều tra cho thấy nạn nhân bị tử vong do người lái xe và giáo viên bỏ quên trên xe thì người lái xe, giáo viên – những người có chức trách, nhiệm vụ đưa, đón học sinh này phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
 

Học sinh Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe
Phía dưới sân nhà tang lễ, mẹ của nạn nhân gào khóc không thành tiếng, liên tục ngất xỉu. 

 

Bà Trần Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch hội đồng quản trị nhà trường xác nhận sự việc cho biết , bà nhận được tin báo cháu bé tử vong vào khoảng 17h cùng ngày. Đại diện Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) cho biết ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh học sinh L.H.L., học lớp 1 Trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), tử vong nghi do bị bỏ quên trên xe đưa đón, cơ quan công an đã ngay lập tức có mặt tại Bệnh viện E để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.
 

Học sinh Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe

Dù không mong muốn, cái chết của cậu bé 6 tuổi vẫn còn nhiều dấu hỏi lớn chưa được làm rõ xoay quanh trách nhiệm cụ thể từ phía nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và lái xe trong sự việc này.
 

Theo Th.sĩ, LS Đặng Văn Cường, một trường quốc tế mà để xảy ra vụ việc tắc trách gây hậu quả nghiêm trọng như vậy là khó chấp nhận. Vụ việc này đủ căn cứ để xử lý hình sự về tội vô ý làm chết người hoặc tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan