Hạnh phúc đơn giản

22:11 29/08/2021

“Hạnh phúc” một từ đơn giản được nói lên, nhưng… kiếm tìm được nó không phải là chuyện dễ. Có người dành cả đời chỉ để tìm kiếm nó…

Share social

“Hạnh phúc” một từ đơn giản được nói lên, nhưng… kiếm tìm được nó không phải là chuyện dễ. Có người dành cả đời chỉ để tìm kiếm nó…

 

Hạnh phúc đơn giản 

 

Kiếm tìm hạnh phúc dễ hay khó?

 

Cái này tôi cũng chẳng thể trả lời được. Dễ hay khó? Tìm như thế nào, kiếm nó ra sao để được hạnh phúc?... còn tùy thuộc vào quan niệm của mỗi người. Có người nói cứ giàu là hạnh phúc. Có người lại bảo nghèo có khi lại hay, lại hạnh phúc. Cài hạnh phúc trong sự nghèo khó hay giàu sang cũng thật vô chừng. Chỉ có một điều dễ nhận thấy rằng, hạnh phúc luôn là cái đích cuối cùng của mỗi con người. 

 

Hạnh phúc đơn giản

 

Hạnh phúc đích đến cuối cùng của mỗi người

 

Ở đâu đó tôi đọc được rằng, trong cuộc sống, nhiều người cố kiếm tìm hạnh phúc bằng cách đạt được những thứ mà họ nghĩ sẽ giúp họ trở nên hạnh phúc hơn như có mức thu nhập cao hay có một gia đình ổn định. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, từ 10 - 60% cảm xúc hạnh phúc của chúng ta bắt nguồn từ thái độ và quan điểm sống.

 

Hạnh phúc đơn giản

 

Quan điểm sống đơn giản sẽ tìm thấy hạnh phục giản đơn

 

Cuộc sống của người có hạnh phúc giản đơn

 

Người giàu có cách khiến họ hạnh phúc. Người nghèo cũng có cách của riêng họ. Vậy cuộc sống của người có hạnh phúc giản đơn là gì? Có thể là bạn, là tôi, là bất kỳ ai.

 

Cách đây vài năm, khi đang ăn vội đĩa cơm chiều trong một quán ăn bình dân. Một người bán vé số tiến lại gần và mời tôi mua. Theo thói quen thường ngày, tôi không ngẩng mặt lên nhìn và sẽ khẽ lắc đầu chối từ. Tôi không ngẩng mặt lên không phải vì khinh khi người nghèo. Tôi rất sợ nhìn vào mặt họ. Ở đó tôi sẽ dễ dàng bắt gặp ánh mặt đầy ám ảnh của những con người này. Nó chuyển từ hy vọng sang thất vọng và có khi là tuyệt vọng, nếu như ngày hôm đó vé số bán không được nhiều.

 

Hạnh phúc đơn giản 

 

Giúp đỡ người xung quanh, sẽ mang đến sự thanh thản cho bạn

 

Vậy mà hôm ấy, trời xui đất khiến thế nào tôi chợt ngầng mặt lên. Nhìn thẳng vào mặt của người bán vé số ấy. Một khuôn mặt già nua. Tôi nổi cả da gà. Nhưng rồi, tôi vẫn quyết định không mua.

 

Ăn xong dĩa cơm ấy, có thứ gì đó nghẹn lại trong cổ họng tôi. Quá dễ dàng để tôi nhận ra, cái thứ khiến mình nghẹn lại chính là khuôn mặt khắc khổ, già nua của ông lão bán vé số ấy. Nó rất giống với hình ảnh của ông nội tôi khi còn sống. Vậy là tức tốc quay xe lại, tôi phải tìm bằng được ông lão kia. Không mua vé số, chỉ là để đưa cho ông chút tiền lẻ còn sót lại trong ví. Hôm đó tôi cảm thấy cho chút hạnh phúc. Có lẽ với số tiền tôi đưa ông, dĩa cơm hôn đó của ông sẽ có thêm chút thịt. Vậy đó, hạnh phúc đến đôi khi chỉ đơn giản là chúng ta làm một việc gì đó giúp đỡ người xung quanh.

 

Ra ngoài và quan sát thế giới xung quanh. Hay ngồi lặng một góc với cuốn sách yêu thích, hoặc được về nhà sớm và ôm đứa con nhỏ bé vào lòng… hạnh phúc đôi khi không khó để kiếm tìm, không khó để nắm bắt.

 

 

Trịnh Đăng

Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan