Gia tộc dối trá

22:11 29/08/2021

Trong Gia tộc dối trá, có khao khát khẳng định bản thân, có những trăn trở về tương lai, có những cảm xúc yêu đương của tuổi mới lớn, có cả những phản ứng cực đoan trước những rắc rối của thế giới người lớn, và những sai lầm khủng khiếp, những nỗi đau cần vượt qua để tiến bước trong cuộc đời...

Share social

Gia tộc dối trá

 

Trong Gia tộc dối trá, có khao khát khẳng định bản thân, có những trăn trở về tương lai, có những cảm xúc yêu đương của tuổi mới lớn, có cả những phản ứng cực đoan trước những rắc rối của thế giới người lớn, và những sai lầm khủng khiếp, những nỗi đau cần vượt qua để tiến bước trong cuộc đời...

 

Cô bé mười bảy tuổi - Cadence Sinclair Easton là cháu ngoại của một tỷ phú giàu có, sở hữu một hòn đảo riêng ngoài khơi mũi Cá Tuyết, ưa chi phối người khác bằng tiền và tự cho dòng máu của mình cao quý hơn tất cả những kẻ khác.

 

Hòn đảo là nơi nghỉ dưỡng mùa hè của cả đại gia đình. Từ mùa hè năm tám tuổi, Cadence và hai anh chị họ của mình là Johnny và Mirren, cùng với Gat (cháu của bạn trai của mẹ Johnny) bắt đầu chơi thân với nhau và lập thành bộ tứ Những kẻ Dối trá. Tới hè năm mười lăm tuổi, cả bốn đứa trẻ, do quá bức xúc với những mâu thuẫn xung quanh tài sản của người lớn (đặc biệt là cô bé Cadence vừa chớm yêu Gat - cậu bé gốc Ấn Độ - đã bị ông ngoại tìm cách ngăn cấm) đã nghĩ ra kế hoạch tẩm xăng đốt cháy căn nhà mà chúng cho là đại diện cho quyền lực gia trưởng, chia rẽ tình thân giữa mọi người trong gia đình. Hành sự trong lúc ngà say, chúng đã thiêu cháy ngôi nhà, cả Johnny, Mirren và Gat cũng không chạy thoát.

 

Chỉ mình Cadence thoát nạn, sau đó, nỗi ân hận tột cùng đã khiến cô bé mắc chứng đau nửa đầu kinh niên không thể giải thích và mất trí nhớ tạm thời. Cô bé hoàn toàn không nhớ nổi chuyện gì đã xảy ra vào hè năm mười lăm tuổi. Ông ngoại và cha mẹ cô bé đã cho cô bé đi du lịch châu Âu nhưng cô bé vẫn không hề vui lên mà tinh thần ngày càng sa sút vì ngỡ bị Những kẻ Dối trá bỏ rơi trong khi mắc bệnh. Ngược lại, những người lớn trở nên gắn bó và thông cảm với nhau hơn sau nỗi đau thương và mất mát khủng khiếp mà họ nhận ra là do lỗi của mình.

 

Hè năm cô bé mười bảy, họ quyết định cho cô trở lại hòn đảo. Cô bé, lúc này vẫn chưa hề nhận ra ba đứa trẻ kia đã chết, vẫn tiếp tục trò chuyện với linh hồn của chúng đang vẩn vơ trên hòn đảo. Những người lớn để cô bé tự mình dần dần nhớ lại mọi chuyện. Cuối cùng, Cadence cũng phát hiện ra sự thật sau khi bóc tách tầng tầng lớp lớp những sự dối trá. Ba linh hồn kia trở về nơi an nghỉ vĩnh hằng.

 

Gia tộc dối trá đã lọt vào danh sách đề cử cho Guardian Children's Fiction Prize năm 2014.

 

VỀ TÁC GIẢ

 

Gia tộc dối trá

 

Emily Lockhart, tên thật là Emily Jenkins, sinh năm 1967, là tác giả người Mỹ chuyên viết picture book cho thiếu nhi, tiểu thuyết cho tuổi mới lớn và cả tiểu thuyết dành cho người lớn. Bà được biết đến với các bộ truyện bốn tập Ruby Oliver, The Disreputable History of Frankie Landau-Banks và Gia tộc dối trá.

 

Bà lớn lên tại Cambridge, Massachusetts, và Seattle, Washington. Thời trung học, bà tham gia nhóm kịch tại Đại học Northwestern và nhóm kịch thiếu nhi tại Minneapolis. Bà cũng từng theo học về sách minh họa tại Vassar College, và tốt nghiệp ngành Văn học Anh tại Đại học Columbia.

 

Jenkins dùng bút danh E. Lockhart khi viết tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn. Lockhart là họ của mẹ bà. Tiểu thuyết đầu tiên dùng bút danh Lockhart là The Boyfriend List, xuất bản năm 2005, sau được viết thêm ba phần, được biết đến như bộ sách bốn tập Ruby Oliver.

 

Bà dùng tên thật Jenkins khi hợp tác trong các dự án sách tranh cho thiếu nhi. Một số picture book: Five Creatures (2001), My Favorite Thing (According to Alberta) (2004), The Little Bit Scary People (2008),…

 

Gia tộc dối trá

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan