Học cách trang điểm cho mẹ

22:11 29/08/2021

Với những người phụ nữ có công việc và một sự nghiệp riêng, chăm sóc nhan sắc và vẻ đẹp bên ngoài đương nhiên đã trở thành một thói quen. Nhưng với những phụ nữ đã dành cả cuộc đời mình để chăm sóc con cái...

Share social
Với những người phụ nữ có công việc và một sự nghiệp riêng, chăm sóc nhan sắc và vẻ đẹp bên ngoài đương nhiên đã trở thành một thói quen. Nhưng với những phụ nữ đã dành cả cuộc đời mình để chăm sóc con cái, lo việc nội trợ, sẽ có lúc họ cảm thấy mình trở nên già nua, tự ti khi phải đi dự tiệc cưới hay một buổi họp lớp nào đó. Hãy cũng CafeStyle làm người con tinh ý, học một vài mẹo nhỏ để giúp mẹ mình trang điểm thật đẹp trong những dịp quan trọng nhé.
+ 6 cách tự nhiên để làm sáng da bàn tay và bàn chân

Đón nhận mùa xuân thứ hai của cuộc đời

Trung niên được coi là thời kỳ hồi xuân của người phụ nữ. Bạn hãy làm điều gì đó cho mẹ của mình, khi bà đang bước vào mùa xuân thứ hai của cuộc đời. Nên bắt đầu trò chuyện với mẹ về việc mẹ phải lấy lại sự tự tin như thế nào, và việc bạn cùng cả gia đình hưởng ứng việc mẹ nên làm đẹp cho bản thân ra sao.
 
Học cách trang điểm cho mẹ

Da mặt của phụ nữ trung niên thường gặp rất nhiều vấn đề như: da sạm lại, những đám đồi mồi và nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Đôi mắt mất đi vẻ tinh nhanh tươi sáng, khiến phụ nữ trung niên ngại nhìn vào gương mỗi ngày.
Nếu có điều kiện, bạn hãy rủ mẹ mình đi Spa để những vấn đề trên được giải quyết tốt nhất, hoặc tham khảo những liệu pháp làm đẹp tại gia cho mẹ của mình.

 
Học cách trang điểm cho mẹ

Ở lứa tuổi này, mẹ của bạn có quyền dành một phần thu nhập cho mỹ phẩm và các sản phẩm dưỡng da để níu kéo tuổi thanh xuân. Bạn cũng có thể dùng những loại mỹ phẩm thiên nhiên cho mẹ. Ví dụ như đắp mặt nạ hoa quả, mật ong, sữa tươi hay tắm thảo dược mỗi tuần.
 
Học cách trang điểm cho mẹ
Chế độ ăn uống giàu trái cây và vitamin rất hữu ích cho làn da tuổi trung niên

Tuy nhiên, do làn da phụ nữ lứa tuổi này đang lão hóa rất mạnh nên việc sử dụng dược mỹ phẩm chuyên dụng chống lão hóa là một biện pháp cần thiết. Hãy khuyên mẹ đừng tiếc tiền khi mua những mỹ phẩm tên tuổi và chất lượng đã được khẳng định.
 
Học cách trang điểm cho mẹ

Trước khi mẹ bạn phải đi dự tiệc, bạn hãy bỏ túi một vài lưu ý nhỏ để giúp mẹ trang điểm nhanh và đẹp hơn nhé.

Tỉa lông mày

Để đôi mắt được có hồn hơn, bạn nên tỉa lông mày của mẹ cong lên một chút. Vì lứa tuổi trung niên, lông mày không còn đen và dày nữa, nên có thể mẹ bạn thường để những sợi lông mày này mọc tự nhiên.
Nhưng, việc tỉa lông mày bằng nhíp hoặc dao cạo chuyên dụng sẽ khiến cặp chân mày gọn gàng, sạch sẽ, giúp ích cho việc vẽ chân mày được dễ dàng, sắc nét và đẹp hơn rất nhiều.
Loại bỏ tóc bạc từ nguyên liệu tự nhiên

Kem dưỡng ẩm

Trước khi bắt đầu việc trang điểm cho người trung niên, bạn đừng quên bắt đầu bằng lớp kem dưỡng ẩm và chống lão hóa. Làn da trung niên thường đã mất nước và sự đàn hồi, nên đây là bước căn bản không nên bỏ qua để da mặt dễ dàng đón nhận lớp phấn trang điểm hơn.
Học cách trang điểm cho mẹ
Vẻ đẹp của “người đàn bà không tuổi” Diễm My

Kem lót

Tất nhiên, sau lớp kem dưỡng là đến kem lót. Bạn nên phủ lớp kem lót và đặc biệt chú ý phủ lên những vết nám hay đồi mồi trên gương mặt mẹ.
Khi thoa kem, bạn hãy ấn nhẹ lên da để lớp kem lót này được thẩm thấu tốt hơn.

Kem nền

Sau kem lót là đến lớp kem nền. Khi phủ kem nền cho gương mặt mẹ, bạn đặc biệt lưu ý vùng quầng mắt dưới, khóe mắt, vùng da sạm màu và vùng cổ nhé.
Bởi lớp da của phụ nữ trung niên không còn căng và đều màu, nên việc phủ phấn sao cho đều đẹp, gương mặt tươi sáng tự nhiên là việc rất quan trọng.
Học cách trang điểm cho mẹ
Ở lứa tuổi trung niên, Hoa Hậu Đền Hùng Giáng My vẫn giữ được vẻ đẹp mặn mà, quyến rũ

1 lớp phần phủ mỏng

Ở lứa tuổi trung niên, bạn chỉ dặm cho mẹ một lớp phấn phủ mỏng thôi nhé. Vì trên thực tế, càng đánh phấn đậm thì những nhược điểm trên khuôn mặt càng lộ rõ.

Trang điểm mắt

Học cách trang điểm cho mẹ

Đây là bước rất công phu và cần sự tỉ mỉ, vì độ tuổi này ở mắt luôn xuất hiện những dấu hiệu của tuổi tác.
Với người trung niên, các chuyên gia trang điểm thường khuyên: dùng màu nâu nhạt để làm nền mí mắt trên và dưới, sau đó dùng chì màu nâu hoặc màu cà phê để kẻ viền mắt, sau khi kẻ xong, dùng tăm bông tán đều.
Bạn nên khuyên mẹ dùng những loại màu mắt nhạt hơn, chỉ có một chút ánh màu để khuôn mặt tự nhiên và nhẹ nhàng.

Trang điểm môi

Học cách trang điểm cho mẹ

Với người trẻ tuổi, kẻ viền môi thường làm mất đi vẻ tự nhiên, nhưng với phụ nữ trung niên thì ngược lại, chì kẻ môi có tác dụng tuyệt vời giúp che khuyết điểm quanh môi.
Nên dùng son môi có màu nhạt nhẹ nhàng, tự nhiên, tránh xa những màu đậm vì chúng sẽ khiến mẹ của bạn già thêm vài tuổi.

Trang điểm má hồng

Bạn hãy dùng phấn má màu cam nâu phớt nhẹ hai bên má của mẹ và lướt nhẹ lên trán, điều này sẽ giúp khuôn mặt mẹ được tự nhiên và hồng hào.
Vậy là các bước trang điểm đã hoàn tất, hãy kéo mẹ đến trước gương và nói rằng bà đã đẹp hơn như thế nào. Giúp mẹ mình đẹp hơn, tự tin hơn cũng chính là cách bạn thể hiện tình yêu thương không cần lời!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan