Giữ làn da tươi trẻ với một số lưu ý đơn giản

22:11 29/08/2021

Làn da khỏe đẹp là điều mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, lão hóa da sớm đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng do các vấn đề về môi trường và lối sống ngày nay.

Share social

Vậy phải làm sao để giữ cho làn da tươi trẻ thật lâu? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Giữ làn da tươi trẻ với một số lưu ý đơn giản
 

Sử dụng sữa rửa mặt đúng cách


Việc sử dụng sữa rửa mặt phải đúng cách và bạn cần có một sự hiểu biết nhất định để duy trì làn da không bị lão hóa sớm.


Đối với những làn da mỏng, dễ bị kích ứng hay đang bị viêm bạn nên sử dụng những loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng và làm dịu da. 

Giữ làn da tươi trẻ với một số lưu ý đơn giản
 

Nếu dùng bất kì sản phẩm nào đều gây kích ứng thì nên dừng lại hoàn toàn và dùng nước muối hòa loãng để rửa mặt chỉ 2 lần 1 ngày.


Đối với những loại da nhiều nhờn thì nên sử dụng các loại sản phẩm có chức năng tẩy sạch chất bẩn và nhờn.


Bạn nên lựa chọn loại sản phẩm tùy thuộc vào loại da của mình và hãy tham khảo ý kiến các chuyên gia để có được sản phẩm phù hợp nhất cho mình.


Cách thức rửa mặt


Làn da khá nhạy cảm và bạn cần thực hiện các công đoạn làm sạch da nhẹ nhàng và đúng cách. Cũng như số lần dùng sữa rửa mặt trong ngày nhiều hay ít còn tùy thuộc vào loại da của bạn. Thông thường là 1 với da thường và 2 lần với da có nhờn nhiều. Số lần rửa mặt tối đa là 3 lần mỗi ngày. Cách thức rửa mặt là điều quan trọng để duy trì sức sống tươi trẻ của làn da.


Hạn chế tiếp xúc tia cực tím


Chắc chắn tia cực tím rất có hại cho da và bạn cần tránh chúng bằng mọi giá nếu muốn giữ làn da tươi trẻ lâu dài. Hãy cố gắng tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời nhiều nhất có thể, nếu bắt buộc phải tiếp xúc thì hãy sử dụng các biện pháp phòng tránh khác như đội mũ, đeo khẩu trang và dùng các loại kem chống nắng.

Giữ làn da tươi trẻ với một số lưu ý đơn giản
 

Hãy nhớ xem các thông số của kem chống nắng trước khi sử dụng nhé! Bạn có thể hỏi những người bán hàng để được tư vấn. Một lưu ý nữa là hãy bôi kem chống nắng lại một lần nữa nếu bạn đã tắm nắng khoảng 60 phút.


Dùng các loại mỹ phẩm cẩn thận


Hãy lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm, tránh sử dụng khi làn da đang gặp các vấn đề. Mỹ phẩm chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ trong trường hợp này.


Khi trang điểm bạn nên sử dụng các loại kem lót có chứa các thành phần dưỡng da. Bạn nên tẩy trang trước khi sử dụng sữa rửa mặt.


Có thể sử dụng thêm các loại nước làm dịu nhẹ da sau khi sử dụng sữa rửa mặt. Nếu cả ngày cả trang điểm thì ban đêm không nên sử dụng kem dưỡng da, hãy để làn da được hô hấp tự nhiên là tốt nhất.


Chế độ ăn uống


Một chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ chất chính là cách để có được làn da tươi sáng, đầy sức sống. Nên ăn nhiều rau xanh, tránh các thực phẩm ăn nhanh, dầu mỡ. Tránh ăn quá no vào buổi tối và những thực phẩm khó tiêu. Phải uống nước đầy đủ và nhiều hơn 2L mỗi ngày.

Giữ làn da tươi trẻ với một số lưu ý đơn giản
 

Lối sống lành mạnh


Một lối sống lành mạnh, không stress là cách tốt nhất để có làn da đẹp đầy sức sống. Hãy nghỉ ngơi thư giãn hợp lý. Nên tránh những sự căng thẳng và giữ một tinh thần tốt nhất.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan