Giảm stress bằng… thực phẩm

22:11 29/08/2021

Stress thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống hiện đại, lăm le tấn công không trừ một ai, kể cả người bận rộn hay quá nhàn rỗi. Có thể khẳng định, mỗi người ít nhất phải trải qua một lần stress trong đời

Share social

Giảm stress bằng… thực phẩm

 

 

 

Stress thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống hiện đại, lăm le tấn công không trừ một ai, kể cả người bận rộn hay quá nhàn rỗi. Có thể khẳng định, mỗi người ít nhất phải trải qua một lần stress trong đời. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của người bị stress là: dễ cáu gắt, nổi nóng, đau đầu, mệt rã rời, sốt, không hứng thú làm bất cứ việc gì cũng không có khả năng giải quyết công việc hiệu quả… Lúc này, để “triệt hạ” cơn stress, nhiều người nghĩ tới giải pháp ngủ hoặc uống một liều thuốc “trấn an”. Nhưng nếu biết rằng, hoàn toàn có thể đẩy lùi stress thông qua chế độ dinh dưỡng hợp lý thì hẳn bạn phải lên ngay vài món cho vào tủ lạnh đề phòng hờ.

 

Sau đây là những món mà bạn nên “thủ” sẵn

 

Sô cô la đen

 

Nhiều người nghĩ rằng, ăn nhiều sô cô la đen sẽ béo nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, thậm chí nó còn có tác dụng giảm cân, tốt cho tim mạch, tăng sức đề kháng. Thế cho nên, nếu bạn đã “lỡ” nghiện sô cô la thì chẳng có vấn đề gì to tát cả. Ngoài ra, trong sô cô la đen có hàm lượng chất flavanoid cao, thúc đẩy tâm trạng hưng phấn và giảm stress hiệu quả. Do đó, bạn đừng ngạc nhiên khi một người nào đó vẫn luôn mang vài thỏi sô cô la bên mình và đem ra nhâm nhi những lúc rảnh rỗi hay có vấn đề bức bối cần giải tỏa.

 

Giảm stress bằng… thực phẩm

 

Chuối

 

Loại trái cây luôn bị dính chặt với cái mác “quê mùa”, ngốc xít này lại là cứu binh giảm stress hiệu quả. Bởi trong chuối chứa nhiều vitamin B1, B2 và vitamin C rất tốt cho hệ thần kinh. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, ăn chuối hàng ngày sẽ giúp giảm nguy cơ đột quỵ, thiếu máu và ổn định huyết áp cho cơ thể.

 

Giảm stress bằng… thực phẩm

 

Cam

 

Vitamin C có trong cam được xem là tác nhân đẩy lùi stress khá nhanh chóng. Những lúc nóng giận, hãy thử kiềm chế và uống ngay một ly cam vắt, bạn sẽ thấy bình tĩnh tức thời. Ngoài ra, trong những ngày nắng nóng, uống cam sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Nếu không thích cam, bạn có thể thay bằng sơri, bưởi, ổi, quýt - những loại quả giàu vitamin C khác. Bên cạnh đó, có một loại quả có tác dụng giảm stress ngang bằng thậm chí cao hơn cam là lựu. Lựu nếu dùng dưới dạng nước ép mỗi ngày sẽ giúp bạn hăng hái, sảng khoái hơn, đồng thời ít bị căng thẳng.

 

Giảm stress bằng… thực phẩm

 

Yaourt

 

Bạn có biết, khi bao tử khó chịu, nhiều khả năng bạn sẽ bị stress?  Do đó, những lúc như thế này thì cần thứ gì đó để làm “dịu” đi chiếc bị chứa thức ăn của bạn. Không biết, món bạn nghĩ đến đầu tiên là gì và nếu nghĩ là yaourt thì bạn đã đúng rồi đấy. Trong yaourt hay còn gọi là sữa chua có chứa nhiều probiotic giúp bạn tiêu hóa tốt, giảm cơn khó chịu ở bao tử, từ đó giảm stress hiệu quả.

 

Giảm stress bằng… thực phẩm

 

Thịt bò

 

Trong thịt bò có chứa nhiều sắt và protein. Nếu cơ thể đủ sắt, bạn sẽ hoàn thành những công việc liên quan đến trí óc nhanh và chính xác hơn so với những người thiếu sắt. Do đó, món ăn phổ biến này cũng được xem là “kẻ thù” của stress. Thịt bò xào cải bó xôi được xem là món ăn giải stress gấp đôi. Vì trong cải bó xôi chứa nhiều magie, giúp giảm căng thẳng, nhức đầu. Hai thứ này kết hợp làm thành một món sẽ có tác dụng đánh bay stress cực nhanh chóng.

 

Giảm stress bằng… thực phẩm

 

Nếu để ý những món ăn trên thì đa phần, mỗi món đều bổ sung một dưỡng chất chủ yếu nào đó có khả năng khống chế stress. Do đó, các loại thuốc đặc trị đa phần đều là thuốc bổ. Thế nên, muốn ngăn ngừa stress, trước tiên, đừng để cơ thể thiếu chất, nên ăn uống đầy đủ dưỡng chất để tinh thần, sức khỏe luôn trong trạng thái tốt nhất, đừng để stress ghé thăm rồi mới tính đến việc chữa chạy.

 

Giảm stress bằng… thực phẩm

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan