Giảm mụn tức thì với 3 mẹo vặt tại nhà

22:11 29/08/2021

Mụn chính là nỗi buồn của tuổi dậy thì. Mụn không ai mời cũng đến. Cho dù bạn là nam hay nữ nó cũng không tha cho ai. Nó làm cho chúng ta mất tự tin khi giao tiếp.

Share social

Tác động của hormones ở tuổi dậy thì, khiến tuyến mồ hôi sản sinh nhiều chất nhờn trên da hơn. Từ đó làm nổi mụn bọc, mụn ẩn, mụn trứng cá. Ngoài ra, tế bào da chết gây bít lỗ chân lông, khiến vi khuẩn tích tụ nhiều cũng là nguyên nhân sinh ra mụn. Để nhanh chóng tạm biệt những nốt mụn khó ưa, bạn hãy áp dụng ngay 3 cách làm giảm mụn cực đơn giản, siêu nhanh và vô cùng hiệu nghiệm sau đây nhé!
 

1. Sử dụng kem đánh răng

 

Kem đánh răng dường như chẳng liên quan gì đến những nốt mụn đáng ghét. Nhưng thực tế, sử dụng kem đánh răng đúng cách có thể giúp những nốt mụn xẹp nhanh hơn đấy nhé. Vì sao ư? Kem đánh răng có chứa Sodium pyrophosphate - một hợp chất giúp loại bỏ can xi dư thừa trong nước bọt. Và bạn biết không, trên da của chúng ta cũng có canxi thừa đấy.  Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mụn. Hợp chất Sodium sẽ giúp loại bỏ canxi thừa này trên da và ngăn ngừa mụn xuất hiện. Chứa silica có tác dụng hỗ trợ chống viêm. Hỗ trợ làm giảm tình trạng sưng tấy của mụn một cách hiệu quả.
 

Giảm mụn tức thì với 3 mẹo vặt tại nhà


Cách sử dụng kem đánh răng để che khuyết điểm mụn:

- Rửa mặt làm sạch da.

- Chấm nhẹ kem đáng răng lên các nốt mụn trong 30 - 60 phút rồi rửa sạch.

- Với làn da nhạy cảm, không nên để kem đánh răng trên mặt qua đêm vì việc này có thể gây rát và tổn thương da.

- Tránh dùng những loại kem đánh răng chứa nhiều gel, tinh dầu bạc hà hoặc cồn vì dễ gây khô da và bít lỗ chân lông.
 

2.Sử dụng đá lạnh

 

Đá lạnh là một trợ thủ đắc lực giúp da xoa dịu cảm giác đau nhức của những nốt mụn đang trong giai đoạn sưng đỏ. Nhiệt độ thấp của đá lạnh có khả năng cải thiện tuần hoàn máu ở vùng da bị mụn và giúp làm giảm sưng viêm. Đá lạnh cũng làm se khít lỗ chân lông và giúp da khô thoáng hơn.
 

Giảm mụn tức thì với 3 mẹo vặt tại nhà


Một mẹo nhỏ để tăng hiệu quả trị mụn, là những viên đá lạnh từ nước ép lá trà xanh, bạc hà hoặc dưa leo nguyên chất. Hãy bọc đá bằng một chiếc khăn vải mỏng thay vì lăn đá trực tiếp lên da để tránh cho da mặt bị bỏng lạnh. Sau khi chườm đá, dùng khăn khô lau mặt và không cần phải rửa lại.  Thực hiện trước khi đi ngủ, bạn sẽ cảm thấy những nốt mụn nhanh xẹp hơn và cảm giác ngứa ngáy, sưng tấy trên da cũng giảm hẳn.
 

3. Sử dụng mật ong và bột quế


Đặc tính chống oxy hóa của mật ong có tác dụng rất tốt trong việc làm dịu làn da bị kích ứng và giúp kháng khuẩn viết thương một cách hiệu quả. Đồng thời, bột quế với khả năng sát trùng nếu kết hợp cùng mật ong giúp làm tiêu nhân mụn và ngăn ngừa mụn lây lan trên mặt. Bạn hãy trộn đều 2 thìa mật ong và 1 thìa bột quế. 
 

Giảm mụn tức thì với 3 mẹo vặt tại nhà


 Sau đó áp dụng theo các bước sau:

- Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp lên những vùng da có mụn. Lưu ý là không nên đắp hỗn hợp lên toàn bộ da mặt. Tính nóng của mật ong và bọt quế sẽ gây cảm giác rít mặt.

- Rửa sạch mặt bằng nước lạnh sau 10 - 15 phút.

- Áp dụng 2 lần/ngày để vùng da bị mụn mau lành hơn.

Hãy kết hợp với việc uống một cốc nước ấm pha mật ong vào buổi sáng. Phương pháp này sẽ giúp giải độc cơ thể và tăng cường sức đề kháng cho da đấy nhé.

Bên cạnh những phương pháp xoa dịu nốt mụn đang tấy đỏ . Bạn hãy xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt điều độ và luôn vệ sinh da thật sạch sẽ nhé. Chúc bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh và sạch mụn!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan