Học phong cách của búp bê Barbie

22:11 29/08/2021

Búp bê Barbie với hơn nửa thập kỉ tồn tại đã qua của nó, không chỉ là một món đồ chơi cho những cô bé con, mà còn là một biểu tượng thời trang mang những triết lý sống thú vị.

Share social

Học phong cách của búp bê Barbie.

 

 

 

Búp bê Barbie với hơn nửa thập kỉ tồn tại đã qua của nó, không chỉ là một món đồ chơi cho những cô bé con, mà còn là một biểu tượng thời trang mang những triết lý sống thú vị. Vì ở đó có những bài học thời trang chưa bao giờ lỗi mốt và sự tồn tại song hành cùng đời sống của nền thời trang thế giới.

 

Học phong cách của búp bê Barbie

 

Barbie ra đời năm 1959, tại Wisconsin, Mỹ với tên đầy đủ là Barbie Millicent Roberts. Cha đẻ của Barbie là ông Ruth Hanler, người sáng lập ra hãng đồ chơi Mattel. Ông đã nảy ra ý tưởng về cô búp bê siêu mẫu này nhờ gợi ý cho cô con gái của ông khi chơi búp bê, rằng hãy thử mặc những bộ đồ đẹp cho chúng!. Vì vậy, nghề nghiệp đầu tiên của Barbie là một siêu mẫu tuổi teen.

 

Học phong cách của búp bê Barbie

 

Mẫu Barbie đầu tiên sản xuất năm 1959 (trái) và Barbie năm 2009 mặc trang phục của NTK Karl Lagerferld

 

Và cho tới nay, Barbie đã hóa thân vào hơn 100 vai trò nghề nghiệp. Đã có hơn 70 nhà thiết kế thời trang tên tuổi của thế giới, thiết kế trang phục cho Barbie. Và gần như qua từng mùa thời trang , thì Barbie luôn có được những mẫu trang phục thời thượng nhất từ sàn catwalk tại những tuần lễ thời trang lớn trên thế giới.

 

Học phong cách của búp bê Barbie

 

Những nghề nghiệp của Barbie

 

Trong những cuộc nghiên cứu về tính hữu ích của các món đồ chơi, thì búp bê Barbie được đánh giá là giúp các em nhỏ phát triển khả năng nhận định về màu sắc và thẫm mỹ về cái đẹp, qua việc phối hợp trang phục và cách sống cho Barbie. Bài học lớn hơn để ngẫm nghĩ từ Barbie là thái độ sống thể hiện rõ cái tôi tính cách, thông qua những nghề nghiệp cụ thể mà Barbie đã làm.

 

Sau đây, là một số điều chúng ta có thể học từ phong cách thời trang mà Barbie mang lại:

 

1. Mặc đẹp để thành công

 

Ban đầu, Barbie chỉ là người mẫu nhưng về sau cô đã hóa thân vào hơn 100 nghề nghiệp, và trong lĩnh vực nào Barbie cũng đều có những trang phục phù hợp. Một phần nào đó, trang phục của Barbie đã góp phần định hình phong cách cho các loại nghề nghiệp ngoài xã hội. Ngay cả khi làm nghề chăm sóc thú cưng, Barbie cũng có những trang phục đẹp. Điều này khẳng định vai trò của trang phục có những ảnh hưởng nhất định đến thái độ đối với công việc và phản ánh mức độ thành công trong cuộc sống của chúng ta.

 

Học phong cách của búp bê Barbie

 

Học phong cách của búp bê Barbie

 

Barbie làm nghề chăm sóc thú cưng

 

Học phong cách của búp bê Barbie

Trong các vai trò nghề nghiệp, Barbie luôn tạo phong cách trang phục riêng.

 

2. Nụ cười tươi là món trang sức quý giá nhất.

 

Ở Barbie luôn có nụ cười và đó được xem là món trang sức đẹp nhất, thể hiện vẻ đẹp và sự tự tin đáng giá cho bất kì ai. Vì vậy, có thể Barbie có rất nhiều phụ kiện đẹp, nhưng cô vẫn luôn không quên có nụ cười tươi tắn mỗi ngày.

 

Học phong cách của búp bê Barbie

 

3. Chọn màu cho riêng mình

 

Màu hồng là màu chủ đạo, là điểm nhận diện Barbie ở bất cứ đâu. Dù Barbie hóa thân trong vai trò nào, diện bất kì loại trang phục nào thì mọi người luôn nhận ra màu hồng lumineer xuất hiện cùng với Barbie. Có khi là từ đôi giày cao gót màu hồng Christian Louboutin nổi tiếng, có khi là từ chiếc túi xách hay những mảng màu xuất hiện trong các trang phục của Barbie. Vì vậy, để xác định được phong cách riêng cho mình, chúng ta cũng cần phải tìm ra một màu sắc phù hợp và đưa nó thành điểm nhấn xuyên suốt.

 

Học phong cách của búp bê Barbie

 

Học phong cách của búp bê Barbie

Barbie nổi tiếng với chiếc xe màu hồng

 

4. Luôn tìm trải nghiệm mới.

 

Barbie luôn có những cuộc thay đổi hình ảnh đầy mới mẻ và không e ngại. Hơn nửa thập kỉ qua, Barbie không chỉ là cô búp bê đơn điệu, chỉ biết diện những chiếc soaree công chúa, mà luôn có sự thay đổi hình ảnh từ nghề nghiệp đến kiểu cách. Có khi là mái tóc vàng cột cao trẻ trung, có khi là mái tóc ngắn bồng bềnh năng động…cùng những trang phục mới mẻ mỗi ngày. Có thể nói, việc thay đổi hình ảnh không ngần ngại, sẽ giúp cho đời sống luôn tươi mới và giúp chúng ta khám phá được bản thân mình để không phải lỡ nhịp chung trong cuộc sống.

 

Học phong cách của búp bê Barbie

 

Học phong cách của búp bê Barbie

 

Barbie luôn thay đổi hình ảnh, trong đó, mẫu Barbie với mái tóc cột cao bán chạy nhất vào năm 1992

 

Học phong cách của búp bê Barbie

 

Barbie trong trang phục áo cưới của NTK Vera Wang

 

5. Quý phái trên những đôi giày cao

 

Barbie luôn đi giày cao gót, dù làm việc gì thì vẫn khẳng định vị thế sang trọng và quý phái cho Barbie. Chính vì vậy, trong dịp kỉ niệm 50 năm sự có mặt của Barbie, ông hoàng giày cao gót Christian Louboutin đã thiết kế đôi giày cao gót màu hồng rất đặc trưng cho Barbie. Mặc dù giày cao gót không tốt cho sức khỏe của đôi chân, nhưng nhiều nghiên cứu cho rằng những người thường xuyên mang giày cao gót lại ít đau khổ và có cuộc sống thoải mái đầy đủ hơn.

 

Học phong cách của búp bê Barbie

 

Học phong cách của búp bê Barbie

 

Barbie và những mẫu giày của Louboutin

 

Học phong cách của búp bê Barbie

 

Barbie và bạn trai Ken. Ken ra đời sau Barbie 2 năm.

 

 

Học phong cách của búp bê Barbie

 


thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan