Hàn Quốc trở thành tấm gương về công tác dập dịch Covid-19

22:11 29/08/2021

Từng đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Trung Quốc về số ca lây nhiễm virus Vũ Hán, Hàn Quốc giờ đây đang trở thành tấm gương của thế giới về công tác chiến đấu & dập dịch cực tốt.

Share social

Tổng số ca nhiễm bệnh tại Hàn Quốc là 8,162 ca. Sau 24h số ca nhiễm chỉ tăng 76 ca., cực thấp so với thế giới nói chung (Italia là 5%). Có thêm 120 người được điều trị khỏi bệnh, hiện tại số người được điều trị khỏi bệnh xuất viện là 834 người.
 

Hoa Kỳ cũng đã áp dụng phương kiểm tra Drive-through của Hàn Quốc để đẩy nhanh công tác xét nghiệm,  nhưng chắc chắn khó có quốc gia nào có khả năng xét nghiệm tới 15.000 người/ngày như Hàn Quốc.
 

Hàn Quốc trở thành tấm gương về công tác dập dịch Covid-19


Hàn Quốc cũng rất minh bạch thông tin trong quá trình dập dịch, bất kể tình hình tệ đến đâu mỗi ngày đều 2 buổi báo cáo số liệu với quốc dân,  đây là bước đi quan trọng để giúp người dân hiểu tình hình và tự bảo vệ mình tốt hơn.
 

Hàn Quốc trở thành tấm gương về công tác dập dịch Covid-19


Mặc dù số ca lây nhiễm đã giảm và không còn tử vong 24h qua, nhưng cần nhớ rằng Hàn Quốc vẫn đang xếp thứ 4 với hơn 8.000 bệnh nhân. Bên cạnh đó, các tổng đài tư vấn đang có xu hướng thay thế Tân Thiên Địa trở thành nguồn lây nhiễm tập thể trên diện rộng!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan