Eo thon gọn cùng dải buộc Obi

22:11 29/08/2021

Trong khúc biến tấu đa sắc của các loại dây lưng trong mùa thời trang năm nay, dải buộc Obi nổi lên thành xu hướng riêng biệt bởi sự yêu kiều, hoài cổ...giúp vòng eo thêm gọn gàng. Obi được lấy từ cảm hứng từ trang phục truyền thống của Á Đông, trong đó ảnh hưởng phần lớn...

Share social

Eo thon gọn cùng dải buộc Obi.

 

 


 

 

Trong khúc biến tấu đa sắc của các loại dây lưng trong mùa thời trang năm nay, dải buộc Obi nổi lên thành xu hướng riêng biệt bởi sự yêu kiều, hoài cổ…giúp vòng eo thêm gọn gàng. Obi được lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của Á Đông, trong đó ảnh hưởng phần lớn là từ trang phục Kimono của Nhật Bản.

 

Eo thon gọn cùng dải buộc Obi

 

Liên tiếp qua nhiều mùa thời trang , cảm hứng  Châu Á đã ảnh hưởng đến phần lớn các xu hướng mới, mang đến vẻ đẹp thanh nhã của ngàn xưa vào trong phong cách hiện đại. Một số cuộc “tái tạo” manh tính cảm hứng đó có thể kể đến quần Harem của Ả rập, những họa tiết hoa đặc trưng của kỹ nghệ nhuộm Yuzen của Nhật…và nay là dải buộc Kimono đã trở thành chiếc dây lưng theo tên gọi vốn có của nó, dải buộc Obi.

 

Eo thon gọn cùng dải buộc Obi

Dải buộc Obi dùng cho Kimono.

 

Obi trong tiếng Nhật là một dải băng rộng 30cm, dài có đến 4m, dùng để thắt quanh thân áo Kimono của nam lẫn nữ (Obi của nam hẹp hơn nữ). Bản thân dảy buộc Obi cần miếng đệm bên trong giúp tạo thành bảng cứng và dây ribbon có tác dụng buộc cố định hoặc trang trí thêm cho Obi. Obi ngày nay có nhiều loại, đơn giản và sang trọng tùy thuộc vào mức độ trang trí cầu kỳ trên Obi. Và tùy vào họa tiết tươi tắn sặc sỡ hay đơn giản, một màu của Obi mà có thể biết người phụ nữ đó đã lập gia đình hay chưa.

 

Eo thon gọn cùng dải buộc Obi

Dải buộc Obi là phụ kiện không thể thiếu đối với Kimono,

góp phần tạo nên nét đặc sắc cho kiểu trang phục truyền thống này.

 

Năm 2009, Obi không còn là của riêng Kimono truyền thống khi nó được Louis Vuilton, Marcs Jacob đưa lên sàn diễn thời trang . Đến năm 2011, Obi mới chính thức đi thành xu hướng phụ kiện nổi bật, với những kiểu dáng độc đáo mà điểm nhấn chính là chiếc dây buộc, đầu dây đính đầu tua-rua buông lòng thòng. Nếu Obi của Kimono được làm bằng vải và có những công đoạn tạo hình phức tạp, thì Obi hiện đại được thiết kế tinh gọn trên nhiều loại chất liệu khác nhau. Đó có thể là một bản đai lưng rộng có đính kèm dây thắt, hoặc là một khung Obi nguyên vẹn có sẵn hình nơ…chất liệu có thể bằng da, thun, vải nhựa hoặc có khi bằng kim loại.

 

Eo thon gọn cùng dải buộc Obi

 

Trong mùa xuân hè 2011, dải buộc Obi được dùng như một chiếc đai lưng, kết hợp với các trang phục sang trọng, mang tính đồng bộ mà chủ yếu là những chiếc đầm dạ tiệc. Những thương hiệu tiên phong “khai phá” phong cách Obi này có thể nói đến Vera Wang, Carolina Herrera, Gucci, Louis Vuitton, và Haider Ackermann. Sang đến mùa Thu Đông lần này, Obi được dùng rộng rãi và trọng yếu hơn đến nỗi đã được gọi là “chiếc áo Corset Á Đông”. Nhãn hàng Armani Prive đã giới thiệu một số mẫu đầm ống và trang phục bằng nhung mang họa tiết hoa phối cùng với dải buộc Obi, làm điểm nhấn cho phần eo thêm thon gọn mà vẫn cho cái nhìn kiêu kỳ thanh nhã. Những NTK như Diane Von Furstenberg, Druo Olowu, Prabal Gurung, và Andrew Gn còn dùng Obi kết hợp với jacket, shirt…giúp cho các Obi trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn.

 

Eo thon gọn cùng dải buộc Obi

BST Thu Đông 2011 của thương hiệu Armani Prive.

 

Cùng một phong cách tạo hình như dải buộc Obi, phong cách thắt dây lưng bằng dây ribbon hay dây thừng cách điệu cũng được chú ý đi thành xu hướng năm nay. Điều này cho phép người dùng có thể tự sáng tạo hình dáng chiếc dây lưng tùy theo sở thích, mục đích sử dụng. Cả hai phong cách này đều có sự nhấn mạnh vào phần eo mà không “đòi hỏi” chiếc eo đó phải thon thả hay mảnh dẻ. Cả dải buộc Obi hay dây lưng tự tạo bằng ribbon đều giúp tạo sự cân đối cho toàn thân, nhờ vào đặc tính dây to bản và có thể điều chỉnh mức độ rộng, hẹp của dây lưng. Với những ai có vòng eo đẫy đà, thì Obi là cách “che giấu” hữu hiệu và hợp thời trang nhất. Bản dây lưng hay dải buộc Obi càng to, càng giúp cho vòng eo thêm thon gọn.

 

Eo thon gọn cùng dải buộc Obi

Dây lưng vải thắt nơ.

 

Dải buộc Obi có thể kết hợp cùng nhiều phong cách khác nhau, và ở mỗi phong cách chúng đều gửi đến một thông điệp riêng. Sau đây là một vài phong cách mà các bạn có thể tham khảo:


Màu khối – Color blocking

 

Eo thon gọn cùng dải buộc Obi

Obi giả kim phối cùng xu hướng màu khối của Gucci

 

Color blocking vẫn còn đang thống lĩnh mùa hè bởi sự rực rỡ, tràn ngập ánh sáng của nó. Sự phối hợp Obi với trang phục màu khối đang tạo nên một phong cách quyến rũ, đầy hấp lực trong mùa thời trang năm nay. Gucci là nhãn hàng tiên phong giới thiệu phong cách này trong BST Xuân Hè 2011 vừa qua. Trong đó, dải buộc Obi có thể được dùng để gia giảm sắc độ của những khối màu, hoặc giúp tạo điểm nhấn cho phần eo thêm màu sắc tùy thuộc vào cách chọn lựa màu của Obi.


Hoài cổ về thập niên ‘70

 

Eo thon gọn cùng dải buộc Obi

Obi được kết hợp với phong cách ’70 chic của Fendi.

 

Nét hoài cổ của những năm 1970 có hai phong cách lớn là Hippie và Boho. Trong đó, nổi lên một số trang phục đặc trưng là những chiếc quần lưng cao, ống loe rộng, áo cánh dơi, áo khoác ngắn có những chùm tua rua…. Obi khi xuất hiện trong phong cách này sẽ dễ dàng phối hợp cùng những bản lưng quần cao, hoặc thắt cùng những chiếc đầm Maxi, vốn có điểm nhấn chủ yếu là phần thân và eo.


Lãng mạn sôi nổi

 

Eo thon gọn cùng dải buộc Obi

 

Lãng mạn bởi sự dịu dàng và sôi nổi bởi sự đơn giản, đó là những nét đặc trưng của phong cách này. Nó cho phép bạn nữ tính trong những chiếc đầm trắng tha thướt nhưng vẫn rộn ràng tươi tắn với giày sandal, nón vành. Và để năng động hơn, phong cách này còn cho phép bạn kết hợp thêm legging với váy. Và qua đó, bạn cũng có thể phối hợp Obi loại bằng vải mềm, thắt ngang thân váy tạo hình thành những chiếc nơ xinh xắn, cho bạn vẻ ngoài thêm đáng yêu.


Dạo phố về đêm

 

Eo thon gọn cùng dải buộc Obi

 

Một phong cách dạo phố thoải mái về đêm thường dễ được liên tưởng đến những chiếc áo dây, quần ống túm, áo khoác ngắn hoặc jumpsuit…hãy thử kết hợp Obi với quần Harem, áo cánh ngắn và một chiếc khăn choàng mỏng, bạn sẽ như công chúa của xứ Ba Tư ngàn lẻ một đêm.


Bạn cũng có thể tự tay tạo phong cách Obi với một dải khăn lớn.

 

Eo thon gọn cùng dải buộc Obi

 

 

Eo thon gọn cùng dải buộc Obi

 


 


 

 

thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan