Hài hước với "Con của riêng tôi"

22:11 29/08/2021

Đọc Con của riêng tôi chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những phút giây hào hứng. Có thể nói đây là một cuốn truyện đáng đọc, không phải chỉ để giải trí đơn thuần mà còn để suy ngẫm một vài điều...

Share social

Đọc Con của riêng tôi chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những phút giây hào hứng. Có thể nói đây là một cuốn truyện đáng đọc, không phải chỉ để giải trí đơn thuần mà còn để suy ngẫm một vài điều về tình yêu, tình thân. Câu chuyện bắt đầu với ý muốn khá điên rồ của Jane Darlington – một tiến sĩ, giáo sư vật lý thiên tài, nhưng bộ não thông minh quá mức đã khiến cô trở thành kẻ lập dị trong mắt mọi người. Nỗ lực yêu đương bế tắc trong khi cô đã bước đến tuổi 34.

 

Yêu đương bất đắc dĩ

 

Một ngày nọ, Jane nảy ra ý tưởng sinh con một mình. “Single mum” không phải chuyện mới, điều kỳ quặc là bố đứa bé nhất thiết không được thông minh, chỉ số IQ thấp một tí càng tốt. 

 

Cô không muốn thụ tinh nhân tạo, vì có trời mới biết “hạt giống”ấy có phải từ anh chàng siêu việt nào không. Cô tuyệt nhiên không muốn chọn trong số những người quen biết, càng không thể vớ lấy một anh ở quán bar khi không biết tình trạng sức khỏe của anh ta ra sao. Ôi, nhiệm vụ bất khả thi cho Jane tội nghiệp!

 

Hài hước với "Con của riêng tôi"

 

Jane Darlington – một tiến sĩ, giáo sư vật lý thiên tài, nhưng bộ não thông minh quá mức đã khiến cô trở thành kẻ lập dị và nảy sinh ý tưởng trở thành single mum.

 

Jane càng “tội nghiệp” hơn khi ứng viên sáng giá cô chọn là Cal Bonner – tiền đạo bóng bầu dục huyền thoại của đội Chicago Stars. Chắc chỉ có thể “đổ lỗi” cho định mệnh khi Jane đánh giá Cal là một tay đần độn. Đúng lúc cô hàng xóm Jodie cần tìm một “em” làm quà sinh nhật cho Cal, thế là Jane được “thắt nơ” ngay!

 

Cần nói rõ Jane không phải mẫu phụ nữ của Cal. Anh chỉ bị hấp dẫn bởi những cô nàng dưới 23 tuổi, còn Jane đã 34. Thêm nữa, anh không hề đần độn như cô nhầm lẫn nên nhanh chóng nhận ra cô nàng “Rose Bud” làm quà sinh nhật có gì đó bất thường. Tôi đoán chắc bạn sẽ cười không ngớt khi Jane giở mọi “thủ đoạn” mà cô có thể nghĩ ra để Cal tin tưởng và bằng lòng “qua đêm”. Tất cả những gì Jane muốn là một đứa con.

 

Không phải đùa

 

“Hạt giống” không thể nảy mầm trong lần đầu tiên. Vì vậy, Jane bạo dạn tìm đến Cal lần thứ hai. Lần này, cô thành công, nhưng Cal đã lùng ra tung tích của Jane và quyết định kết hôn để đứa trẻ chào đời hợp pháp. Với một hệ giá trị truyền thống mạnh mẽ, anh cư xử rất đúng mực. Dù vậy, anh không yêu cô nên họ thỏa thuận sẽ ly hôn khi đứa trẻ chào đời. Cal biết mình cần có trách nhiệm với đứa con, dù anh không hề mong muốn có nó và giận dữ mỗi khi nghĩ đến việc Jane đã lợi dụng anh.

 

Một đứa trẻ không phải trò đùa! Bất cứ ai manh nha ý định chủ động làm “single mum” cũng phải suy nghĩ lại khi đọc quyển sách này. Tác giả Susan không hề giáo điều trong bất cứ ngôn từ nào, nhưng câu chuyện diễn ra giữa Cal và Jane đã là một lời khuyên gián tiếp đầy tinh tế rồi.

 

Hài hước với "Con của riêng tôi"

 

Hình ảnh độc đáo của quyển sách khiến nhiều người thích thú

 

Rất sớm, Jane nhận ra Cal thông minh không kém gì cô. Điều choáng váng hơn là cô bắt đầu yêu Cal. Ở bên Cal vừa ngọt ngào vừa cay đắng và Jane bừng hiểu một điều: Cô không chỉ yêu anh. Cô muốn có anh – không phải sở hữu mà muốn có anh như một phần của cuộc đời cô, và về bên anh nghĩa là được về nhà. Nhà. Gia đình. Đó là những gì đang cuộn cháy trong Jane.

 

Kể từ lúc đến Salvation sống cùng Cal, Jane đã yêu quý bà ngoại Annie, mẹ Lynn, bố Jim và em trai Ethan của anh bằng tất cả tình thương trong vô thức của một cô gái trải qua thời niên thiếu trống vắng tình cảm gia đình. Những năm tuổi thơ lạnh lẽo của cô như được hong khô, sưởi ấm dưới ánh mặt trời Salvation cùng gia đình Cal. Có lẽ, chưa bao giờ Jane thấu hiểu cô đã sai lầm đến mức nào khi quyết định làm một bà mẹ đơn thân, khước từ việc mang lại cho con mình quyền được có một gia đình trọn vẹn.

 

Sai lầm đó liệu có được sửa sai hay không? Hãy đảm bảo bạn có một buổi tối rảnh rang để khám phá điều ấy, vì chắc chắn không thể đặt sách xuống giữa chừng. Biết đâu khi đọc hết dòng cuối, bạn sẽ lại muốn viết vài điều để nói về quyển sách này giống như tôi đã làm.

 

Nhận định về quyển sách

 

“Hài hước, gợi cảm, diễn tiến nhanh, tuyệt vời!”
- Elizabeth Lowell
  “Đừng bỏ qua cuốn này! Nó đầy những nhân vật duyên dáng, ngập tràn tiếng cười và kết thúc đáng hài lòng”
– Amazon Reviews
 "Về khía cạnh hài hước, không gì đánh bại nổi CON CỦA RIÊNG TÔI”
- Detroit Free Press
 “Không ai vượt qua Susan Elizabeth Phillips.”
-  Jayne Ann Krentz
 “Các nhân vật chính mạnh mẽ, ấn tượng đã hướng người đọc vào một câu chuyện gợi cảm, ấm lòng được tô điểm thêm bằng nhiều nhân vật tuyến hai thú vị.”
- Library Journal

 

Hài hước với "Con của riêng tôi"

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan