Học hỏi cách bảo quản chảo chống dính bền lâu từ hội chị em nội trợ giỏi

22:11 29/08/2021

Chảo chống dính đã quá phổ biến trong các căn bếp của mỗi gia đình. Để sử dụng và bảo quản chảo chống dính được bền lâu, bạn cần quan tâm đến các yếu tố quan trọng sau đây:

Share social

Việc sử dụng không đúng cách có thể khiến cho tuổi thọ của chảo giảm xuống, dễ bong tróc lớp chống dính. Những mẹo vặt sử dụng sau sẽ giúp tăng độ bền cho chảo chống dính:


1. Đổ dầu vào chảo trước khi chảo nóng

 

Đối với chảo chống dính nên đổ dầu trực tiếp vào chảo, sau đó mới cho lên bếp và đun nóng dầu. Nếu để chảo chống dính nóng trước khi đổ dầu sẽ làm chất chống dính trên bề mặt chảo bị bong ra, gây độc hại cho người sử dụng và giảm tuổi thọ cũng như chất lượng chảo.

Học hỏi cách bảo quản chảo chống dính bền lâu từ hội chị em nội trợ giỏi
Là người tiêu dùng thông minh hãy chọn cho gia đình sản phẩm chảo chống dính an toàn.
 

2. Nấu ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình
 

Ở nhiệt độ cao chất chống dính sẽ bắt đầu bị phân hủy và gây hại cho sức khỏe. Tốt nhất chỉ để lửa cháy ở trung tâm đáy chảo, không cháy lan lên thành chảo. Tốt nhất chỉ để lửa cháy ở trung tâm đáy chảo, không cháy lan lên thành chảo. 
 

Học hỏi cách bảo quản chảo chống dính bền lâu từ hội chị em nội trợ giỏi

Sử dụng ở mức nhiệt trung bình và thấp sẽ đảm bảo tốt nhất cho tuổi thọ của chảo chống dính.
 

3. Không dùng chảo để nướng hoặc kho


Thói quen chiên xào và nêm nếp ngay trong chảo để tiết kiệm thời gian và làm chủ hương vị món ăn của người nội trợ không nên áp dụng trên chảo chống dính. Việc này sẽ khiến bề mặt chảo dễ bị rỗ, hư hại lớp chống dính và giảm tuổi thọ chảo.
 

Học hỏi cách bảo quản chảo chống dính bền lâu từ hội chị em nội trợ giỏi

Không dùng chảo để nướng hoặc kho

 

 

Dù có lớp chống dính hiệu quả, nhưng nếu sử dụng chảo chống dính để kho và nướng thức ăn, lớp chống dính sẽ nhanh bị hư hại và bong tróc do nhiệt độ cao. 

 

4. Sử dụng dụng cụ nấu ăn bằng gỗ cho chảo chống dính


Các dụng cụ nấu ăn như thìa, muỗng gỗ sẽ không làm trầy xước bề mặt chảo như các dụng cụ bằng nhôm, inox. Còn các dụng cụ bằng nhựa sẽ không an toàn khi sử dụng dưới nhiệt độ cao.

=> Với những bí kíp kể trên, chị em nội trợ có thể yên tâm và rinh về vài "em chảo chống dính" để hỗ trợ việc nấu nướng của mình rồi nhỉ? Tham khảo sản phẩm chảo chống dính chất lượng TẠI ĐÂY.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan