Giữ nhà tươi mát ngay cả trong mùa hè

22:11 29/08/2021

Mùa hè ở Việt Nam đặc biệt nóng. Nhất là các khu vực có thời tiết khắc nghiệt như miền Trung thì càng khó chịu hơn.

Share social

Hãy cùng thử các mẹo và cách trang trí dưới đây để khiến cái oi bức trở nên dễ chịu hơn nhé!


Đóng cửa vào ban ngày


Vào mùa hè, khi mở cửa sổ chính là bạn đang đẩy hơi nóng bên ngoài vào trong nhà. Và nhiệt độ bên ngoài thì nóng hơn rất nhiều trong nhà. Điều này khiến nhiệt độ trong phòng bạn tăng hơn 30%. Bạn nên đóng cửa sổ lại, nhất là những cửa có hướng Tây và Nam. Bạn cũng có thể sử dụng rèm cửa nhưng đóng cửa lại là tốt nhất.

Giữ nhà tươi mát ngay cả trong mùa hè
 

Lắp đặt tấm chắn ngoài cửa


Những tấm rèm bằng tre hay nan tre sẽ giúp nhiệt độ ngôi nhà của bạn giảm rất nhiều. Nếu quá nắng nóng bạn có thể thử bơm nước vào các tấm rèm để hạ nhiệt nhanh.

Giữ nhà tươi mát ngay cả trong mùa hè
 

Mở cửa sổ vào buổi tối


Ban ngày bạn nên đóng cửa và buổi tối bạn nên mở tất cả cửa ra. Nhiệt độ vào ban ngày tích tụ trong nhà và khi nhiệt độ giảm xuống vào ban đêm bạn nên mở cửa để nhiệt trong nhà được đẩy ra ngoài giúp nhiệt độ giảm mạnh.


Nếu bạn muốn nhiệt độ xuống nhanh hơn có thể tưới nước trước nhà và bật quạt đẩy hơi nóng ra nhà nhanh hơn.


Dùng xốp và film cách nhiệt


Như là một giải pháp lâu dài và có thể sử dụng thường xuyên, xốp và film cách nhiệt sẽ giúp nhiệt độ ngôi nhà của bạn dễ chịu hơn và không cần dùng tới điều hòa. Những vật dụng này không quá khó mua.

Giữ nhà tươi mát ngay cả trong mùa hè
 

Các loại film cách nhiệt bạn nên dán ngoài cửa sổ còn xốp hãy dán lên trần nhà. Nên cắt ra cho vừa với vật dụng mà bạn dán.


Làm mát sàn


Một phương pháp truyền thống nhưng vẫn luôn hiệu quả. Lau sàn nhà vài lần sẽ khiến căn nhà trở nên mát mẻ hơn. Bạn có thể cho thêm đá vào để tăng hiệu quả làm mát. Bạn cũng có thể rải nước ra sàn và để chúng tự khô.


Hạn chế các thiết bị điện


Bất kì vật dụng sử dụng điện nào cũng tạo ra nhiệt. Và nếu sử dụng nhiều thì nhà bạn có thể tăng thêm vài độ C. Điều này thật kinh khủng vào ngày hè. Hạn chế bớt những vật dụng không cần thiết. Tập trung cả nhà hoạt động trong 1 vùng nhất định để tiết kiệm tối đa. Điều này sẽ giúp nhà bạn mát hơn trông thấy đấy.


Trồng cây cho bóng mát


Một cái cây phủ bóng mát sẽ là cứu tinh trong ngày hè nóng bức. Nhắc đến cây xanh ai cũng biết lợi ích của nó. Hãy trồng thật nhiều cây xanh, chúng sẽ khiến ngôi nhà bạn trở nên cực kì mát mẻ. Và chỉ màu sắc của những cái cây cũng khiến bạn cảm thấy thoải mái rồi, nhất là trong những ngày hè.

Giữ nhà tươi mát ngay cả trong mùa hè
 

Sử dụng quạt phun sương


Hiện nay có rất nhiều loại quạt phun sương, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng mua cho cả nhà một chiếc. Loại quạt này làm mát khá hiệu quả vì nó làm tăng độ ẩm trong không khí, chính là thứ thường xuyên thiếu trong những ngày hè oi bức.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan