Giữ lớp trang điểm 24h với kem nền

22:11 29/08/2021

Lớp trang điểm có thể giữ được trong thời gian bao lâu, có mịn đẹp và tự nhiên hay không, 90% phụ thuộc vào loại kem nền mà bạn sử dụng và cách bạn dùng chúng.

Share social

Lớp trang điểm có thể giữ được trong thời gian bao lâu, có mịn đẹp và tự nhiên hay không, 90% phụ thuộc vào loại kem nền mà bạn sử dụng và cách bạn dùng chúng.

 

Trong bài trước, tôi có chia sẻ cách lựa chọn loại kem nền phù hợp với da dầu. Hôm nay sẽ là một vài phương pháp dùng kem nền đúng cách, hi vọng chị em có thể tự tạo cho mình lớp trang điểm mịn màng trong suốt.

 

Giữ lớp trang điểm 24h với kem nền

 

Kem nền là lớp trang điểm cơ bản làm nền và là điểm tựa cho phấn và các lớp trang điểm khác có thể bám trên da, giúp da dễ “ăn phấn” và đẹp tự nhiên hơn. Bởi vậy, nếu bước đánh kem nền không đúng cách, bạn sẽ không thể hi vọng vào một lớp trang điểm bền chặt suốt 24 giờ đồng hồ.

 

Những sai lầm khi sử dụng kem nền:

 

Chọn kem nền có màu sáng hơn màu da

 

Đa số chị em thường bị lỗi sử dụng kem nền quá sáng, khiến lớp trang điểm trông rất giả tạo, kem nền chỉ nên sáng hơn 1 tông màu, hoặc trùng với tông màu tự nhiên của da.

 

Giữ lớp trang điểm 24h với kem nền

 

Bạn nên kiểm tra độ sáng của kem trực tiếp trên da, tốt nhất là ở vùng da cằm. Quệt 3 đường của 3 loại kem sát tông màu và chọn loại màu phù hợp nhất (trùng tông màu da)

 

Bỏ qua bước vệ sinh da trước khi trang điểm

 

Lớp trang điểm sẽ giữ được lâu hơn, da săn chắc hơn nếu được làm sạch đúng cách. Với những bạn gái không có thói quen làm sạch da với nước hoa hồng trước khi trang điểm, da bị nhiễm bẩn kết hợp cùng phấn trang điểm sẽ gây bít lỗ chân lông, mụn nhọt và nhiều vấn đề khác

 

Không sử dụng kem lót khi đánh nền

 

Lớp lót hoặc dưỡng da sẽ giúp bảo vệ da được an toàn hơn, giảm tối đa mức độ lão hóa khi tiếp xúc với mỹ phẩm, vì vậy, rất mong các bạn hãy luôn nhớ đừng bỏ qua bước trang điểm này nếu không muốn lỗ chân lông trên da ngày càng bự và da ngày càng xuống cấp.

 

Dùng tay tán kem nền

 

Ngay cả một số chuyên gia cũng vẫn giữ thói quen dùng tay tán kem nền, bạn nên bỏ thói quen này. Tán kem bằng tay sẽ khiến lỗ chân lông bít, kem tán không đều và với da dầu, khả năng bị phát sinh dầu sẽ nhiều hơn.

 

Dụng cụ trang điểm ưu việt nhất hiện nay là cọ tán kem nền, có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong thời gian đầu khi sử dụng cọ vì chưa quen, nhưng sau khi thành thục, việc tán nền bằng cọ sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều kem, và có được lớp trang điểm mỏng mịn trong suốt.

 

Với mút trang điểm, bạn nên thấm ẩm khi tán kem. Cách làm này giúp bạn tiết kiệm được kem nền và giúp kem không quá mau khô trong quá trình tán.

 

Giữ lớp trang điểm 24h với kem nền

 

Dùng mút hoặc cọ để có lớp nền mỏng và đều nhất

 

Dùng kem che khuyết điểm trước khi đánh nền

 

Bạn sẽ làm lớp kem che khuyết điểm trôi tuột trong quá trình tán nền. Điều quan trọng nhất khi sử dụng kem che khuyết điểm là sử dụng đúng vị trí, và không tán rộng. Việc đánh kem nền sẽ vô tình đẩy lớp che khuyết điểm lan sang các vị trí khác.

 

Giữ lớp trang điểm 24h với kem nền

 

Sử dụng kem che khuyết điểm không đúng bước sẽ mất tác dụng, thậm chí gây phản cảm trên gương mặt

 

Trang điểm ở nơi thiếu ánh sáng

 

Nếu bạn không muốn gặp rắc rối như nữ diễn viên Hải Yến thì tốt nhất hãy chọn nơi có ánh sáng trung thực nhất để trang điểm.

 

Giữ lớp trang điểm 24h với kem nền

 

Bỏ qua vùng da cổ

 

Tác hại mà nó gây ra rất nghiêm trọng đấy ạ, trông phần đầu và cổ như tách rời hẳn nhau với 2 màu riêng biệt. Nhất là khi bạn diện áo hở cổ

 

Quy tắc tạo lớp nền vững chắc

 

- Lớp nền mỏng sẽ bám lâu hơn là lớp trang điểm dày cộm

 

- Đánh nền theo trình tự các bước như sau: Dưỡng ẩm – lót – nền – che khuyết điểm – phủ

 

- Dùng cọ để tạo lớp trang điểm mỏng đẹp nhất

 

- Chấm kem nền ở 5 vị trí cơ bản: 2 má – trán – mũi – cằm, sau đó tản đều ra khắp mặt.

 

Giữ lớp trang điểm 24h với kem nền

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan