Gái hư lần đầu lên... Thơ

22:11 29/08/2021

Sau hai tuần xuất bản, 1000 bản sách “Thơ dành cho gái hư” của nhà biên kịch Huỳnh Tuấn Anh đã có chủ, tạo nên hiện tượng lạ về thơ.

Share social

Sau hai tuần xuất bản, 1000 bản sách “Thơ dành cho gái hư” của nhà biên kịch Huỳnh Tuấn Anh đã có chủ, tạo nên hiện tượng lạ về thơ.

 

Vài năm gần đây, Huỳnh Tuấn Anh được giới sân khấu và điện ảnh biết đến qua nhiều kịch bản chất lượng cao, nhận nhiều giải thưởng như Gió hoàng cung, Cổng mặt trời... Hiện anh đang công tác tại sân khấu kịch Idecaf...

 

“Thơ dành cho gái hư” tròm trèm 140 trang với 64 bài thơ được tác giả chăm chút kĩ lưỡng từ nội dung đến hình thức. Tuấn Anh cho biết, anh đã thai nghén ý tưởng về gái hư trong nhiều năm, và những trải nghiệm, thử nghiệm nhiều cách thể hiện cho tác phẩm đầu tay của mình.

 

Vào ngày 28/8/2015, tại nhà sách Phương Nam, số 940 đường 3-2, quận 11, TP. HCM, tác giả Huỳnh Tuấn Anh đã có buổi giao lưu ký tặng sách và trò chuyện về đề tài “Gái hư” cùng với độc giả và những người đẹp của showbiz. Buổi giao lưu kí tặng sách có nhiều nội dung phong phú như ngâm thơ,  biểu diễn acoustic ghita, ca sĩ hát những ca khúc được phổ thơ trong tập “Thơ dành cho gái hư”. Ngoài ra, những người đẹp như Ngọc Trinh, Vân Trang, Lan Khuê... còn tham gia cùng tác giả để tranh luận trong tọa đàm thế nào là gái hư? Trong tình yêu, gái hư có khác gái ngoan?

 

Gái hư lần đầu lên... Thơ

 

Bìa sách “Thơ cho gái hư” của tác giả Huỳnh Tuấn Anh

 

Thạc sĩ văn học Nguyễn Văn Hòa cho biết, ngay từ khi bắt gặp những bài thơ của Huỳnh Tuấn Anh, mỗi bài thơ là một câu chuyện rất đỗi bình dị, đời thường mà khiến người đọc không khỏi giật mình, vì sao anh lại nói đúng bao niềm đau đớn và thầm kín của những người đang yêu”.
Còn nhà thơ Lê Minh Quốc không ngại ngần nhận xét: “Gái hư, gái xấu đều là đối tượng của thơ. Cái nhìn của thi sĩ khoan dung, độ lượng biết chừng nào. Hà cớ gì phải nhất thiết là gái đẹp, gái ngoan phải không?”

 

Cũng trong ngày ra mắt chính thức sách, khán giả, độc giả có dịp ngắm bìa sách “Thơ dành cho gái hư” lần đầu tiên ở Việt Nam được kết từ hơn 10 ngàn đóa hoa tươi. Sách do Công ty văn hóa Phương Nam liên kết Nhà xuất bản Văn hóa – Văn Nghệ TP. HCM xuất bản và phát hành.

 

Song song đó vào những ngày cuối tháng 8, Nhà xuất bản Văn hóa – Nghệ thuật TP. HCM và Công ty TNHH Sách Phương  Nam (Phương Nam Book) vừa giới thiệu đến độc giả cuốn sách “Tình khúc Vũ Thành An”. Cuốn sách gần 100 trang với 39 ca khúc được chia làm ba phần: các bài không tên, những ca khúc phổ thơ và ca khúc có tên của nhạc sĩ Vũ Thành An.

 

“Tình khúc Vũ Thành An” đã gây được ấn tượng và thiện cảm đối với độc giả bởi bìa sách và tất cả tranh minh họa giữ phong cách cổ điển của sách nhạc xưa qua nét vẽ của họa sĩ Trịnh Cung. Đại diện Phương Nam Book cho biết, cuốn sách được xuất bản theo hợp đồng trao quyền sử dụng giữa Phương Nam Book và nhạc sĩ Vũ Thành An. Đây là lần đầu tiên, tập sách nhạc của nhạc sĩ Vũ Thành An được in ấn và phát hành tại Việt Nam.

 

Gái hư lần đầu lên... Thơ

 

Bìa sách “Tình khúc Vũ Thành An” qua nét vẽ cổ điển của họa sĩ Trịnh Cung.

 

Hơn nửa thế kỉ trước, nhạc sĩ Vũ Thành An được giới thiệu lần đầu trên sóng phát thanh Sài Gòn qua nhạc phẩm “Tình khúc thứ nhất”. Ít lâu sau, bài hát này được thi sĩ Nguyễn Đình Toàn viết lại lời dựa trên nền nhạc cũ và trở nên nổi tiếng, được khán thính giả yêu cầu nghe lại nhiều lần. Cái tên Vũ Thành An tiếp tục được công chúng đón nhận nồng nhiệt qua nhiều nhạc phẩm tiếp theo, trong đó nổi tiếng nhất là các ca khúc không tên.

 

Lần đầu tiên Phương Nam Book và Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ TP. HCM xuất bản tác phẩm của mình, nhạc sĩ Vũ Thành An cho biết, ông rất biết ơn thính giả đã giữ gìn những đóng góp nhỏ nhoi của ông cho nền âm nhạc dân tộc Việt Nam trên dưới 50 năm qua.

 

Hiện nay tại nhiều nguồn tài liệu khác nhau, có nhiều văn bản, trang mạng chép sai nốt, sai lời nhạc của ông. Thông qua cuốn “Tình khúc Vũ Thành An” được phát hành lần này, nhạc sĩ Vũ Thành An chia sẻ: “Cuốn sách để làm tài liệu và cũng để sửa lại cho đúng những thiếu sót đã có ở các ấn phẩm âm nhạc từ tác phẩm của tôi đang lưu hành khắp nơi”.

 

Hiện sách “Tình khúc Vũ Thành An” đã được phát hành trên toàn quốc.

 

Gái hư lần đầu lên... Thơ

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan