Giải pháp cho căn hộ trên cao

22:11 29/08/2021

Hiện nay, những căn hộ trên cao đã không còn quá xa lạ với phần đông dân số Việt Nam. Tính cả những căn hộ cao cấp và những căn hộ giá bình dân.

Share social

GIẢI PHÁP CHO CĂN HỘ TRÊN CAO

 

 

 

Hiện nay, những căn hộ trên cao đã không còn quá xa lạ với phần đông dân số Việt Nam. Tính cả những căn hộ cao cấp và những căn hộ giá bình dân. Một chung cư đạt chuẩn hiện giờ cũng phải ở mức từ 13 đến 15 tầng. Vấn đề đặt ra ở đây với các căn hộ từ khoảng tầng 7. 8 đổ lên là sự tác động của gió, nhất là ánh sáng và độ nóng. Vậy chúng ta cần làm cách nào để cải thiện nó?

 

Giải pháp cho căn hộ trên cao

 

1. Phân chia không gian hợp lý:

 

Tất nhiên với các căn hộ chung cư, không gian cơ bản đã được kiến trúc sư phân chia khá rõ ràng để bạn có thể ở được và cũng theo thiết kế của hệ thống cấp thoát nước của chung cư. Tuy nhiên, có một số lưu ý nhỏ khi phân chia không gian từng phòng: nếu cửa sổ hướng chính Đông hoặc Tây, Tây Nam nên hạn chế đặt giường đối diện cửa sổ, tránh hướng nắng hoặc gió trực tiếp vào mặt. Những thứ nhạy cảm như mỹ phẩm, nước hoa nên được sắp xếp để ở nơi không có ánh sáng gắt, tuy nhiên cũng không nên để bàn trang điểm ngược sáng. Vậy vị trí thích hợp nhất nên là phía tường vuông góc với tưởng cửa sổ, đặt ở nơi có sáng nhưng không có nắng chiếu trực tiếp. Tương tự như vậy với một vài vị trí nhạy cảm khác như ghế sofa, bàn nước bằng kiếng, tủ quần áo…

 

Giải pháp cho căn hộ trên cao

 

2. Sử dụng các biện pháp tránh nắng:

 

Hiện nay ngoài rèm cửa thông dụng, ta còn một vài cách khác để xử lý nguồn sáng trong không gian căn hộ. Nếu không muốn rèm che hết ánh sáng của căn hộ, bạn có thể tham khảo thêm những cách sau: dùng miếng decan dán kính để giảm thiểu độ sáng của nắng, sử dụng rèm mỏng, làm lam gỗ che nắng, lắp thêm bộ khung cửa sổ vừa an toàn vừa tạo bóng đổ lạ mắt cho không gian, trồng giàn cây leo rủ xuống che nắng (căn hộ có ban công) … Có rất nhiều giải pháp tránh nắng tuỳ theo điều kiện kinh tế và thiết kế của căn hộ mà bạn có thể tham khảo.

 

Giải pháp cho căn hộ trên cao

 

Giải pháp cho căn hộ trên cao

 

3. Sơn tường gam màu trung tính:

 

Sơn tường gam màu trung tính lúc nào cũng mang lại cảm giác dễ chịu cho căn hộ. Tuy nhiên ví dụ như màu xám đi chăng nữa, cũng có rất nhiều sắc độ. Bạn có thể chọn cho mình 2 màu cơ bản cho sàn và tường. Nhưng cũng nên lưu ý về địa thế của căn hộ. Có những mảng tường sẽ tối hơn và những mảng tường sẽ bắt sáng tốt hơn dựa theo vị trí của nó. Vậy làm sao để tạo sự đồng đều? Bạn có thể đơn giản mua 2 màu sơn cùng tông nhưng khác sắc độ (nhiều hay ít tuỳ theo sở thích cá nhân) để xử lý không gian. Mảng tường nhận ít ánh sáng nhất nên là mảng tường sơn màu sáng nhất và ngược lại. Tất nhiên cần phải coi thiết kế và sắp xếp của căn hộ, để điều chỉnh cách mảng sơn cho hợp lý.

 

Giải pháp cho căn hộ trên cao

 

Giải pháp cho căn hộ trên cao

 

Giải pháp cho căn hộ trên cao

 

 

 

đơn giản

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan