Giữ máu tóc óng ả, suôn mượt với những mẹo dễ dàng

22:11 29/08/2021

Vào thời điểm giao mùa, mái tóc thường bị ảnh hưởng khá nhiều. Sự cân bằng bị phá vỡ tiêu cực lên mái tóc, nhất là đối với các bạn nữ có mái tóc dài. Vậy phải làm sao để giải quyết vấn đề này? Hãy cùng đến với 8 mẹo nhỏ nhưng vô cùng hiệu sau đây để có mái tóc chắc khỏe, suôn mượt nhé!

Share social

Tóc rụng dần, xơ rối, kém sức sống… chính là những vấn đề thường xảy ra lúc giao mùa. Hãy cùng đến với 8 cách giúp mái tóc của bạn vẫn hoàn hảo vào khoảng thời gian này nhé! Cùng bắt đầu nào!

Giữ máu tóc óng ả, suôn mượt với những mẹo dễ dàng
 

Cung cấp đầy đủ protein


Không những cơ thể cần đầy đủ protein mà mái tóc cũng cần. Nếu bạn muốn có mái tóc suôn dài, bóng mượt thì hãy cung cấp đầy đủ protein cho cơ thể. Cơ thể sẽ đem chúng đi nuôi dưỡng tóc. Protein có thể được bổ sung bằng cách ăn thịt, trứng,...

Giữ máu tóc óng ả, suôn mượt với những mẹo dễ dàng
 

Hạn chế các thực phẩm lạnh


Có thể bạn không biết nhưng các thực phẩm lạnh có thể khiến chân tóc bị co rút. Mà một khi các chân tóc bị yếu thì tóc sẽ dễ dàng rụng hơn.


Vệ sinh da dầu sạch sẽ


Thời tiết thất thường, nóng lạnh lúc giao mùa chính là điều kiện thuận lợi khiến da đầu tích tụ vi khuẩn. Điều này có thể gây ra các vấn đề về da đầu. Bạn hãy nhớ vệ sinh, gội đầu thật sạch sẽ và lưu ý không để tóc ẩm đi ngủ. Hạn chế ra đường cũng là cách tránh tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn. Hãy massage tóc và da dầu một cách nhẹ nhàng khi gội đầu nhé!

Giữ máu tóc óng ả, suôn mượt với những mẹo dễ dàng
 

Hạn chế tiếp xúc với tia cực tím


Tia cực tím có nhiều tác động tiêu cực đến cơ thể và tóc cũng vậy. Nhiệt độ cao cũng khiến tóc trở nên khô và xơ rồi hơn. Nếu bắt buộc phải tiếp xúc với ánh nắng hãy đội mũ kín hoặc sử dụng các sản phẩm xịt tóc chống tia UV. Một phương pháp khác là sử dụng dầu dừa hoặc dầu oliu để massage tóc sau khi đi nắng về để phục hồi tóc.

Giữ máu tóc óng ả, suôn mượt với những mẹo dễ dàng
 

Dưỡng tóc với các loại dầu tự nhiên


Làm ấm một loại dầu (dầu oliu, dầu dừa…) bằng cách ủ hoặc hấp với lượng nhất định rồi thoa đều lên tóc từ gốc tới ngọn. Quấn khăn lại và ủ trong 1 giờ rồi làm sạch bằng nước ấm.


Nước ép củ


Một số loại nước ép có thể giúp tóc chắc khỏe như nước ép gừng, tỏi, hành tây. Bạn hãy sử dụng một trong những loại nước ép trên thoa vào tóc rồi để qua đêm và chỉ cần rửa sạch lại vào sáng hôm sau.


Massage da đầu


Đây là việc nên làm ngay cả trong những ngày bình thường. Hãy dành ra khoảng 15 phút để massage da đầu. Điều này làm kích thích máu lưu thông và tóc mới mọc tốt hơn. Bạn có thể sử dụng một số tinh dầu như tinh dầu oải hương để tăng thêm hiệu quả.

Giữ máu tóc óng ả, suôn mượt với những mẹo dễ dàng
 

Nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn


Đây cũng là một trong những lưu ý quan trọng nếu muốn có một mái tóc chắc khỏe, suôn mượt. Căng thẳng, stress là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc rụng tóc. Hãy để cho mình thoải mái và nghỉ hơn khoa học hơn, điều này không những giúp bạn có mái tóc đẹp và còn tốt cho sức khỏe nữa.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan