Ghế đọc sách bên cửa sổ

22:11 29/08/2021

Mùa mưa đến rồi, công chuyện tạm gác lại, những cuộc hẹn cũng vì mưa gió mà thưa thớt. Làm cách nào để mang không gian quán xá vào nhà bạn?

Share social

Ghế đọc sách bên cửa sổ

 

 

 

Mùa mưa đến rồi, công chuyện tạm gác lại, những cuộc hẹn cũng vì mưa gió mà thưa thớt. Làm cách nào để mang không gian quán xá vào nhà bạn? Hãy cùng Yes24 tìm hiều về những chiếc ghế đọc sách rất thích hợp khi trời đương mưa như trút nhé.

 

Ghế đọc sách bên cửa sổ

 

1. Khái niệm window nook:

 

Đây là từ khóa tiếng Anh không phải ai cũng rành rẽ để tìm hiểu về những chiếc ghế đọc sách bên cửa sổ này. Bạn hãy sử dụng key word này để tìm hiểu về nhiều kiểu dáng cũng như thiết kế của chiếc ghế nếu đang có nhu cầu tạo cho mình một góc nhỏ đọc sách trong phòng. 

 

Ghế đọc sách bên cửa sổ

 

Đúng như nghĩa đen của từ, “ xó cửa sổ”, bạn chỉ cần tìm kiếm một không gian nhỏ trống chỗ bên cạnh chiếc cửa sổ nhà bạn là bạn đã có một góc đọc sách. Ta không nên đặt nặng vấn đề về sự hoành tráng hay nguy nga của cái góc nhỏ đấy. Vì suy cho cùng nó cũng chỉ là một cái xó cho ta rúc đầu vào đọc sách mà thôi.

 

2. Các kiểu window nook:

 

Từ những không gian hẹp đến các gian phòng hình bát giác. Chỗ ngồi đọc sách đều luôn cần tạo được sự thoải mái, đầy đủ ánh sáng và tiện dụng. Những không gian có thể sử dụng làm góc đọc sách có thể là phòng sưởi nắng, góc nhỏ của bàn ăn, trong phòng ngủ, chỗ tường thụt vào của phòng khách hay trong phòng làm việc khi kết hợp với giá sách, thậm chí là chiếu nghỉ của cầu thang lớn.

 

Ghế đọc sách bên cửa sổ

 

Ưu điểm của góc đọc sách tiện dụng này là ta có thể thiết kế chúng theo mọi nhu cầu và điều kiện ta có được. Bạn đôi lúc chỉ cần một cái ghế dài dọc tường cửa sổ, với những hộc gỗ dưới để sách. Hoặc với không gian rộng hơn, đó vừa là ghế của phòng sinh hoạt chung, vừa tận dụng cho con cái cùng học tập. Cũng như trong phòng ngủ, nếu không gian không thực sự lớn, căn bản chiếc giường chính là chỗ ngồi đọc sách, với một số cải tiến của bệ cửa sổ, thêm một thanh gỗ để vài quyển sách ưa thích hay đọc, để một ly café hay vài chậu cây. Cũng có thể kết hợp góc đọc sách cùng giá sách lớn, để có thể ngồi lọt thỏm trong 1 khung lớn của giá sách, vừa tiện lợi, vừa lấy được ánh sáng từ cửa sổ cho căn phòng.

 

Ghế đọc sách bên cửa sổ

 

Có thể nói đây là một trong những góc sinh hoạt được thiết kế linh động nhất tùy theo kích thước, tài chính cũng như diện tích căn phòng mà không bị hạn chế những chức năng của nó.

 

Ghế đọc sách bên cửa sổ

 

3. Làm đẹp cho window nook:

 

Bạn đừng nghĩ nhỏ, hẹp sẽ không đẹp. Với góc đọc sách, chỉ là vải bọc nệm ngồi, thậm chí là màu sắc của đoi ba chiếc ghế dựa, một tấm chăn nhỏ để lên trên nền sofa màu trơn.. cũng làm thay đổi diện mạo và giúp không gian trở nên thơ mộng, dễ chịu hơn nhiều. 

 

Ghế đọc sách bên cửa sổ

 

Ngoài ra sự ảnh hưởng của cảnh quan bên ngoài cũng rất quan trọng. Không gian đẹp tất nhiên tâm lý của bạn sẽ thoải mái hơn. Tuy nhiên nếu không gian không được đẹp lắm. Bạn hãy xử lý bằng cách đóng thêm một bậu cửa nhỏ bằng gồ, hoặc sắt để các chậu cây thấp tạo điểm nhìn, thay rèm cửa bằng những họa tiết ưa thích để chúng bay trong gió…

 

Ghế đọc sách bên cửa sổ

 

Ghế đọc sách bên cửa sổ

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan