Học nhanh cách làm son dưỡng môi vì mùa đông lạnh sắp gõ cửa rồi

22:11 29/08/2021

Mùa đông sắp gõ cửa từng nhà rồi. Trong tiết trời hanh khô đôi môi vốn căng mọng của các nàng dễ bị nứt nẻ, bong tróc. Bờ môi mềm gợi cảm không chỉ giúp bạn thêm xinh đẹp, hấp dẫn mà còn giúp bạn tự tin trong giao tiếp, để lại ấn tượng sâu đậm trong mắt mọi người. Sẽ thật là tệ nếu bờ môi của bạn bị khô, thậm chí nứt nẻ, bong tróc, màu sắc kém tự nhiên.

Share social

Mùa đông sắp gõ cửa từng nhà rồi. Trong tiết trời hanh khô đôi môi vốn căng mọng của các nàng dễ bị nứt nẻ, bong tróc.

Học nhanh cách làm son dưỡng môi vì mùa đông lạnh sắp gõ cửa rồi

Bờ môi mềm gợi cảm không chỉ giúp bạn thêm xinh đẹp, hấp dẫn mà còn giúp bạn tự tin trong giao tiếp, để lại ấn tượng sâu đậm trong mắt mọi người. Sẽ thật là tệ nếu bờ môi của bạn bị khô, thậm chí nứt nẻ, bong tróc, màu sắc kém tự nhiên.
+ 3 công thức làm đẹp với baking soda mà bạn nên biết

Cách trị nứt nẻ môi phổ biến nhất và cũng được xem là một trong những cách hiệu quả nhất chính là sử dụng mật ong. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và chữa trị chứng nẻ môi mùa đông cực tốt. Vậy thì tại sao chúng ta không thử bắt tay vào làm ngay thỏi son mật ong dưỡng môi siêu cấp đặc trị cho mùa đông này chứ?

Cùng thực hiện làm son dưỡng môi đơn giản tại nhà!

Nguyên liệu:

– 1 muỗng canh sáp ong
– 2 muỗng canh bơ hạt mỡ, bơ cacao hoặc bơ xoài
– 2 muỗng canh dầu dừa
– 20 giọt tinh dầu theo sở thích (có thể nhiều hoặc ít hơn tùy vào ý thích của bạn). Ví dụ thêm vào hơn 20 giọt tinh dầu bạc hà sẽ đem lại cảm giác tươi mát và sảng khoái khi bạn sử dụng son dưỡng.

 

Học nhanh cách làm son dưỡng môi vì mùa đông lạnh sắp gõ cửa rồi

Tất cả những gì chúng ta cần là sáp ong, bơ cacao, dầu dừa và tinh dầu.

Cách thực hiện:
-  Bước 1: Cho nước vào một nồi nhỏ và bật lửa vừa.
- Bước 2: Đặt vào nồi một hũ thủy tinh nhỏ, cẩn thận đừng để bên trong hũ bị ướt.
- Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu (trừ tinh dầu) vào bên trong hũ, đun cách thủy cho các nguyên liệu tan chảy, phải chắc chắn rằng không để nước lọt vào hũ.
Khi tất cả các nguyên liệu đã tan chảy hết, khuấy đều và tắt lửa, tuy nhiên vẫn để nguyên hũ trong nồi nước để giữ ấm.
- Bước 4: Thêm tinh dầu vào các thành phần trong hũ, khuấy đều.
- Bước 5: Dùng ống nhỏ giọt bằng thủy tinh để trút hỗn hợp vào ống đựng. Việc để hũ thành phẩm ngâm trong nước nóng là để giữ độ lỏng cho hỗn hợp, giúp cho công đoạn này trở nên dễ dàng hơn.
+ Làm đẹp từ phấn hoa vừa đơn giản vừa hiệu quả chị em đừng bỏ lỡ

Học nhanh cách làm son dưỡng môi vì mùa đông lạnh sắp gõ cửa rồi

Thao tác dùng ống nhỏ giọt bằng thủy tinh để trút hỗn hợp vào ống đựng.

- Bước 6: Hỗn hợp trong các ống đựng sẽ hơi co lại khi chúng nguội đi, do đó hãy đổ đầy ống đựng sau 2 phút khi hỗn hợp bắt đầu đặc lại.

- Bước 7: Để các ống đựng trong vòng vài giờ hoặc cho đến khi hỗn hợp trong ống đông lại hoàn toàn và đừng đụng đến chúng trong khoảng thời gian này.

Học nhanh cách làm son dưỡng môi vì mùa đông lạnh sắp gõ cửa rồi

Bảo quản thành phẩm ở nơi khô thoáng (bạn có thể sử dụng chúng trong vòng ít nhất 1 năm nếu bảo quản đúng cách).

 

Học nhanh cách làm son dưỡng môi vì mùa đông lạnh sắp gõ cửa rồi

Hãy tận hưởng son dưỡng môi thôi nào!

Thật dễ dàng để làm son dưỡng môi tại nhà và bạn cũng sẽ tiết kiệm được kha khá so với việc mua những nhãn hiệu dưỡng môi hữu cơ tại cửa hàng.

Lưu ý:

Bạn cần lưu ý uống đủ nước mỗi ngày để cung cấp đủ nước cho làn da và đôi môi của bạn. Khi đi ra ngoài, bạn nên sử dụng kem chống nắng , đeo khẩu trang để tránh những tác nhân từ môi trường bên ngoài như nắng, gió dễ khiến da bạn khô.

Thời tiết mùa đông có độ ẩm rất thấp, bạn có thể sử dụng các loại son dưỡng ẩm để trị khô môi nhanh chóng hoặc bạn cũng có thể dùng những nguyên liệu thiên nhiên để dưỡng ẩm môi. Dầu dừa, mật ong, dưa leo rất tốt trong việc trị khô môi nhanh chóng đấy nhé.

Bạn nên hạn chế sử dụng các loại son lì vào mùa này để tránh tình trạng khô môi. Trị khô môi nhanh chóng không hề khó, chỉ cần bạn dưỡng ẩm đầy đủ thì đôi môi sẽ luôn căng mọng như ý muốn.

Khô môi thường xảy ra khi môi bị mất đi chất dầu tự nhiên. Kết quả: Môi bị khô, nứt, đau, đóng vảy có khi rướm máu. Nhất là trong thời tiết hanh khô này, bạn cần phải chú ý chăm sóc đôi môi hơn cả nếu bạn muốn sở hữu làn môi mềm mịn, quyến rũ.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan