Giảm tiền, giảm stress

22:11 29/08/2021

“Em mệt lắm, em cần đi ngủ”… Bạn coi đó là thứ ngôn ngữ giao tiếp duy nhất với chồng hoặc vợ, với người thân và gia đình mình….sau mỗi ngày làm việc. Đôi lúc, chúng ta cần suy nghĩ và tính toán chi tiết giá trị của sự đánh đổi.

Share social

Giảm tiền, giảm stress

 

 

 

Em mệt lắm, em cần đi ngủ”…

 

Bạn coi đó là thứ ngôn ngữ giao tiếp duy nhất với chồng hoặc vợ, với người thân và gia đình mình….sau mỗi ngày làm việc. Đôi lúc, chúng ta cần suy nghĩ và tính toán chi tiết giá trị của sự đánh đổi.

 

Có một công việc ổn định, một chỗ đứng trong xã hội, mức lương đáng mơ ước và cuộc sống sung túc, nhưng, đánh đổi để có được những thứ đó là sự hao tốn sức lực, mệt mỏi và stress liên miên với công việc, thiếu thốn thời gian cho gia đình và bạn bè, lao đầu vào công việc như một con thiêu thân cạn cảm xúc. Dường như, không gì đến với chúng ta một cách quá dễ dàng!

 

Giảm tiền, giảm stress

 

Thức dậy, bạn mệt mỏi và uể oải khi sắp phải bắt đầu một ngày mới với trăm thứ việc cần xử lí. Tối đến, bạn rệu rã về với gia đình trong cơ thể cạn kiệt sức lực.

 

Để hạnh phúc, bạn theo đuổi sự thành đạt. Nhưng…khi người thành đạt không có hạnh phúc

 

Nếu bạn biết được, hạnh phúc là thứ quan trọng nhất cho một cuộc sống ý nghĩa, thì bạn hãy dành 1 phút mỗi ngày để suy nghĩ về nó.

 

Áp lực từ 4 chữ thành đạt và tiền bạc

 

Rất nhiều người lấy thành công, tiền bạc và việc khẳng định bản thân làm thước đo cho hạnh phúc. Đúng là nó sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ chịu, gia đình bạn đầy đủ hơn xét về mặt tài chính, nhưng không hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn nếu bản thân không thể cân bằng mọi thứ, bị cuốn theo dòng xoáy công việc khiến bạn bỏ quên nhiều điều khác có ý nghĩa quan trọng hơn, đó chính là gia đình và bạn bè.

 

Nếu đang ở trong tình trạng trên thì hãy suy nghĩ nhé! cân đo đong đếm giữa một khoản thù lao hời, một vị trí công việc đáng mơ ước với tiếng cười cho bản thân và gia đình, đôi lúc, bạn chỉ được phép chọn một.

 

Giảm tiền, giảm stress

 

Cân đo đong đếm giữa một khoản thù lao hời, một vị trí công việc đáng mơ ước với tiếng cười cho bản thân và gia đình, đôi lúc, bạn chỉ được phép chọn một.

 

Khi gia đình và công việc phải đặt lên cùng 1 bàn cân

 

Khi bạn dành quá nhiều thời gian cho công việc, đó cũng là lúc gia đình bị lãng quên. Với đàn ông, việc này có vẻ dễ dàng hơn vì họ luôn được quyền ưu tiên cho sự nghiệp, nhưng với chị em phụ nữ,  nếu dành nhiều thời gian cho công việc và sự nghiệp, bạn sẽ phải lấy đi quỹ thời gian chăm sóc con cái và gia đình. 

 

Giảm tiền, giảm stress

 

Chúng ta luôn được quyền lựa chọn, từ bỏ cũng là một lựa chọn.

 

Có thể mức thù lao mà bạn đang có vẫn chưa khiến bạn cảm thấy thoải mái, nhưng nếu đang quá mệt mỏi và stress khi phải cố gắng cải thiện nó, hãy suy nghĩ lại. Đơn giản hóa cách suy nghĩ và cảm thấy đủ với những gì mình có, sẽ khiến bạn thấy nhẹ nhàng hơn.

 

Học cách từ bỏ cũng là một thử thách lớn với bạn. Ban đầu, hãy tập từ bỏ bớt những thói vui chơi, mua sắm tiêu xài không cần thiết, kế đến là xem xét lại kế hoạch cuộc sống và các mục tiêu, ở đây, bạn không cần phải từ bỏ mục tiêu của mình, nhưng cần thiết phải đưa ra những dự định phù hợp hơn với bản thân, đừng khiến mình quá áp lực và nặng nề khi mục tiêu quá sức với khả năng mình.

 

Và cuối cùng, quyết định từ bỏ công việc hiện tại sẽ là quyết định khó khăn nhất mà bạn phải lựa chọn. Cần xem xét được mất và cái giá phải trả cho một cuộc thỏa thuận mà chính bản thân bạn đặt ra. Dù đúng hay sai, đó cũng là lựa chọn của bạn.

 

Giảm tiền, giảm stress

 

Cần xem xét được mất và cái giá phải trả cho một cuộc thỏa thuận mà chính bản thân bạn đặt ra. Đơn giản hóa cách suy nghĩ và cảm thấy đủ với những gì mình có sẽ khiến bạn thấy nhẹ nhàng hơn.

 

Giảm tiền, giảm stress

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan