Gạch ốp trong nhà tắm

22:11 29/08/2021

Thật ra có rất nhiều người nghĩ rằng nhà tắm là một nơi “không thể thiết kế gì cả” và khi xây nhà cũng chỉ cố làm cho xong. Nhưng có một sự thật là khi có một không gian nghỉ ngơi thoải mái, tâm trạng và thái độ sống của bạn cũng sẽ được cải thiện lên rất nhiều.

Share social

Thật ra có rất nhiều người nghĩ rằng nhà tắm là một nơi “không thể thiết kế gì cả” và khi xây nhà cũng chỉ cố làm cho xong. Nhưng có một sự thật là khi có một không gian nghỉ ngơi thoải mái, tâm trạng và thái độ sống của bạn cũng sẽ được cải thiện lên rất nhiều. Vậy có hay không những thiết kế nhà tắm đẹp mắt, hiện đại nhưng vẫn vô cùng thoải mái? Hãy cùng Yes24 xem một số gợi ý về việc chọn gạch cho căn phòng “riêng tư” này của bạn nhé!

 

1. Một mảng tường trang trí nổi bật:

 

Nếu không đủ tự tin vào khả năng phối hợp màu sắc của bản thân, hoặc lf một người thích sự an toàn, không quá đột phá. Hãy chọn cho không gian nhà tắm một màu chủ đạo trong nhóm trung tính, để kết hợp với một mảng tường ấn tượng/ màu sắc làm điểm nhấn cho không gian .

 

Gạch ốp trong nhà tắm

 

Gạch ốp trong nhà tắm

 

Không chỉ màu trắng, có thể sử dụng các màu trung tính khác như xám nhạt, đen… để tạo sự chú ý cho bức tường. Có hai khoảng tường thường được sử dụng làm điểm nhấn khá phổ biến và hợp lý là khoảng tường đằng sau lavabo hoặc khoảng tường ở khu vực vòi sen/bồn ngâm. Đây đều là những điểm nhấn thị giác hợp lý. 

 

Gạch ốp trong nhà tắm

 

Gạch ốp trong nhà tắm

 

Có thể sử dụng nhiều chủ đề trang trí cho bức tường như hoa, sóng biển, đường vẩy cá… Những chủ đề thiên nhiên thường được ưa thích và nghiên cứu cũng cho thấy chúng có tác động tích cực cho sự nghỉ ngơi của bạn.

 

2. Viền gạch ngang tường:

 

Đây là một lựa chọn khá phổ biến trong thiết kế nhà phố hoặc căn hộ vì sự tiện dụng và sạch sẽ mà nó mang lại, nhưng khuyết điểm của cách này là nếu không khéo chọn gạch, căn phòng sẽ trở nên khá quê mùa hoặc kệch cỡm. Để kết hợp tốt và hợp lý mảng tường trên và dưới, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia hoặc những người có mắt thẩm mỹ sắc bén.

 

Gạch ốp trong nhà tắm

 

Gạch ốp trong nhà tắm

 

Gạch ốp trong nhà tắm

 

Gạch ốp trong nhà tắm

 

Lấy chân gương làm điểm mấu chốt, bạn có thể đặt đường phân cách hai mảng tường chênh lệch trên hoặc dưới chân gương soi trong phòng tắm. Điều này sẽ tạo được một đường thẳng hợp lý khi nó song song với đường ngang của gương và không làm rối mắt khi được kết hợp với các món đồ khác.

 

Gạch ốp trong nhà tắm

 

Với bồn tắm, lấy chính độ cao của bồn tắm làm thước đo chia mảng cho không gian, sẽ ra được một tỉ lệ khá hợp lý. Nếu có cửa sổ, gờ dưới của cửa sổ cũng là một ranh giới đẹp mắt khi chia đều được hai mảng tường ra. Nên sử dụng các loại gạch màu trơn hoặc có họa tiết đơn giản , lặp lại, tạo sự thẳng thớm, gọn gàng không quá rối mắt, sẽ dễ chịu hơn khá nhiều.

 

3. Dùng nền gạch bạch mắt:

 

Quá sợ rằng căn phòng sẽ trở nên rối rắm, hãy dùng sàn nhà như một cách trang trí an toàn nhưng vẫn mang nhiều phong cách riêng.

 

Gạch ốp trong nhà tắm

 

Gạch ốp trong nhà tắm

 

Sử dụng gạch ốp mosaic chuyển sắc hoặc nền đá tảng là một trong nhiều cách để tạo điểm nhấn trang trí cho căn phòng. Cả hai loại gạch này đều có thể sử dụng trong nhà tắm nhờ độ bám không trơn trượt, sạch sẽ cũng như khả năng kháng nước khá tốt.

 

Gạch ốp trong nhà tắm

 

Gạch ốp trong nhà tắm

 

Sử dụng gạch có họa tiết hình học như zig zag hoặc chấm đen trắng cũng là một gợi ý khá hay ho.

 

Gạch ốp trong nhà tắm

 

Gạch ốp trong nhà tắm

 

Cách phổ biến mà nhiều gia đình trẻ hiện nay đang sử dụng là ốp loại gạch mỹ thuật có họa tiết trang trí bắt nắt, hoài cổ cho không gian. Tuy nhiên mỗi loại hoa văn sẽ đem lại một tác động khác nhau, nên hãy chắc chắn rằng nền sàn có sự tương tác phù hợp với trang thiết bị trong căn phòng, trasnhh trường hợp phần trên và dưới lệch tông nhau.

 

4. Phối hợp chất liệu, hoa văn và màu sắc:

 

Nếu có điều kiện thuê thiết kế hoặc có khả năng mỹ thuật chắc tay, đây có thể là một lựa chọn mạo hiểm nhưng đem đến cho bạn nhiều sự mới mẻ. Gạch ốp trên thị trường hiện nay thật ra khá đa dạng và đa phong cách, ngoài ra sơn, giấy dán tường hay các biện pháp trang trí cũng không hề ít. Vậy liệu bạn có thể sở hữu một phòng tắm đầy chất nghệ thuật hay không?

 

Gạch ốp trong nhà tắm

 

Gạch ốp trong nhà tắm

 

Cách phối hợp những sắc độ khác nhau của gạch cũng có thể tạo ra cho bạn một không gian đặc sắc. 

 

Gạch ốp trong nhà tắm

 

Gạch ốp trong nhà tắm

 

Họa tiết hình học đi kèm với cách trang trí hiện đại khi kết hợp cùng màu đỏ và ngựa vằn có thể tạo nên một không gian đột phá. Hoặc nền ghép tam giác với gỗ màu tự nhiên và chất liệu xi măng có thể giúp căn phòng trở nên hiện đại và trang nhã đến không ngờ. 

 

Gạch ốp trong nhà tắm

 

Gạch ốp trong nhà tắm

 

Gạch ốp khi sử dụng đúng và kết hợp cùng ánh sáng hợp lý sẽ tạo ra được những không gian thực sự tuyệt đẹp như thế này. Cho dù thiết kế như thế nào, cũng nên nhớ rằng ánh sáng tự nhiên là ánh sáng đẹp nhất và hãy tận dụng nguồn sáng này hết mức có thể.


Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan