Giải mã trào lưu áo Cape

22:11 29/08/2021

Chiếc áo Cape mà tuyển thủ Kim Yeon Ah mặc trong buổi trình bày về Pyong Chang đã gây xôn xao trong dư luận bởi kiểu dáng quá đẹp và thanh lịch. Thật ra đây là chiếc áo được thiết kế riêng dành cho Yeon Ah của nhãn hiệu Kuho.

Share social

Giải mã trào lưu áo Cape

 

 

 

1. Kim Yeon Ah và trào lưu áo Cape của năm nay

 

Giải mã trào lưu áo Cape

 

Chiếc áo Cape mà tuyển thủ Kim Yeon Ah mặc trong buổi trình bày về Pyong Chang đã gây xôn xao trong dư luận bởi kiểu dáng quá đẹp và thanh lịch. Thật ra đây là chiếc áo được thiết kế riêng dành cho Yeon Ah của nhãn hiệu Kuho. Từ sau sự kiện đó, các nhãn thời trang đồng loạt cho ra mắt áo Cape của riêng mình. Trào lưu áo Cape đã bắt đầu từ mùa đông năm ngoái và một lần nữa trở lại vào mùa thu đông năm nay. Chúng ta hãy cùng dạo qua một vòng để tìm hiểu trào lưu áo Cape, cho đến style áo Blanket – một style tương tự như áo Cape đang rất được các nghệ sĩ ưa chuộng. 

 

Giải mã trào lưu áo Cape

 

2.Lịch sử áo Cape

 

Cape là dạng áo khoác không tay có chất liệu làm từ vải cotton hoặc lông. Từ thế kỉ 16, áo choàng được biết đến như một loại áo chuyên chống lại cái lạnh, nhưng sau đó nam giới phương Tây kết hợp thắt lưng với áo khoác nhiều màu sắc tạo nên một style mới và trở nên thịnh hành. Từ đó, áo khoác cũng như áo mangto được sử dụng nhiều hơn như một kiểu thời trang . Áo Cape là một chủng loại của áo khoác, nó giữ một vị trí quan trọng trong giới thời trang .

 

Cape ngày càng trở nên đa dạng hơn với chất liệu và kiểu dáng mới mẻ. Từ những chiếc Cape có màu camel, kiểu dáng cổ điển và lịch sự, cho đến style tối giản, có sử dụng nghệ thuật sắp đặt hay các thiết kế có họa tiết kì lạ mang tính chất tôn giáo. Vào mùa đông, những bộ sưu tập của các nhãn hàng đều tung ra các mẫu Cape sản xuất phù hợp với thời tiết lạnh như len, lông thú hoặc padding (miếng mút đệm), tweed (len dày), da … Các chi tiết của áo cũng được thay đổi ít nhiều để đem lại sự đa dạng cho Cape như style Double Cape Coat (áo Cape hai lớp), style áo Cape lộ rõ cánh tay, hay thêm chi tiết nón áo như Hoodie, chiều dài vạt áo trước sau lệch nha

 

3. Cape in Street 

 

Giải mã trào lưu áo Cape

 

Vào mỗi mùa thời trang , muốn biết style nào hot nhất, thịnh hành nhất, ta chỉ cần tìm thời trang Street Style là có thể cập nhật được. Không chỉ có ý nghĩa như một trang phục chống lạnh, Cape kết hợp với các loại quấn áo giúp tạo nên nhiều style đa dạng, thể hiện cá tính và mắt thẩm mỹ của mỗi người.

 

Đặc biệt, style được chú ý nhiều nhất có lẽ là áo Cape có màu sắc và họa tiết mang tính cơ bản, giúp dễ dàng kết hợp với các phụ kiện khác. Mùa đông năm nay, áo Cape chất liệu len có chi tiết nón hoodie phía sau mặc cùng mới legging đang rất thịnh hành. 

 

Giải mã trào lưu áo Cape

 

Màu đen là biểu tượng của sự trưởng thành, chính chắn và thanh lịch, do đó nó cũng ảnh hưởng đến trang phục mà chúng ta mặc. Thay vì một bộ vest đứng đắn, việc chọn chiếc váy ngắn cùng áo Cape sẽ là một sự kết hợp đơn giản nhưng hiệu quả. Seo In Young trong khá nổi bật với sự kết hợp hài hòa cùng chiếc boots cao cổ tạo vẻ quyến rũ, thanh lịch; Myung Se Bin thì cổ điển với chiếc vòng cổ ngọc trai cỡ lớn và đôi găng tay trắng

 

4. Cape + Blanket

 

Giải mã trào lưu áo Cape

 

Để mang lại sự đa dạng cho các thiết kế Cape, nhà tạo mẫu đã kết hợp với kiểu dáng Blanket (mền) tạo nên style mới mẻ và rất đặc biệt. Loại áo Blanket thường có cỡ lớn và khi mặc chỉ cần tròng vào cổ, đơn giản hơn so với Cape. Nhưng so về kích cỡ và tác dụng giữ ấm, Cape gọn gàng và ngăn lạnh tốt hơn. Về thiết kế hình dáng thì sự kết hợp Cape+Blanket này vẫn giữ nguyên tính chất Blanket với cách may chắp vá vải và vạt áo dài rũ tạo nét sống động cho trang phục.

 

Nội dung bài viết trên Cafestyle thuộc sở hữu của công ty HansaeYes24 Vina Co,.Ltd

thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan